COVID-19 đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp 18+ Nhật Bản như thế nào?

Từ lâu nay, làm việc trong ngành AV vốn đã luôn bị gán với hình ảnh tiêu cực, nhưng vào thời điểm này, nó đang là 1 cứu cánh sáng giá với rất nhiều cô gái.

Năm 2020 là 1 năm với khá nhiều biến động của ngành AV, khi hàng loạt những cái tên nổi bật mới xuất hiện, từ studio cho tới diễn viên độc quyền rồi tự do. Hiện tại, COVID vẫn đang càn quét cả thế giới nói riêng, cũng như toàn bộ thế giới nói chung, và Nhật Bản nói riêng.

Cho tới nay, người Nhật đã chịu đợt càn quét thứ 3 của chủng virus hô hấp với sức lây lan cực kỳ mạnh mẽ. Dù cho đã có rất nhiều biện pháp hạn chế, siết chặt quản lý để đảm bảo mọi thứ nằm trong tầm kiểm soát, thế nhưng nền kinh tế của xứ hoa anh đào vẫn ở trong trạng thái "kiệt quệ".

Vậy thì, điều này ảnh hưởng đến ngành công nghiệp AV Nhật Bản như thế nào?

Đầu tiên, chuyện làm ăn trong ngành công nghiệp 18+. Người viết nói là ngành 18+ ở đây có nghĩa là nó không chỉ nói về AV, mà còn cả những ngành như tiếp viên, soapland, v.v... Nhưng với việc COVID xuất hiện, mọi thứ đều bị chậm đi và không khó hiểu khi những ngành này mất khách 1 cách đáng kể.

COVID-19 đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp 18+ Nhật Bản như thế nào? - Ảnh 1.

Nếu như bạn chưa biết, hồi tháng 8, làn sóng thứ 2 của COVID đã tấn công nước Nhật. Theo các thông tin đưa ra từ chính quyền Nhật, "lỗi" của vụ việc lần này là do các quán bar và các tự điểm ăn chơi về đêm. Bị khen chưa thấy đâu, nhưng đã thấy luôn "được phạt". Toàn bộ ngành công nghiệp này bị vả thẳng mồm, và các cô gái của họ cũng cảm nhận được ngay sự đói kém khi chính quyền làm luật.

So với các ngành đã kể ở trên thì phần nào đó, AV vẫn có thể tồn tại. Dù cho nó cũng những rắc rối của riêng nó, nhưng AV vẫn có thể tồn tại ở 1 "chừng mực", và vẫn sinh ra được tiền bạc trong những ngày tháng khó khăn này.

COVID-19 đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp 18+ Nhật Bản như thế nào? - Ảnh 2.

Vì những rắc rối phức tạp, đã có không ít các cô gái chưa từng làm AV cũng nhảy vào AV, và cả những người tưởng chừng giải nghệ khỏi AV, thì lại trở lại với ngành này. 1 con số không hề nhỏ, thậm chí là rất lớn.

Sora Minamino, tân binh của Moodyz, vốn là 1 cựu idol underground có tên Miyako Torase. Em gái debut vào tháng 8/2020, có nghĩa là bắt đầu đóng phim 18+ vào khoảng tháng 5/2020. Đây cũng là khoảng thời gian mà mấy cô gái idol underground làm ăn thất bát, không thể kiếm ăn được từ việc làm show bán vé và giao lưu với người xem.

Riri Nanatsumori, dĩ nhiên rồi. Trước khi là super idol của S1, cô nàng có rất nhiều nhận dạng. Reika Matsumoto, 1 người mẫu thời trang, MC chương trình âm nhạc. Hazuki Noai, 1 tiếp viên vô cùng ăn khách tại khu Roppongi. Riri thậm chí còn không thèm giấu danh tính, thẳng thừng thay tên Twitter cũ để cho người ta dễ tìm thấy em gái là ai.

COVID-19 đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp 18+ Nhật Bản như thế nào? - Ảnh 3.

Sumire Mizukawa, người đã giải nghệ từ tháng 5/2019. Cô từng dõng dạc tuyên bố rằng: "Tôi giải nghệ để theo nghiệp DJ, con đường mà tôi chọn là âm nhạc". Chỉ sau đúng 1 năm lẻ 1 tháng, cô gái trẻ tuyên bố trở lại với AV vào tháng 6/2020. Lời hứa âm nhạc, chắc có lẽ cũng trôi theo mây gió.

Mizuno Asahi, người khiến rất nhiều những người quan tâm đến các thông tin xung quanh lĩnh vực AV phải để ý trở lại và bàn tán. Việc cô chấp nhận trở lại với nghề 18+ có lẽ cũng đã gây ra những ỳ xèo đáng kể, đến mức cô phải tự tuyên bố rằng mình quay lại AV không phải vì tiền, nhưng sự thực là gì thì chắc chúng ta đều ngầm hiểu.

Dù sao thì, đó cũng chỉ là 1 phần của tảng băng, khi cả nền công nghiệp 18+ đang trở nên hỗn loạn về dịch bệnh. Những con số nói về nền kinh tế Nhật hầu hết đang là số âm, nên có lẽ không có gì quá ngạc nhiên khi các cô gái trẻ không được nhận phúc lợi tốt cho lắm, từ đó ảnh hưởng tài chính và cả tinh thần của họ. Đó là còn chưa kể đó là sự khác biệt về thu nhập giữa nam giới và nữ giới nữa.

COVID-19 đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp 18+ Nhật Bản như thế nào? - Ảnh 4.

Từ lâu nay, làm việc trong ngành AV vốn đã luôn bị gán với hình ảnh tiêu cực, nhưng vào thời điểm này, nó đang là 1 cứu cánh sáng giá với rất nhiều cô gái khi nó đem tới tiền bạc. Rất nhiều tiền bạc. Việc bị lộ danh tính mà có thể sống sót qua những ngày đen tối này, có lẽ còn quan trọng hơn tất cả. Sau đại dịch, họ vẫn có thể quay lại với nghề cũ, tuy nhiên ở thời điểm bây giờ, chẳng ai có thể nói trước điều gì.

Dù vậy, bạn đừng cảm thấy tội nghiệp, hay đáng thương cho những cô gái này. Cuộc đời này, mỗi người có 1 lựa chọn, và họ đã chấp nhận lựa chọn ấy. Dù thế nào, thì họ vẫn sống, vẫn còn tồn tại, và tiếp tục tiến lên phía trước và sống cuộc đời của riêng họ.

Bài viết được thực hiện với sự trợ giúp của AV Crush.