Cuối cùng thì, Hải quân Hoa Kỳ đã chính thức cho ra mắt tàu ngầm sử dụng tay cầm Xbox 360 làm bộ điều khiển

Ai mà ngờ rằng một chiếc tay cầm Xbox dùng để chơi điện tử lại đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực quân sự đến thế cơ chứ?

Khi các đơn vị quân đội, đặc biệt là hải quân, nói về một sự tiến bộ và đổi mới trong công nghệ, hẳn là chúng ta sẽ nghĩ về một thứ gì đó vô cùng đặc biệt. Thế nhưng, phát minh của họ lại khiến cho chúng ta hoàn toàn bất ngờ bởi phát kiến mới nhất của họ là một chiếc tay cầm Xbox.

Cuối cùng thì, Hải quân Hoa Kỳ đã chính thức cho ra mắt tàu ngầm sử dụng tay cầm Xbox 360 làm bộ điều khiển

Thật vậy, chiếc chiến hạm USS Colorado của hải quân Mỹ, vừa mới xuất xưởng vào thứ 7 tuần trước đã bổ sung thêm tay cầm Xbox vào bộ điều khiển của mình. Theo một số thông tin ban đầu, chiếc điều khiển này được thiết kế đặc biệt để làm nhiệm vụ quan sát là chính, trong đó có việc điều khiển ống ngắm và các camera hồng ngoại được thiết lập bên trên nó.

Hiện vẫn chưa rõ binh sĩ nào trong hải quân nghĩ ra ý tưởng thú vị này. Tuy nhiên, thuyền trưởng Reed Koepp, người chỉ huy của USS Colorado, cho biết rằng tay cầm Xbox là một ý tưởng tuyệt vời. Nó không chỉ rẻ hơn so với thiết kế thông thường mà còn giúp cho những chàng lính trẻ làm quen với chức năng của con tàu nhanh hơn. Quả đúng là một công, đôi việc.