[Review] The Outer Worlds: Xứng danh siêu phẩm, không hổ danh "Fallout ngoài vũ trụ"

The Outer Worlds mang đến một trải nghiệm phiêu lưu hành động nhập vai khá xuất sắc ở nhiều khía cạnh mà bạn không nên bỏ qua.

Outer Worlds là một game nhập vai mô phỏng thế giới giả tưởng Firefly. Bạn sẽ được bay từ hành tinh này sang hành tinh khác, tập hợp một phi hành đoàn, chọn đường đi theo từng câu hỏi và tấn công người khác bằng những khẩu súng la-de.

[Review] The Outer Worlds: Xứng danh siêu phẩm, không hổ danh Fallout ngoài vũ trụ - Ảnh 1.

Thiết kế tăm tối của The Outer Worlds đã được mang ra so sánh với các game Fallout của Bethesda, nhưng ở đây có những điểm khác biệt quan trọng. Ta có súng bắn tia la-de và những người bạn đồng hành sẽ bắn kẻ thù và đứng xung quanh nhìn chằm chằm vào tường một cách lúng túng, nhưng trò chơi này không phải là một trải nghiệm trải dài.

 Bạn sẽ di chuyển giữa các hành tinh và trạm vũ trụ, khám phá các khu vực khá rộng lớn (và rất đẹp). Có đầy những thành viên ngăn chặn bệnh dịch và các cuộc tấn công của động vật hoang dã. Mỗi khu vực đều chứa nhiều chiến lợi phẩm và nhiệm vụ phụ. Bạn sẽ tìm được các món khoa học viễn tưởng cho người giao nhiệm vụ và đưa ra một số quyết định thú vị.

[Review] The Outer Worlds: Xứng danh siêu phẩm, không hổ danh Fallout ngoài vũ trụ - Ảnh 2.

Đấy không phải mặt xấu, nhưng trong một thế giới game nhập vai kéo dài 70 tiếng, cũng hữu ích khi đặt ra những kỳ vọng. The Outer Worlds là một game trải nghiệm phiêu lưu do bạn tự lựa chọn.

Vẫn còn nhiều chi tiết khác để đào sâu. Khi lên cấp, bạn sẽ nhận được 10 điểm để thêm vào bảng chỉ số của nhân vật. Bạn cũng có thể củng cố vào các đặc điểm tính cách như nhận thức và trí thông minh để mở khóa các tùy chọn trò chuyện bổ sung. Pippin là một nhân vật láu cá, người chơi có thể chọc ghẹo phi hành đoàn tùy ý.

[Review] The Outer Worlds: Xứng danh siêu phẩm, không hổ danh Fallout ngoài vũ trụ - Ảnh 3.

Những trận ẩu đả xảy ra trong thế giới của game xoay quanh những người đang cố gắng hết sức để tồn tại. Tình huống khó xử chính của trò chơi là yêu cầu bạn sát cánh với phe này chống lại phe khác. Bạn có thể chọn làm đấu sĩ tự do hoặc theo nhóm, nhưng kết quả nhiệm vụ thường lộn xộn và bất ngờ. Vì game có nhiều màn kết nên cũng có thể chơi lại.

Những nhân vật đồng hành cũng có câu chuyện của riêng họ. Thường không mang nhiều ý nghĩa lắm nhưng các nhân vật thường xuyên tham gia vào cuộc trò chuyện. Giọng nói lồng tiếng rất tuyệt, nhưng NPC (nhân vật không phải người chơi) và bạn đồng hành có thể bị đơ và bất động lúc trò chuyện. Ngoài ra còn có một tính năng zoom (phóng đại) khi người chơi bắt đầu cuộc trò chuyện.

[Review] The Outer Worlds: Xứng danh siêu phẩm, không hổ danh Fallout ngoài vũ trụ - Ảnh 4.

Dù gì thì đây vẫn là một cuộc hành trình thú vị. Lợi thế của cấu trúc trò chơi nhảy từ hành tinh này sang hành tinh khác — thay vì chỉ khám phá một vùng đất hoang sơ — là sự đa dạng. Outer Worlds là một vũ trụ đầy màu sắc với những con tàu vũ trụ tuyệt đẹp khiến người chơi có thể nhớ đến trò chơi Red Dwarf. Chuyến hành trình qua những cảnh quan khoa học viễn tưởng đẹp mắt, các trạm vũ trụ chiếu sáng rực rỡ và các cơ sở bị rô-bốt xâm nhập.

Kiểu trò chơi này có thể gọi là "game khám phá nhẹ nhàng." Trò chơi ít có chiều sâu, nhưng rất mượt mà và dễ thưởng thức. Khi nhìn lại những ảnh chụp màn hình khi tia laser Pippin bắn một người lái xe tội nghiệp thành một đống bụi, đó chính là thế giới của Outer Worlds. Nếu bạn thích cảm giác đấy thì game này là dành cho bạn.