Hội kín 9 Unknown Men: Illuminati phiên bản Ấn Độ và bí ẩn về 9 thánh thư

Được xem như phiên bản bí ẩn hơn của Illuminati, 9 Unknown Men là hội kín nắm giữ 9 cuốn thánh thư tập hợp toàn bộ tri thức nhân loại.

Ý tưởng về những cộng đồng bí mật luôn tồn tại và thu hút sự quan tâm của con người từ lâu, vì lòng hiếu kỳ lẫn các thuyết âm mưu về quyền lực bí ẩn, thống trị thế giới và nhiều tri thức nằm ngoài tầm hiểu biết của con người. Trong số các thuyết âm mưu nổi tiếng nhất liên quan đến hội kín, người ta biết đến Illuminati, Hội Tam Điển… được cho là vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Chúng trở thành nguồn cảm hứng bất tận có nhiều tác phẩm giải trí. Tuy nhiên, ít ai biết đến một hội kín khác được xem như phiên bản bí ẩn hơn của Illuminati, hội kín được cho là nắm giữ 9 cuốn thánh thư ghi chép lại toàn bộ thành tựu văn minh loài người: 9 Unknown Men hay 9 Người Vô Danh.

9 Unknown Men: Phiên bản cổ xưa hơn của Illuminati

9 Unknown Men được thành lập vào năm 270 TCN, thuộc vương triều Maurya, dưới triều Ashoka Đại đế tại Ấn Độ cổ. Truyền thuyết kể rằng vị hoàng đế từng có thời tàn nhẫn và ghê gớm đã tiến hành nhiều chiến dịch quân sự lớn, khiến không ít người mất mạng. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến cuộc thảm sát trong cuộc chiến tại Kalinga mà quân đội của mình gây ra, ông đã có sự chuyển biến lớn trong suy nghĩ.

Hội kín 9 Unknown Men: Illuminati phiên bản Ấn Độ và bí ẩn về 9 thánh thư - Ảnh 1.

Ashoka cho dằng một vị vua chinh phạt chân chính không chỉ chiếm đoạt được thành quách hay lãnh thổ mà cần phải thắng được cả nhân tâm của dân chúng ở mỗi nơi mình đi qua. Từ đó, ông bắt đầu tiếp cận với các giáo lý lẫn quy tắc của Phật giáo. Nhờ vậy ông hiểu được rằng thứ quyền lực to lớn mà mình có được sau những cuộc chiến sẽ trở nên nguy hiểm, nếu một ngày nào đó nó vô tình rơi vào tay kẻ xấu.

Để phòng tương lai đáng sợ đó, Ashoka đã lập ra một hội kín có tên Unknown Men với 9 thành viên.

9 cuốn thánh thư về văn minh loài người

9 Unknown Men có nhiệm vụ phát triển, giữ gìn và ngăn chặn những tri thức bí mật lọt vào tay những kẻ độc ác. Mỗi người trong số họ sẽ cất giữ một cuốn thánh thư. Có tất cả 9 cuốn thánh thư, tương ứng với 9 thành viên của Unknown Men. Các cuốn sách được cho là chứa đựng những tri thức tối thượng của nền văn minh loài người như: bí mật về việc chống lại trọng lực, du hành thời gian… có thể khiến cho con người phát triển hơn hoặc diệt vong tùy vào người nắm giữ.

Hội kín 9 Unknown Men: Illuminati phiên bản Ấn Độ và bí ẩn về 9 thánh thư - Ảnh 2.

9 Unknown Men chỉ được biết đến vào năm 1923, khi một cảnh sát Anh phục vụ tại Ấn Độ 25 năm tên là Talbot Mundy đề cập đến trong cuốn sách có tên ‘The Nine Unknown Men’. Ông miêu tả rằng các thành viên của hội kín này không chỉ giữ gìn thánh thư mà còn liên tục cập nhật thêm các tri thức khoa học trong đó. Tất nhiên, họ không bao giờ tiết lộ bản thân với các học giả hay nhà thông thái nào ở thời đại của mình.

Hội kín 9 Unknown Men: Illuminati phiên bản Ấn Độ và bí ẩn về 9 thánh thư - Ảnh 3.

Nội dung 9 cuốn thánh thư được Mundy miêu tả như sau:

1. Các tri thức về thuật tâm lý chiến cũng như thu phục lòng dân. Đây là những yếu tố nền tảng giúp điều hành một đất nước.

2. Các tri thức về thuật lấy mạng người chỉ bằng một cú chạm nhẹ. Nó được gọi là ‘cú chạm của thần chết’. Người ta tin rằng bộ môn võ Judo thực chất được phát triển dựa trên những hiểu biết đơn giản rút ra từ cuốn sách này.

3. Các tri thức về vi sinh học và công nghệ sinh học. Vaccine phòng bệnh tả được cho là đúc rút từ đây.

Hội kín 9 Unknown Men: Illuminati phiên bản Ấn Độ và bí ẩn về 9 thánh thư - Ảnh 4.

4. Các tri thức về thuật giả kim và biến đổi kim loại.

5. Các tri thức về thuật giao tiếp với con người trên và ngoài hành tinh.

6. Các tri thức về bí mật của trọng lực cùng lý giải về ý tưởng ‘Vaiminika Shashtra’ – một dạng khí cầu thường được xem là UFO thời cổ đại.

7. Các tri thức về vũ trụ và thuật du hành thời gian.

8. Các tri thức bàn về ánh sáng và cách điều khiển tốc độ ánh sáng, dùng nó như một vũ khí.

9. Các tri thức bàn về xã hội học, các quy tắc xây dựng xã hội và tiên đoán về sự sụp đổ của chúng.