Đem hết tiền trợ cấp đi đấu giá thẻ bài Pokémon, người đàn ông được "tặng kèm" gói đi tù 3 năm

Thay vì dùng tiền cứu trợ để phục hồi công ty của mình, Vinath Oudomsine lại lao vào thú vui sưu tập thẻ bài Pokemon và đã phải nhận cái kết thích đáng.

Thương hiệu Pokémon đã có một quá trình phát triển dài hơn 20 năm, với hàng trăm Pokémon từ nhiều thế hệ khác nhau. Có thể nói là loạt Pokémon đã khẳng định được sức hút của mình trong nền văn hóa đại chúng, đến mức mà ngay cả những ai không phải là fan của thương hiệu này vẫn có thể biết được nó. 

Đem hết tiền trợ cấp đi đấu giá thẻ bài Pokémon, người đàn ông được tặng kèm gói đi tù 3 năm - Ảnh 1.

Do đó, không có gì lạ khi các sản phẩm liên quan tới Pokémon gần như luôn thu hút được vô số sự chú ý tới từ các fan hâm mộ. Thỉnh thoảng, sẽ có những fan cuồng đổ rất nhiều tiền vào để có được sản phẩm ưa thích liên quan tới những con thú ảo bỏ túi này, kể cả là theo cách tiêu cực nhất. Mới đây, một thanh niên sống ở Mỹ đã bị buộc tội sau khi gian lận một khoản tiền khổng lồ để có thể "all in" vào tấm thẻ bài Pokémon.

Đem hết tiền trợ cấp đi đấu giá thẻ bài Pokémon, người đàn ông được tặng kèm gói đi tù 3 năm - Ảnh 2.

 Vào tháng 10 năm ngoái, Vinath Oudomsine, một thanh niên hiện đang sống tại Dublin, bang Georgia, Hoa Kỳ đã bị buộc tội gian dối khi lấy khoản hỗ trợ COVID-19 lên tới hơn 85 nghìn USD (khoảng hơn 2 tỷ VND) dùng để cứu trợ doanh nghiệp. Sau đó, anh này đã dùng phần lớn khoản tiền lên tới 57 nghìn USD (1,3 tỷ VND) để có thể mua tấm thẻ bài Pokémon ưa thích.

Anh này này khai trong đơn đăng ký rằng ông đang vận hành một công việc kinh doanh từ năm 2018 với 10 nhân viên và tổng doanh thu hàng năm lên tới 235 nghìn USD. Vào tháng 8/2020, anh này đã nhận được số tiền 85 nghìn USD từ cục quản lý doanh nghiệp Hoa Kỳ. Tới tháng 1, Oudomsine "lòi đuôi chuột" khi đã dùng số tiền anh ta lừa được để mua tấm thẻ bài Charizard.

Đem hết tiền trợ cấp đi đấu giá thẻ bài Pokémon, người đàn ông được tặng kèm gói đi tù 3 năm - Ảnh 3.

Theo các nhà điều tra cho biết, họ đã xác định được Oudomsine là người mua tấm thẻ bài Charizard siêu hiếm. Đây là lá bài được đánh giá siêu hiếm với xếp hạng 9,5/10 gem, giao dịch thành công trên sàn Pokemon PWCC cuối năm ngoái. Lá bài Charizard hiện xếp thứ 13 trong số các thẻ Pokemon hiếm và đắt giá bậc nhất trên thị trường hiện tại.

Tội chứng rõ rành rành, thật khó để Vinath Oudomsine thoát tội. Kết quả là người đàn ông 31 tuổi đã bị tòa án bang Georgia kết án 36 tháng tù.