Đăng cáo phó báo tin bố qua đời, gia đình tiện thể thêm luôn quảng cáo tìm vợ cho con trai

Đối với nhiều bậc làm cha mẹ, dựng vợ gả chồng cho con là mục tiêu quan trọng nhất cuộc đời họ. Và một gia đình ở Malaysia cũng không ngoại lệ. Họ còn "tận dụng" bài đăng tin buồn để quảng cáo cho cậu con trai độc nhất có profile ấn tượng.

Ông Chan Kok Choi qua đời ngày 11/5/2019 ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, hưởng thọ 73 tuổi. Gia đình đã báo tin buồn trên tờ báo địa phương vào ngày hôm sau 12/5, chiếm hết một trang báo.

Tuy vậy, mọi người còn chú ý vào một tiểu tiết bất ngờ. Đó là bài cáo phó cẩn thận liệt kê tên của các thành viên trong gia đình ông Chan và vợ con của họ. Riêng người con trai duy nhất của ông cụ là anh Chan Heng Joon được chú thích thêm: "Vẫn còn độc thân, hãy gọi số 014-xxxxx".

Đăng cáo phó báo tin bố qua đời, gia đình tiện thể thêm luôn quảng cáo tìm vợ cho con trai - Ảnh 1.

Dưới tên anh con trai Chan Heng Joon có ghi "vẫn độc thân" kèm số điện thoại!

Bài cáo phó sau đó được chụp lại và chia sẻ lên mạng xã hội, dấy lên nhiều ý kiến trái chiều. Rất nhiều người khẳng định việc tìm vợ cho anh Heng Joon trên trang cáo phó là lố bịch và không tôn trọng người đã khuất.

Tuy nhiên gia đình ông Chan đã giải thích các lí do. Ba chị gái của Heng Joon chính là những người nảy sinh ra "sáng kiến" này, và đó như một cách tưởng nhớ đến "sự hài hước vô bờ bến của bố chúng tôi".

Đăng cáo phó báo tin bố qua đời, gia đình tiện thể thêm luôn quảng cáo tìm vợ cho con trai - Ảnh 2.

(Ảnh: FB NV)

Hơn nữa, tình trạng "ế ẩm" của Heng Joon từ lâu đã là chủ đề được quan tâm nhiều nhất trong gia đình họ Chan. Ngay cả người em trai "bị" quảng cáo còn độc thân cũng tán thành ý kiến của 3 bà chị. Anh cho biết: "Bố tôi chắc cũng sẽ hài lòng về chuyện này mà".

Cụ Chan Kok Choi vừa qua đời được bằng hữu thân thiết gắn cho biệt danh "Sunshine" (Ánh nắng). Mọi người cho biết ông Chan là "người rộng lượng và tử tế nhất" mà họ từng gặp. Thế nên chắc ông cụ cũng rất vui lòng nếu nhờ bài cáo phó của mình mà con trai tìm được ý trung nhân.

Đăng cáo phó báo tin bố qua đời, gia đình tiện thể thêm luôn quảng cáo tìm vợ cho con trai - Ảnh 3.

(Ảnh: FB NV)

Khá bất ngờ là "info" của anh chàng Heng Joon này. Theo thông tin trên Facebook cá nhân, Joon nhận mình là "một con người vui vẻ" và giữ chức CEO của EasyTaxi - một ứng dụng gọi xe phổ biến ở Malaysia. Doanh nghiệp này thành lập ở Brazil và hiện có mặt trên 30 quốc gia.

Theo các thông tin của nhiều tờ báo địa phương như The Malaysian Reserve, Kinibiz, The Star... thì anh Heng Joon quả thật là giám đốc vận hành của EasyTaxi ở khu vực Đông Nam Á.

Một số hình ảnh bảnh bao của CEO Heng Joon (nguồn: Kinibiz, Twitter, The Star, Internet)

(Theo Nextshark, Facebook)