Cuồng Endgame quá, quan chức Trung Quốc bỏ làm đi xem phim và phải nhận cái kết đắng

Avengers: Endgame không chỉ là kết thúc một chương của trụ điện ảnh Marvel đồ sộ mà còn là kết thúc của một số fan hâm mộ…

Bom tấn Avengers: Endgame đã chính thức khởi chiếu trên toàn cầu. Không phụ lòng mong đợi của khán giả Marvel Studio đã mang đến một bộ phim mãn nhãn, đầy cảm xúc, một đại tiệc siêu anh hùng hoành tráng nhất mọi thời đại.

Bộ phim không chỉ là phần khép lại cuộc chiến lớn nhất trong lịch sử phim siêu anh hùng, mà cũng sẽ là lời từ biệt của nhiều huyền thoại, để mở ra một thời kỳ hoàn toàn mới cho cả vũ trụ Marvel.

Vì vậy nói không ngoa khi Endgame chính là bộ phim được cả thế giới mong ngóng, ai cũng mong chờ được tận mắt chiêm ngưỡng siêu bom tấn này. Và đương nhiên kể cả các quan chức Trung Quốc cũng không cưỡng lại được sức hút của bộ phim này.

Cuồng Endgame quá, quan chức Trung Quốc bỏ làm đi xem phim và phải nhận cái kết đắng - Ảnh 1.

Mới đây theo tờ South China Morning Post cho biết trong cuối tháng 4 vừa rồi khi đoàn kiểm tra của đảng ủy đến trung tâm chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Nhiệt điện Hắc Hà ở tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc thì chỉ có đúng hai nhân viên đang làm việc. Hóa ra tất cả những người còn lại, bao gồm cả giám đốc Zhang Dexin đã bỏ làm để đi xem bộ phim điện ảnh Avengers: Endgame.

Sau khi nhận được tin báo, ủy ban kiểm tra kỷ luật đảng thành phố Hắc Hà đã cho người lập tức xuống kiểm tra đột xuất. Sau khi lập biên bản vụ việc, ủy ban này đã ra thông báo:

"Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm trường hợp này, việc toàn bộ nhân viên tại trung tâm dịch vụ khách hàng của Tập đoàn Nhiệt điện Hắc Hà đã bỏ làm để đi xem phim là không thể chấp nhận. Điều này cũng cho thấy việc giám sát và giáo dục về tư tưởng cũng như chính trị cho đảng viên tại công ty là rất yếu kém".

Cuồng Endgame quá, quan chức Trung Quốc bỏ làm đi xem phim và phải nhận cái kết đắng - Ảnh 2.

Và đặc biệt giám đốc Zhang bị cảnh cáo và thuyên chuyển công tác, còn giám đốc điều hành của công ty, ông Han Dong thì phải tự kiểm điểm tại cuộc họp hội đồng quản trị. Sau sự việc, nhiều cơ quan nhà nước khác trong thành phố, như Cục bảo vệ môi trường Hắc Hà, đã tổ chức những buổi học để phổ biến kỷ luật đảng.

Biết là bỏ bê công việc để đi xem phim là không đúng, nhưng điều này đã cho thấy sức hút của Avengers: Endgame thật là quá kinh khủng. Đối với một thị trường khó tính như Trung Quốc thì các phim nước ngoài thường bị kiểm duyệt rất gắt gao.

Thế nhưng Endgame đã xuất sắc phá vỡ nhiều nhiều kỉ lúc phòng vé tại đây như lượng đặt vé sớm cao nhất, cán mốc 3 tỷ nhân dân tệ (tương đương 348 triệu USD) nhanh nhất…Hiện tại bộ phim cũng chính thức thu hơn 600 triệu USD tại đất nước tỷ dân này.

Bom tấn Avengers: Endgame hiện đang được chiếu trên các rạp toàn quốc.

Theo: CBR