Đây là chiến thuật thú vị bậc nhất trong Pokemon, đảm bảo level 1 hạ gục level 100 dễ như trò đùa

Chiến thuật này đã tồn tại từ khá lâu nhưng vẫn rất được các huấn luyện viên Pokemon yêu thích để đem đi "bán hành" cho những kẻ chỉ thích dùng Pokemon xịn.

Trong thế giới Pokemon, chiến thuật luôn là điều rất quan trọng. Không phải lúc nào bạn cũng có thể chơi theo kiểu cày level, rồi sau đó lấy thịt đè người như trong lúc chơi với máy được. Trong những cuộc chiến tay đôi, tay tư giữa 2 game thủ với nhau, người có chiến thuật và sử dụng đồ đạc trong trò chơi tốt hơn chắc chắn sẽ là người nắm lợi thế và giành chiến thắng.

Điều thú vị là chỉ cần áp dụng chiến thuật đúng cách, người chơi hoàn toàn có thể làm được những điều vô cùng không tưởng, chẳng hạn như dùng Pokemon level 1 hạ sát Pokemon huyền thoại level 100 vô cùng dễ dàng. Bạn không đọc nhầm đâu, chiến thuật này thực sự có thật và đã được áp dụng khá nhiều bởi các huấn luyện viên có đầu óc tinh quái. Vậy rốt cuộc điều này là như thế nào?

Định nghĩa về chiến thuật lấy level 1 đánh level 100

Đây là chiến thuật thú vị bậc nhất trong Pokemon, đảm bảo level 1 hạ gục level 100 dễ như trò đùa - Ảnh 1.

Về cơ bản, chiến thuật lấy 1 đánh 100 này được gọi là F.E.A.R, là từ viết tắt của 4 yếu tố quan trọng liên quan đến chiến thuật này là Focus Sash, Endeavor, Quick Attack, Rattata. Nó được coi như là cách cơ bản nhất để làm điều này mà không phải tốn nhiều công sức hay cày cuốc trong game để kiếm đủ các công cụ triển khai chiến thuật F.E.A.R.

Vậy F.E.A.R. vận hành ra sao?

Thứ nhất, chúng ta hãy nói về item Focus Sash. Với món đồ này, các Pokemon level thấp, chẳng hạn như ở đây là chú chuột Rattata, hoàn toàn có thể chống chịu được đòn đánh của các Pokemon level cực kỳ cao (từ 50 cho tới 100). Tuy không bị hạ gục ngay, nhưng Pokemon yếu nhớt của bạn sẽ chỉ còn lại duy nhất 1 máu mà thôi. Thế nhưng, đó mới là chìa khóa quan trọng để mở ra lối chơi cho F.E.A.R.

LV 1 Rattata VS LV 100 Legendaries: X and Y.

Tiếp theo, chú chuột Rattata của người chơi sẽ cần đến hai đòn đánh là Endeavor và Quick Attack. Nếu cần thiết thì bạn nên kiếm hẳn một con Ratata có kỹ năng ẩn là Guts, điều này giúp cho chỉ số tấn công của nó tăng lên tới 50% khi rơi vào trạng thái nguy hiểm.

Đây là chiến thuật thú vị bậc nhất trong Pokemon, đảm bảo level 1 hạ gục level 100 dễ như trò đùa - Ảnh 3.

Quay lại với trận đấu, sau khi ăn phải đòn đánh chí mạng kia, Rattata có thể sử dụng đòn đánh Endeavor để phản đòn. Đây là 1 đòn đánh cho phép Pokemon của bạn rút máu đối thủ về ngang với phe mình, ở đây là... 1 máu. Ở turn kế tiếp, đòn đánh Quick Attack sẽ giúp bạn giết gọn đối phương, khi nó cho phép Pokemon sử dụng có ưu thế đánh trước. Với cách đánh này, cả thần thánh như Arceus hay Rayquaza cũng có thể dễ dàng bị Ratata đánh gục nếu không cẩn thận.

F.E.A.R. có thể bị counter không?

Câu trả lời là có, thậm chí dễ là đằng khác. Về cơ bản, F.E.A.R là chiến thuật khá một màu, do đó nó chỉ dùng để đi hành gà hoặc bắt nạt các đối thủ thiếu sự chuẩn bị mà thôi. Khi bạn gặp phải một huấn luyện viên cứng cựa, chiến thuật này dễ dàng phá sản từ trong trứng nước.

Đây là chiến thuật thú vị bậc nhất trong Pokemon, đảm bảo level 1 hạ gục level 100 dễ như trò đùa - Ảnh 4.

Ngoài ra, Quick Attack cũng không phải là một đòn đánh mang tính bảo đảm chiến thắng cho chiến thuật này, bởi vẫn còn những đòn đánh khác có thứ tự ưu tiên cao hơn và sẽ khiến cho đối thủ đánh trước Rattata của bạn, chẳng hạn như Extreme Speed cũng của chính Arceus. Thêm vào đó, nếu đối thủ mang hệ là Ghost, chiến thuật cũng phá sản bởi Normal không hề gây mất máu cho những con ma kia.

Các biến tấu của F.E.A.R.

Dù là chiến thuật 1 màu, tuy nhiên các phiên bản biến tấu của F.E.A.R. vẫn khá hữu dụng để các game thủ tai quái có thể đem đi bắt nạt những kẻ chỉ thích dùng Pokemon huyền thoại. Đã có nhiều game thủ sáng tạo và sử dụng các Pokemon khác nhau để đi hành hạ người khác.

Đây là chiến thuật thú vị bậc nhất trong Pokemon, đảm bảo level 1 hạ gục level 100 dễ như trò đùa - Ảnh 5.

Một trong những chiến thuật cũng rất được hay dùng là sử dụng Taillow với đòn đánh Scrappy, từ đó có thể đánh được Pokemon hệ Ghost. Ngoài ra, Aron với Shell Bell cũng là một cách hay để áp dụng chiến thuật thú vị này.