Giải vô địch lộn cái bàn lần thứ 12 vừa được tổ chức tại Nhật Bản, dân tình nô nức rủ nhau thi tài

Đến với cuộc thi tài, người chơi sẽ phải thể hiện mình lộn cái bàn càng mạnh thì càng có cơ hội đạt giải cao.

Nói đến các cuộc thi tài hay những chương trình kỳ quặc được phát trên sóng truyền hình, người ta sẽ nghĩ ngay đến đất nước Nhật Bản. Quả thực, không có nơi nào mà người dân nghĩ ra lắm trò quái chiêu hơn đát nước này. Và mới đây, vào ngày 16/6 vừa qua, những người dân ở tỉnh Iwate đã rủ nhau kéo về trung tâm mua sắm Yahaba để tham dự giải đấu Chabudai-Gaeshi - hay còn gọi là giải đấu... lộn cái bàn. 

Trailer giới thiệu cuộc thi lộn cái bàn lần thứ 11

Được biết, đây là một sự kiện thường niên được tổ chức tại Nhật và rất được yêu thích. Cách thức tham gia cuộc chơi rất đơn giản, ai cũng có thể tham được cả. Đến đây, người chơi sẽ được xả stress bằng cách hét lên một câu nói đầy tức giận, bất lực và thất vọng hay đam mê và cuối cùng là đập mạnh để lộn chiếc bàn trà.

Theo luật chơi, ban đầu thí sinh ngồi trước bàn nhỏ bên trên đã bầy sẵn đồ ăn trên đó. Một người lớn tuổi trong trang phục đầu bếp sẽ ngồi cạnh, chạm vào thí sinh rồi nói nhỏ: "Dừng lại". Đó là lúc phần thi của thí sinh bắt đầu. Đến đây, người chơi sau đó sẽ hét to những gì mình muốn. Thông thường, người ta sẽ thường hay hét lên những câu nói giải tỏa như "Tôi thì làm sao?", "Tôi muốn được tuyển dụng", "Tăng lương cho tôi đi".

Phần chơi của các thí sinh dự thi năm 2017 (P.2)

Phần chơi của các thí sinh dự thi năm 2017Tiếp theo, người chơi sẽ phải chạm vào bàn trà để lộn chiếc bàn thật mạnh. Trên bàn được bày sẵn một con cá thu đao bằng nhựa, và con cá văng đi xa đến đâu sẽ là yếu tố quan trọng để tính điểm xem người chơi có hoàn thành xuất sắc phần thi của mình hay không.

Năm nay, người chiến thắng cuộc thi là Shinya Chiba, tuyển thủ bóng rổ của đội Iwate Big Bulls. Không như nhiều người khác giận dữ, anh chàng chỉ hét lên câu "Tiến lên Big Bulls!" và hất được con cá bay đi xa tới 8,29m. Xem ra, để đạt được thành tích lộn cái bàn xa nhất cũng không hề dễ dàng như nhiều người tưởng tượng.