Dương Mịch – Nàng Quách Tương năm nào giờ đã khác...

Có lẽ chính bản thân Dương Mịch hiểu rõ hơn ai hết bản thân cô đã phải đánh đối ra sao khi bước chân vào showbiz

Tên đầy đủ: Dương Mịch

Ngày sinh: 12 / 09 / 1986

Nơi sinh: Bắc Kinh, Trung Quốc

Giới tính: Nữ

Chiều cao: 1m68

Dương Mịch – Nàng Quách Tương năm nào giờ đã khác...

Dương Mịch là con một ở trong gia đình. Cha cô là Dương Hiểu Lâm, cũng là cảnh sát. Mẹ cô là Dương Xuân Linh – làm giáo viên sau đó đã về làm nghề nội trợ. Cả ba người ở trong gia đình của cô đều mang họ Dương nên cô chính là Dương mũ 3, luỹ thừa ở ngay trong toán học gọi là “Mịch” (“幂”) cho nên đặt tên cô là Dương Mịch. Dương Mịch có cái tên thân mật đó là Mimi vì khuôn mặt lúc bé của cô trông rất là giống như một chú mèo con có một đôi mắt to tròn nhìn rất là long lanh.

Dương Mịch đã tốt nghiệp khoa Diễn xuất trường Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khóa vào năm 2005. Cô bắt đầu tham gia vào đóng phim từ năm cô lên 4 cùng với vai cô con gái nhỏ trong bộ phim Võ Trạng nguyên Tô Khất Nhi, kể từ lúc đó, Dương Mịch đã được biết đến qua rất nhiều bộ phim truyền hình cùng với số lượng khá đều tay, trung bình cứ mỗi năm một tới hai bộ phim. Nhưng trước khi cô đến với sự nghiệp diễn xuất chuyên nghiệp, Dương Mịch đã được biết đến với vai trò là người mẫu teen.

Đến năm 2004, thì sự nghiệp của cô thực sự đã rẽ hướng sang lĩnh vực điện ảnh cùng với vai diễn Quách Tương trong phim Thần điêu đại hiệp của đạo diễn Vu Mẫn.

Dương Mịch – Nàng Quách Tương năm nào giờ đã khác...

Năm 2009, thì cô lại một lần nữa để lại rất nhiều ấn tượng cho các khán giả cùng với vai diễn Tuyết Kiến đóng cặp cùng với chàng hoàng tử cổ trang Hồ Ca trong bộ phim Tiên kiếm kỳ hiệp 3

Năm 2011 thì bộ phim “Cung Tỏa Tâm Ngọc” mang tới thành công cho sự nghiệp phim ảnh của diễn viên Dương Mịch.

Khi sự nghiệp thăng tiến thì chuyện tình cảm của Dương Mịch cũng tiến triển theo khi đầu năm 2012, Dương Mịch đã thừa nhận cô đang hẹn hò cùng với nam diễn viên Lưu Khải Uy được thông qua trang cá nhân Weibo. Ngày 11 tháng 11 năm 2013 cô đã tuyên bố rằng cả hai đã đính hôn. Dương Mịch và Lưu Khải Uy đã tổ chức đám cưới ở đảo Bali, Indonesia ngày 8 tháng 1 năm 2014.

Dương Mịch – Nàng Quách Tương năm nào giờ đã khác...

Các bộ phim đã tham gia:

- Thần điêu đại hiệp (phim truyền hình 2006)

- Truyền Kỳ Vương Chiêu Quân

- Thương Thư Phòng

- Ám Hương

- Tiên kiếm kỳ hiệp 3

- Thần Thám Địch Nhân Kiệt

- Mỹ nhân tâm kế

- Tân hồng lâu mộng

- Tân nương ngổ ngáo

- Thập Nhị Tiểu Sinh Truyền Kỳ

- Chúng ta là người một nhà

- Cung tỏa tâm ngọc

- Bản Giao Hưởng Định Mệnh

- Mỹ Nhân Thiên Hạ

- Hổ Phù Truyền Kỳ

- Chuyện Tình Bắc Kinh

- Cung – Tỏa Châu Liêm

- Thịnh Hạ Vãn Tình Thiên (Cạm Bẫy Tình Thù)

- Cổ Kiếm Kỳ Đàm

- Người Phiên Dịch

- Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

- Người Đàm Phán

- Phù Dao hoàng hậu

Dương Mịch – Nàng Quách Tương năm nào giờ đã khác...
Dương Mịch – Nàng Quách Tương năm nào giờ đã khác...

