Con gái Nga nguy cơ ế cao vì mất cân bằng giới tính, dân mạng rần rần: 'Có lẽ phải sang Nga rồi anh em ơi!'

Mất cân bằng giới tính ở Nga, thiếu hụt trầm trọng nam giới ở đất nước xinh đẹp này khiến các nhà chức trách Nga không khỏi đau đầu.

Theo thông tin từ Cục Thống kê Liên Bang Nga (Rosstat), báo TTO có đưa tin về nguy cơ mất cân bằng giới tính, đặc biệt là cảnh báo sự thiếu hụt nam giới sẽ tiếp tục kéo dài trong những năm tiếp theo. Dự đoán tới năm 2036, chỉ có duy nhất khu tự trị Chukotka nằm ở vùng Viễn Đông là có tỷ lệ nam giới cao nhỉnh hơn nữ giới.

Con gái Nga nguy cơ ế cao vì mất cân bằng giới tính, dân mạng rần rần: Có lẽ phải sang Nga rồi anh em ơi! - Ảnh 1.

Những cô gái Nga sẽ phải đối mặt với tình trạng khó tìm bạn đời trong tương lai gần

Số liệu thống kê cũng đã chỉ rõ rằng, tính đến hiện tại, ở Nga cứ 1000 người đàn ông thì có đến 1154 người phụ nữ. Và ước tính tới năm 2036, tỷ lệ nghịch giữa nam và nữ sẽ là 1000 đàn ông/ 1128 phụ nữ.

Giải đáp trước tình trạng mất cân bằng giới tính ở Nga, các chuyên gia nhân khẩu khẩu học nhận định rằng, nguyên nhân hàng đầu là do tỷ lệ тử vσหg ở nước này cao, chứ không phụ thuộc vào tâm lý lựa chọn giới tính trước khi sinh ở một số nước Á Đông.

Con gái Nga nguy cơ ế cao vì mất cân bằng giới tính, dân mạng rần rần: Có lẽ phải sang Nga rồi anh em ơi! - Ảnh 2.

Thiếu nữ Nga khi tham gia quân đội

Giáo sư Aleksandr Timofeev – Trường Kinh tế Plekhanov (Matxcơva) cho biết: "Tuổi càng lớn, cán cân càng nghiêng nhiều hơn (về phái nữ). Do đó có thể kết luận vấn đề nằm ở tỉ lệ тử vσหg cao trong nhóm đàn ông thanh niên. Đáng chú ý, đến độ tuổi 60, cứ 1 quý ông Nɡа thì có đến 2 phụ nữ (do đàn ông cнếт nhiều hơn), sự chêch lệnh lớn này dẫn đến hiện tượng biến dạng nhân khẩu học trong xã hội".

Theo báo cáo của Liên Hiệp Quốc, dự tính đến năm 2100 nếu tỷ lệ sinh không được cải thiện thì nước Nga sẽ phải đối mặt với tình trạng dân số suy giảm mạnh, chỉ còn 83,7 triệu người.

Con gái Nga nguy cơ ế cao vì mất cân bằng giới tính, dân mạng rần rần: Có lẽ phải sang Nga rồi anh em ơi! - Ảnh 3.

Vẻ đẹp thuần khiết của thiếu nữ Nga

Đối lập với hiện tượng trên, theo thống kê của Cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam chỉ rõ, tỷ lệ nam giới nhiều hơn nữ vẫn không ngừng tăng nhanh. Được biết, vào năm 2018, tỷ lệ nam giới tăng 3% so với năm 2017, tỷ lệ đáng báo động là 115,1 bé trai/100 bé gái. Điều này khiến cho mục tiêu giảm mức độ chênh lệch 112,8 bé trai/100 bé gái thất bại. Mức chuẩn sinh học bình thường là 105 nam/100 nữ chào đời.

Con gái Nga nguy cơ ế cao vì mất cân bằng giới tính, dân mạng rần rần: Có lẽ phải sang Nga rồi anh em ơi! - Ảnh 4.
Những cô gái Nga sẽ phải đối mặt với tình trạng khó tìm bạn đời trong tương lai gần

Những con số đáng báo động về mất cân bằng giới tính sẽ gây ảnh hưởng xấu tới cấu trúc dân số trong tương lai. Bên cạnh đó, nam giới Việt Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng "ế" vợ nếu không có phương pháp cải thiện cân

Con gái Nga nguy cơ ế cao vì mất cân bằng giới tính, dân mạng rần rần: Có lẽ phải sang Nga rồi anh em ơi! - Ảnh 5.

Vẻ đẹp thuần khiết của thiếu nữ Nga

Trước thông tin mất cân bằng giới tính về tỷ lệ chênh lệch giữa nam giới và nữ giới, nhiều chàng trai Việt Nam nuôi tham vọng cưới vợ ngoại quốc và để lại nhiều bình luận hóm hỉnh.

Con gái Nga nguy cơ ế cao vì mất cân bằng giới tính, dân mạng rần rần: Có lẽ phải sang Nga rồi anh em ơi! - Ảnh 6.

Nhiều chàng trai VIệt Nam ôm mộng lấy vợ người Nga sau khi biết đến thông tin này

Con gái Nga nguy cơ ế cao vì mất cân bằng giới tính, dân mạng rần rần: Có lẽ phải sang Nga rồi anh em ơi! - Ảnh 7.

Мất cân bằng giới tính khi sinh sẽ ảnh hưởng không đẹp tới cấu trúc dân số trong tương lai, dẫn tới tình trạng dư thừa nam giới trong xã hội. Nếu không có những biện pháp can thiệp kịp thời, dự tính đến năm 2050, Việt Nam sẽ có từ 2,3 đến 4,3 triệu nam giới không tìm được vợ.