Dùng hòn đá làm chặn cửa suốt 10 năm, ông nông dân mới biết đấy là viên thiên thạch trị giá 100.000 USD

Kiểm tra ngay xem trong nhà bạn có hòn đá lạ nào không.

Nhà tôi dùng một cái thảm chùi chân để chặn cửa. Nhà ông David Maruzek từ bang Michigan, Mỹ thì hiện đại hơn chút, dùng một hòn đá tảng để chặn cửa. Maruzek dùng đá chặn cửa được khoảng 10 năm thì phát hiện ra rằng nó là viên thiên thạch trị giá 100.000 USD. May mắn chưa.

Dùng hòn đá làm chặn cửa suốt 10 năm, ông nông dân mới biết đấy là viên thiên thạch trị giá 100.000 USD - Ảnh 1.

Chuyện như sau: Ngay từ đầu, anh Mazurek đã biết rằng mình đang chặn cửa bằng một viên đá từ trên trời rơi xuống. Nhưng lúc Mazurek hay tin thiên thạch có thể có giá lên tới vài nghìn USD, ông mang đá tới Đại học Trung tâm Michigan để xem mình đang chặn cửa bằng bao nhiêu tiền.

Sau khi Mona Sirbescu, giáo sư địa chất tại Đại học Mona Sirbescu khám nghiệm hòn đá và nhận định đây là một loại thiên thạch đặc biệt, giáo sư đã gửi hai mẫu đá tới Viện Smithsonian để nghiên cứu sâu hơn.

"Tôi nhận ra ngay những yếu tố đặc biệt của viên đá", giáo sư Sirbescu nói. "Đây là mẫu vật có giá trị nhất tôi từng được cầm trên tay, cả về giá trị vật chất lẫn khoa học".

Dùng hòn đá làm chặn cửa suốt 10 năm, ông nông dân mới biết đấy là viên thiên thạch trị giá 100.000 USD - Ảnh 2.

Ông Mazurek kể lại rằng ông mua lại miếng khoáng vật hiếm có hồi năm 1988, nhưng không hề biết rằng mình vừa mang về nhà một trong sáu viên thiên thạch lớn nhất từng rơi xuống Michigan. 

"Tôi chán dùng nó vào việc chặn cửa rồi. Giờ là lúc kiếm người bỏ tiền ra mua nó!", người đàn ông may mắn từ Michigan hồ hởi nói. Mong rằng số tiền 100.000 USD sẽ đủ để ông Mazurek mua được một cái chặn cửa tử tế. Ông cũng có thể dùng thảm giống kiểu nhà tôi để tiết kiệm chi phí. Tùy ông thôi.