Ngoài nổi tiếng về sắc đẹp và tài năng của mình, Dương Mịch cũng là một ngôi sao bị vây quanh bởi vô số những tai tiêng và thị phi liên quan đến cuộc đời của cô, đến nỗi cô đã từng phải phát biểu "Nếu lên mạng tìm thông tin về tôi thì có lẽ tôi là diễn viên có lịch sử tăm tối nhất. Hình tượng cá nhân của tôi trên mạng thực sự đổ nát". . Đôi khi tưởng rằng Dương Mịch đã gục ngã, thế nhưng cô càng trở nên mạnh mẽ và vững vàng hơn bao giờ hết.

Những scandal đầy tai tiếng của Dương Mịch

Bỏ rơi bạn trai sau tai nạn

Trước khi kết hôn cùng Lưu Khải Uy, Dương Mịch từng bị đồn cặp kè nhiều ngôi sao trong đó có Du Hạo Minh - nam diễn viên nổi tiếng từ bộ phim Vườn sao băng phiên bản Trung Quốc. Tuy nhiên, sự việc đau lòng đã diễn ra khi Du Hạo Minh gặp tai nạn phim trường khiến anh bị bỏng nặng, ảnh hưởng đến tính mạng, đồng thời anh tâm sự "bạn gái đã lập tức nói lời chia tay sau sự cố" khiến anh càng thêm tuyệt vọng, nhưng cũng đã khiến Dương Mịch bị chỉ trích nặng nề.

Phẫu thuật thẩm mỹ, diễn xuất đi xuống

Không khó để nhận ra sự thay đổi dần dần trong gương mặt của Dương Mịch. So với những hình ảnh quá khứ thì giờ đây, Dương Mịch sở hữu gương mặt thon gọn hơn cùng đường cằm Vline, chiếc mũi cao khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.

Việc biểu cảm gương mặt ngày một kém cũng là lý do chính khiến Dương Mịch bị chỉ trích vì diễn xuất kém cỏi, biểu cảm vô hồn, thiếu tự nhiên diễn xuất một màu.

Người đẹp cũng hai lần được "vinh danh" tại lễ trao giải Cây Chổi Vàng - giải thưởng cho những hạng mục liên quan đến điện ảnh được coi là dở nhất trong năm của Trung Quốc.

Dương Mịch – Nàng Quách Tương năm nào giờ đã khác...

Ngoại tình, ly hôn và bỏ bê con cái

Dương Mịch và Lưu Khải Uy tổ chức đám cưới tại đảo Bali, Indonesia vào ngày 8/1/2014. Đến tháng 6 cùng năm, cô sinh con gái đầu lòng Tiểu Gạo Nếp. Kể từ khi kết hôn cho đến hiện tại, cả hai không dưới chục lần vướng vào tin đồn ly hôn.

Những bức ảnh thân mật của Dương Mịch với Lưu Dịch Phong hay hình ảnh Lưu Khải Uy qua đêm cùng với bạn diễn Vương Âu đều trở thành đòn chí mạng cho cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc của người đẹp

Thế nhưng người ta càng thấy Dương Mịch lao đầu vào công việc, có khi 3 tháng không về nhà thăm con. Hình tượng người mẹ tham công tiếc việc bỏ bê con cái khiến Dương Mịch càng phải nhận nhiều chỉ trích. Cũng có những tin đồn cho rằng Dương Mịch bất hoà với bố mẹ chồng, một năm cô chỉ về quê chồng ở Hong Kong vài lần để thăm con.

Quỵt tiền từ thiện

Vừa qua, Dương Mịch tiếp tục điêu đứng về scandal liên quan tới tiền từ thiện. Vào năm 2015, Dương Mịch từng hứa tài trợ 50 máy đánh chữ và 100 gậy dành cho người mù và trẻ em khuyết tật. Nhưng rồi 3 năm trôi qua, món quà đó vẫn chỉ là lời hứa suông.

Thông tin nổ ra, phía Dương Mịch đính chính và đổ lỗi cho bên thứ 3 là một nhà từ thiện Lý Manh vì đã nhận tiền nhưng không chuẩn bị quà. Ngay lập tức, Lý Manh lên tiếng phủ nhận, bày tỏ rõ việc không hề ăn chặn tiền và sẽ khởi kiện Dương Mịch vì nói dối.

Sự việc càng lớn hơn khi Dương Mịch lên tiếng xin lỗi và thừa nhận lỗi lầm về phía mình. Nhiều người gọi cô là "người đẹp quỵt tiền", cư dân mạng kêu gọi tẩy chay các thương hiệu lớn do Dương Mịch làm đại diện.

Hiện tại sự việc vẫn chưa đi đến hồi kết, song có lẽ phải mất một thời gian nữa Dương Mịch mới có thể vượt qua được sức ép dư luận tại thời điểm này.