Cứ tưởng Deadpool là siêu anh hùng "lầy" nhất vũ trụ, hóa ra vẫn còn một nhân vật khác cũng "điên" không kém

Chúng ta hẳn còn nhớ về một gã điên trong bộ đồ Vest với chiếc mặt nạ màu xanh lá. Bá hết mức có thể, tàn phá khắp mọi nơi và không một ai có thể cản bước anh ta.

Vừa qua thì bộ phim The Mask đã tròn…24 tuổi. Và chúng tôi sẽ đem đến cho bạn một số điều bất ngờ về nhân vật “huyền thoại” này.

Cứ tưởng Deadpool là siêu anh hùng lầy nhất vũ trụ, hóa ra vẫn còn một nhân vật khác cũng điên không kém - Ảnh 1.

The Mask… là một siêu anh hùng

The Mask hay còn gọi là Mayhem, chính xác là một siêu anh hùng trong Universe của Dark Horse Comics. Hóa ra phim siêu anh hùng đầu tiên chúng ta coi không phải là Batman hay Superman, mà chính là The Mask. The Mask được xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1982 trong seri truyện tranh cùng tên do Mike Richardson sáng tác. Theo tác giả , ông muốn “đem đến một câu chuyện mới lạ, đầy bạo lực.”

Khác với nhiều series siêu anh hùng khác, The Mask không có một tuyến nhân vật chính cố định. Nó là một loạt các câu chuyện được nối tiếp nhau với nhiều nhân vật xoay quanh một yếu tố trung tâm, đó là The Mask - chiếc yêu quý của thần Loki. Và trong suốt nhiều năm, chiếc mặt nạ không ngừng chuyền tay qua vô số nhân vật, thiện có, ác có. Tuy nhiên chiếc mặt nạ này có vẻ như vẫn còn chút lương tri, khi cuối cùng phần thắng luôn nghiêng về phe thiện.

Cứ tưởng Deadpool là siêu anh hùng lầy nhất vũ trụ, hóa ra vẫn còn một nhân vật khác cũng điên không kém - Ảnh 2.

Vũ trụ comics của Dark Horse tuy có phần kém sắc hơn DC và Marvel nhưng vẫn không thiếu các anh tài nổi bật như HellBoy, Avarta the Last AirBender , thậm chí Alien vs Predator cũng nằm trong vũ trụ này. Chúng ta có thể xem The Mask chính là một Deadpool trong vũ trụ Dark Horse. The Mask quậy tung cả vũ trụ Dark Horse khi cross over trong một số phiên bản khác và không một ai ngăn cản được nhân vật mạnh như thần này.

Nguồn gốc của chiếc mặt nạ

Chiếc mặt nạ, nguyên nhân chính gây ra mọi rắc rối trong bộ phim, thuộc về Loki. Một vị thần mưu mô nham hiểm trong thần thoại Bắc Âu. Nhân vật này được Marvel khai thác khá tốt như một vai phản diện trong series Avengers và Thor.

Nếu Thor có búa thần, thì bảo vật của Loki chính là chiếc mặt nạ với tên gọi Mask Of Madness. Có vẻ như Dark Horse và Marvel đa chia cách Loki với bảo vật yêu quý của mình. Với chiếc mặt nạ này, Loki có thể kích hoạt sức mạnh tà ác đang ngủ yên bên trong mình. Sau khi Loki bị giết chết bởi thần ánh sáng Heimdall ,người canh giữ chiếc cầu vồng Bifrost, The Mask đã rớt xuống trần gian và mất tích.Có vẻ như chiếc mặt nạ rơi vào anh chàng Stanley tội nghiệp của chúng ta.

Diễn viên chính nhận cát xê …rẻ mạt

Cứ tưởng Deadpool là siêu anh hùng lầy nhất vũ trụ, hóa ra vẫn còn một nhân vật khác cũng điên không kém - Ảnh 3.

The Mask ra mắt vào ngày 29 tháng 7 năm 1994. Đạo diễn của phim là Chuck Russell, phim là sự hợp tác sản xuất giữa New Line Cinema và Dark Horse Entertainment. Diễn viên Jim Carrey thủ vai Stanley Ipkiss, một người vô tình nhặt được chiếc mặt nạ của Loki đã biến anh trở thành The Mask với điệu cười nhe cả hàm răng, cùng một sức mạnh ma thuật kì diệu có thể làm được mọi thứ mình muốn. Dàn diễn viên phụ trong phim bao gồm Peter Greene, Amy Yasbeck, Peter Riegert, Richard Jeni, Ben Stein, Joely Fisher, và Cameron Diaz với việc hóa thân vào người tình xinh đẹp của Ipkiss Tina Carlyle.

Diễn viên Carrey nhận xét rằng nhân vật Stanley có nét tính cách khá giống với cha anh: "một anh chàng tốt bụng, luôn cố gắng làm việc hết sức để đạt được mục đích". Carrey chỉ được trả $450,000 để làm diễn viên chính trong bộ phim, một món hời lớn đối với hãng phim New Line Cinema thời điểm đó. Và tất nhiên Carrey vẫn cố hết sức để diễn tròn vai.

Cameron Diaz thủ vai Tina Carlyle, bạn gái Dorian Tyrell và là một ca sĩ biểu diễn coco bongo, người sau này đã trở thành tình nhân của Standley. Vai diễn này đánh dấu sự ra mắt khán giả lần đầu của Cameron Diaz trong làng điện ảnh. Trước khi Diaz nhận lời, hãng phim đã từng đưa Anna Nicole Smith, Vanessa L. Williams và Kristy Swanson vào danh sách đề cử. Sau 12 lần thử giọng cho vai diễn này, cuối cùng Diaz cũng được chính thức nhận vai chỉ một tuần trước khi phim khởi quay.

Cứ tưởng Deadpool là siêu anh hùng lầy nhất vũ trụ, hóa ra vẫn còn một nhân vật khác cũng điên không kém - Ảnh 4.

Bộ phim đã lọt vào top 10 phim có doanh thu cao nhất năm đó, đồng thời đưa tên tuổi của Jim Carrey trở thành một trong những diễn viên hài kịch nổi tiếng nhất và cũng đưa Cameron Diaz trở thành một ngôi sao điện ảnh tầm cỡ với một sự nghiệp “thênh thang” phía trước. Carrey đã được đề cử Giải Quả cầu vàng cho diễn xuất tuyệt với của anh, và bộ phim cũng được đề cử Giải Oscar cho hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất (Tom Bertino,Jon Farhat, Scott Squires và Steve 'Spaz' Williams), nhưng cuối cùng lại thua Forrest Gump.

Tuy vậy, The Mask vẫn là kẻ thất bại đáng tự hào. Nếu Forrest Gump chỉ ghi dấu ấn trong lòng các mọt phim, và những người thích sự bình dị sâu lắng, thì The Mask đánh chiếm trái tim của mọi lứa tuổi, chỉ cần bạn yêu hài hước, hãy chọn The Mask, ai mà không yêu hài hước đúng không nào. Nếu hỏi về Forrest Gump chắc chỉ tầm 4 trên 10 người trẻ Việt biết, nhưng nếu hỏi The Mask thì 8 trên 10 sẽ có thể kể vanh vách chi tiết phim. Biết đâu được sau ngần ấy năm ngủ yên trong các trang truyện, sắp tới bạn sẽ lại thấy The Mask quay trở lại “quậy” tung màn ảnh lớn thì sao ?