Gần cuối năm, nam thanh nữ tú xứ Hàn trở lại trào lưu Mukbang

Xu hướng vừa ăn vừa trò chuyện trong lúc livestream đang trở lại trên mạng xã hội Afreeca TV ở Hàn Quốc.

Nhiều streamer từ những game LMHT, FIFA Online, StarCraft đang làm mới content của mình bằng tổ chức Mukbang để giao lưu với các fan sau nhiều giờ try hard nhức não. Mukbang còn là cầu nối để các streamer làm quen với nhau, tăng lượng tương tác chéo, giúp nhau phát triển cộng đồng.

Trước đây, Mukbang thuộc một lĩnh vực riêng, streamer về game không dám lấn sân vì sợ mất chất, mất hình tượng dẫn đến tụt view. Bây giờ, đa số khán giả đã cởi mở hơn, họ xem stream và tò mò hoạt động thường ngày của idol, nên Mukbang là cầu nối gắn kết giữa streamer và viewer rất tốt.

Một lý do khác làm cho trào lưu Mukbang phổ biến trở lại là dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ở Hàn Quốc. Các giải đấu offline buộc phải hủy hoặc chuyển sang hình thức online. Thành viên trong đội giao tiếp với nhau qua stream, Mukbang là cách dễ dàng nhất để giữ lửa cho đội.

Một số streamer mới khởi nghiệp cũng bắt đầu từ Mukbang. Đôi khi họ còn đầu tư nhiều thời gian, chi phí để thực hiện buổi stream tại các hàng quán, thậm chí là bay qua Việt Nam để làm content mới lạ hơn. Có lẽ trò chuyện trong lúc ăn uống làm không khí trở nên thân mật, gần gũi đối với mọi người.

Có thể bạn muốn xem thêm : 5 tựa gamethú vị mà quỷ vương Faker đã “cày” qua

Mukbang là từ kết hợp mukja (ăn) và bangsong (phát sóng), nghĩa là ăn trong lúc phát sóng trực tiếp. Trào lưu Mukbang manh nha từ năm 2010 ở Hàn Quốc và sau đó nhanh chóng lan tỏa khắp nơi trên thế giới. Việt Nam, Trung Quốc là hai quốc gia hưởng ứng trend này khá mạnh. Trước sức hấp dẫn của sự nổi tiếng và thu nhập kèm theo, hàng loạt các ngôi sao, anh tài ăn uống xuất hiện. Những cái tên đình đám trong lĩnh vực này là Ssoyoung, SIO, Cham PD, Hamzy, GONGSAM TABLE, Fume. Kéo theo một số biến thể như ASMR Mukbang, thi ăn uống nhiều nhất, nhanh nhất, review ẩm thực… được cư dân mạng đón nhận nhiệt tình.