FGO: 6 điều về Archer - Servant mạnh mẽ mà chỉ fan ruột của series Fate mới biết

Archer còn được gọi là EMIYA hoặc Nameless One trong những phần khác của series Fate, là một trong những nhân vật mạnh mẽ và được nhiều fans hâm mộ yêu thích.
FGO: 6 điều về Archer - Servant mạnh mẽ mà chỉ fan ruột của series Fate mới biết - Ảnh 1.

Là một trong số ít các Servant trong loạt series Fate không dựa trên nhân vật thần thoại hay lịch sử, Archer sở hữu lượng người hâm mộ hùng hậu nhờ xuất thân thú vị, tính cách mạnh mẽ và những màn chiến đấu tuyệt vời.

1. Một phiên bản khác của Archer trong Fate/Extra

Vì xuất thân của Archer bị ràng buộc nhiều với các sự kiện trong Fate/Stay Night, nên trong Fate/Extra cũng có ít nhiều sự thay đổi. Những thay đổi này chủ yếu là kết quả của việc vũ trụ của Fate/Extra có ít phép thuật và hệ thống Chén Thánh cũng khác.

FGO: 6 điều về Archer - Servant mạnh mẽ mà chỉ fan ruột của series Fate mới biết - Ảnh 2.

Archer vẫn là phiên bản tương lai của Shirou Emiya, người luôn ôm ấp khát vọng trở thành anh hùng của công lý, nhưng câu chuyện sau đó có ít nhiều thay đổi. Đó là bởi phiên bản của Archer trong Fate/Extra đã bị hành quyết vì một tội lỗi anh phạm phải dưới danh nghĩa công lý, và anh không trở thành Counter-Guardian. Điều này dẫn đến việc Archer hài lòng hơn với quá khứ của mình và ít quyết tâm thay đổi nó hơn so với Archer trong phiên bản Fate/Stay Night.

2. Alter Archer

Một phiên bản khác của Archer là phiên bản Alter của anh ta. Trong đó, Archer đang trên hành trình tìm kiếm công lý đã trở thành một kẻ giết người không biết hối hận. Trong Fate/Grand Order đã tiết lộ lý do tại sao điều này xảy ra, và profiles trong game cũng đã mơ hồ giải thích về điều này.

FGO: 6 điều về Archer - Servant mạnh mẽ mà chỉ fan ruột của series Fate mới biết - Ảnh 3.

Trong phiên bản này, Archer đã phải đối đầu với phiên bản khác của Kiara Sessyoin, nhân vật phản diện chính của Fate/Extra CCC. Để hạ gục cô ta, phiên bản này của Archer đã phải giết rất nhiều thành viên của giáo phái cô ta đứng đầu.

3. Chiếc áo choàng đỏ của Archer

Một số điểm khác biệt về vẻ ngoài của Archer và phiên bản trẻ hơn của mình đã được giải thích trong Fate/Stay Night, một yếu tố vẫn chưa được giải thích. Đó là nguồn gốc của chiếc áo khoác đỏ đặc trưng của anh. Vào năm 2010, một câu trả lời đã được đưa ra trong tập thứ ba của Fate/Complete Work, trong đó xuất thân của Archer có liên quan tới một nhân vật khác của Type/Moon.

FGO: 6 điều về Archer - Servant mạnh mẽ mà chỉ fan ruột của series Fate mới biết - Ảnh 4.

Nguồn gốc của chiếc áo khoác đỏ của Archer là nó là món quà được tặng cho anh ta bởi một người rất có thể là Ciel. Ciel là một nhân vật đến từ game Tsukihime của Type/Moon, diễn tra trong cùng một multiverse với Fate. Chi tiết cụ thể vẫn khá mơ hồ, nhưng tình tiết này vẫn là một câu chuyện thú vị.

4. Vũ khí của Archer dựa trên lịch sử có thật

Mặc dù là một nhân vật thuộc class Archer, Archer cũng nổi tiếng với hình ảnh một kiếm sĩ sử dụng hai thanh kiếm ngắn màu trắng và đen đặc trưng. Hai thanh kiếm này có tên Gan Jiang và Mo Ye, dựa trên những vũ khí được rèn ở Trung Quốc cổ đại.

FGO: 6 điều về Archer - Servant mạnh mẽ mà chỉ fan ruột của series Fate mới biết - Ảnh 5.

Trong đời thực, Gan Jiang và Mo Ye được cho là do thợ rèn huyền thoại Trung Quốc tên Gan Jiang làm ra theo lệnh của Vua nước Ngô. Trong quá trình tạo ra thanh kiếm, vợ người thợ rèn là Mo Ye đã phải hy sinh bản thân, và ông ta đặt hai thanh kiếm theo tên của mình và vợ. Cặp kiếm trong series Fate là một trong những món vũ khí huyền thoại được Archer sao chép.

5. Bản gốc của các vũ khí huyền thoại

FGO: 6 điều về Archer - Servant mạnh mẽ mà chỉ fan ruột của series Fate mới biết - Ảnh 6.

Skill đặc trưng của Archer là khả năng tạo ra bản sao của bất kỳ vũ khí huyền thoại nào mà anh ta đã gặp trong đời. Hạn chế duy nhất là những bản sao này không hoàn hảo và thường thiếu sức mạnh của bản gốc. Đặc biệt hơn, những vũ khí huyền thoại được sử dụng bởi Emiya như Caladbolg và Durandal đều là "cameo" cho sự xuất hiện của bản gốc sau này trong trong Fate/Grand Order.

6. Màu áo của Archer thể hiện trạng thái hiện tại

Trong Fate/hollow ataraxia - phần ngoại truyện xoay quanh các nhân vật Fate/Stay Night mà không có những rắc rối liên quan tới Cuộc chiến Chén Thánh, Archer đã xuất hiện mà không có chiếc áo đỏ đặc trưng. Nó vừa thể hiện sự yên bình của phần truyện spin-off, vừa thể hiện tính cách của Archer.

FGO: 6 điều về Archer - Servant mạnh mẽ mà chỉ fan ruột của series Fate mới biết - Ảnh 7.

Có lẽ, việc Archer mặc áo khoác đỏ là dấu hiệu cho thấy anh chuẩn bị dấn thân vào một cuộc chiến. Vì vậy, anh không mặc nó trong Fate/hollow ataraxia, thể hiện việc anh không phải đương đầu với cuộc chiến cam go nào.

FGO: 6 điều về Archer - Servant mạnh mẽ mà chỉ fan ruột của series Fate mới biết - Ảnh 8.