Tác giả Kimetsu no Yaiba: "Nếu không có Gintama, thế giới này đã không có Thanh Gươm Diệt Quỷ"

Vị tác giả manga Thanh Gươm Diệt Quỷ bày tỏ lòng cảm kích tới bộ truyện Gintama và tác giả Sorachi Hideaki.

Kimetsu no Yaiba (Thanh Gươm Diệt Quỷ) không còn là một cái tên xa lạ đối với giới manga/anime. Bộ truyện mang đề tài gia đình xen lẫn các pha hành động của tác giả Gotoge Koyoharu đã nhận được không ít thành công vang dội. Vào tháng 7 năm 2020, nhượng quyền thương mại này đã ghi nhận hơn 80 triệu bản được bán ra, bao gồm cả các phiên bản kỹ thuật số, giúp bộ manga này trở thành một trong những manga bán chạy nhất. Trong khi đó, phiên bản anime nhận được nhiều giải thưởng và được coi là một trong những phim hay nhất thập kỷ của thập niên 2010.

Tác giả Kimetsu no Yaiba: Nếu không có Gintama, thế giới này đã không có Thanh Gươm Diệt Quỷ - Ảnh 1.

Mới gần đây, cha đẻ của Gintama, tác giả Sorachi Hideaki, dự định sẽ vẽ tặng vài tranh minh họa Kimetsu no Yaiba cho những người hâm mộ đi xem bộ phim Gintama: The Final. Cùng lúc đó, người hâm mộ đã kiếm lại một bình luận ngày trước của Gotouge Kyouharu. Trên Weekly Shonen Jump năm 2018, tác giả viết dòng bình luận: "Sorachi-sensei, cảm ơn vì sự nỗ lực của sensei. Gintama là lý do tôi quyết định gửi tác phẩm của mình cho Jump. Cảm ơn rất nhiều".

Tác giả Kimetsu no Yaiba: Nếu không có Gintama, thế giới này đã không có Thanh Gươm Diệt Quỷ - Ảnh 2.

Kimetsu no Yaiba cũng đã từng được một mangaka kỳ cựu khác trong nghề để mắt tới. Đó chính là tác giả Oda Eiichiro của One Piece: "Gần đây rất nhiều người nói rằng Jump đang ngày càng thú vị. Sự phát triển hiện giờ của Jump không chỉ nhờ vào Kimetsu no Yaiba mà còn từ tất cả những tác giả trẻ khác nữa! Bao gồm cả tôi nữa!! Tôi rất vui khi các bạn đã theo dõi tạp chí Jump. Xin cám ơn vì đã giúp tôi giành được vị trí thứ nhất (trong lượng bán ra tập truyện riêng), tôi cảm thấy rất vinh dự".

Đây không phải lần đầu tiên mà Kimetsu no Yaiba được tác giả đàn anh trong nghề cân nhắc. Fandom Việt ít ai biết rằng thời điểm Kimetsu no Yaiba chỉ mới xuất bản đến tập 4, đã được ông Togashi Yoshihiro – tác giả của manga đình đám Hunter x Hunter giới thiệu đến độc giả: "(Hi vọng : Tuyệt vọng) ⬄ (Hận thù : Yêu thương) là chìa khóa của bộ truyện mà tôi đánh giá cao. Tôi thích tác phẩm này".

Tác giả Kimetsu no Yaiba: Nếu không có Gintama, thế giới này đã không có Thanh Gươm Diệt Quỷ - Ảnh 3.

Không chỉ ngài Togashi, mangaka Akimoto (tác giả của Koichikame nổi tiếng một thời) cũng từng viết lời bình cho Kimetsu no Yaiba. Điều này khiến tác giả Gotouge rất xúc động và gửi lời cám ơn ở phần bìa sau của tập 5.

"Xin chào , tôi là Gotouge đây. Tôi được tác giả Akimoto tặng lời để trên obi tập này. Bố tôi cũng thích tác giả Akimoto nên chắc hẳn ông thấy rất vui . Thực sự tôi vô cùng xúc động . Cảm ơn tiên sinh rất nhiều . Đời người về cơ bản dù cố găng cũng chưa chắc đã được đền đáp. Những khi đạt được thành quả tối đều nghĩ phải chăng là nhờ phép màu? Phép màu đang xảy đến với tôi đây đều là nhờ các bạn ủng hộ. Cảm ơn, cảm ơn mọi người rất nhiều."

Tác giả Kimetsu no Yaiba: Nếu không có Gintama, thế giới này đã không có Thanh Gươm Diệt Quỷ - Ảnh 4.

Cảm ơn những bậc tiền bối đi trước đã truyền cảm hứng và ủng hộ tác giả "cá sấu" Gotoge Koyoharu!