Hết Pika Long, chuột xù Củ Chi là linh vật tiếp theo trúng lời nguyền của năm 2020?

Nếu trong quá khứ, chúng ta từng có những Pika Long hay chó mặt ngố, thì năm nay một loạt các linh vật mới đã xuất hiện.

Nhiều phiên bản chuột bị trúng lời nguyền liên tiếp lộ diện trên mạng xã hội. Thế nhưng, chưa phiên bản nào gây nhiều ám ảnh cho cư dân mạng như chú chuột lông xù "phiên bản tả thực" ở Củ Chi dưới đây.

Tết đến xuân sang, nhà nhà người người đều rộn rã đi trang trí nhà cửa, đường phố. Bên cạnh cây cối, hoa cỏ đặc trưng trong ngày tết, hình ảnh không thể thiếu chính là các mô hình con giáp cầm tinh mỗi năm. Năm 2020 là năm Tý, thế nên mô hình chuột xuất hiện ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, không phải chuột nào cũng khiến cư dân mạng dậy sóng như chú chuột Củ Chi.

Hết Pika Long, chuột xù Củ Chi là linh vật tiếp theo trúng lời nguyền của năm 2020? - Ảnh 1.

Cụ thể hơn, một người dùng mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh mô hình chuột mừng năm mới. Dẫu trông có vẻ tác phẩm này được làm khá kỳ công, song giao diện của chuột ta lại cứ sai sai ở đâu đó. Thay vì những mẫu chuột cách điệu dễ thương, tươi tắn với màu sắc sặc sỡ vui mắt, chú chuột nổi tiếng này lại sở hữu một bộ lông bông xù màu xám tro trông rất thực tế. Có điều, sự thực tế này khi kết hợp với kích thước đồ sộ đã khiến người qua đường lẫn cư dân mạng phải giật mình hoảng hốt.

Hết Pika Long, chuột xù Củ Chi là linh vật tiếp theo trúng lời nguyền của năm 2020? - Ảnh 2.

Chẳng những tạo hình đã gây sợ hãi, chú chuột nhe răng còn được đặt ngạo nghễ trên một đống đất thô, bao quanh chẳng có gì ngoài hàng rào tre nứa sơ sài. Bối cảnh kỳ quặc này càng làm cho phiên bản "tả thực" này trông chân thật hơn bao giờ hết. Kết quả là chỉ trong một đêm, chú chuột mô hình ở Củ Chi này đã nổi như cồn trên mạng Internet. Dưới những ảnh chụp của linh vật này, nhiều người để lại các bình luận khá hài hước:

Chuột này là chuột bị dính lời nguyền rồi."

"Chắc mấy chú chuột này mới chui ở hầm địa đạo lên, chưa kịp làm gì đã bị bắt làm linh vật."

"Nhìn linh vật là biết bác thiết kế con chuột này là người thành thật rồi, đúng là có sao làm vậy."

"Ủa, lấy lông chuột thật làm à mà sao giống vậy trời?"

"Năm nào mấy chú linh vật cũng mắc cười dã man. Năm nay lại còn tả thực như thế này nữa."

Hết Pika Long, chuột xù Củ Chi là linh vật tiếp theo trúng lời nguyền của năm 2020? - Ảnh 3.

Thậm chí, có nhiều người còn nói vui rằng chú chuột này đích thị là chuột vừa chui lên từ địa đạo Củ Chi. Và với kích thước siêu to khổng lồ như thế này, đến mèo còn phải run sợ khi nhìn thấy. Chẳng thế mà chú chuột Củ Chi tuy sinh sau đẻ muộn nhưng chẳng mấy chốc đã kịp soán ngôi người đàn anh Pika Long đình đám năm nào và trở thành linh vật gây ấn tượng nhất trong nhiều năm trở lại đây đối với cộng đồng mạng. Vậy mới phải công nhận rằng, không phải lúc nào sự chân thật và tả thực cũng đem lại hiệu quả.

Thế nhưng, cũng cần phải nói thêm, chú chuột này chỉ là một trường hợp cá biệt chứ những bạn bè đồng hương Củ Chi vẫn còn nhiều chú chuột ngộ nghĩnh, ưa nhìn lắm đấy nhé!