Sự thật đen tối về S.S. Ourang Medan: con tàu ma kỳ bí từng xuất hiện trong tựa game Man of Medan

Đã 7 thập niên trôi qua, nhưng vụ mất tích của tàu S.S Ourang Medan và cái chết thảm khốc của toàn bộ thủy thủ đoàn vẫn là một bí ẩn đen tối.

Cách đây bảy thập kỷ, một con tàu tên The S.S. Ourang Medan đã gặp nạn ở ngòai vùng biển Malaysia, gây ra cái chết bí ẩn cho toàn bộ thủy thủ đoàn. Cũng từ đây, nó đã trở thành một trong những con tàu ma nổi tiếng nhất thế giới.

Sự thật đen tối về S.S. Ourang Medan: con tàu ma kỳ bí từng xuất hiện trong tựa game Man of Medan - Ảnh 1.

Khoảng năm 1947-1948, nhân viên làm tại các trạm rada đặt ở các hòn đảo gần Indonesia, Malaysia đã nhận được tín hiệu cầu cứu từ tàu SS Medan: "Tất cả sĩ quan, kể cả thuyền trưởng đã chết đang nằm trong phòng hải đồ và đài chỉ huy. Toàn bộ thủy thủ đoàn có lẽ cũng đã chết… Tôi là người duy nhất còn sống sót…".

Tiếp đến là một chuỗi những mã Morse khó hiểu được gửi đi, cuối cùng được nối lại với thông điệp "Tôi đang chết dần", và không còn tín hiệu nào gửi đến nữa.

Sự thật đen tối về S.S. Ourang Medan: con tàu ma kỳ bí từng xuất hiện trong tựa game Man of Medan - Ảnh 2.

Các  nhân viên tại trạm rada đã xác định vị trí nơi con tàu phát ra tín hiệu, thông báo cho các tàu thuyền gần đó. Silver Star là chiếc tàu đầu tiên tiếp cận tàu SS Ourang Medan. Nó được tìm thấy tại vịnh Malacca (Malaysia), cách nơi phát tín hiệu trước đó khoảng 80km.

Con tàu không phản hồi lại nỗ lực liên lạc nào của Silver Star, nên vị thuyền trưởng đã cho cử một nhóm cứu hộ lên tàu Medan để tìm kiếm người sống sót, thay vào đó, họ khám phá ra cảnh tượng cả đời không thể quên.

Sự thật đen tối về S.S. Ourang Medan: con tàu ma kỳ bí từng xuất hiện trong tựa game Man of Medan - Ảnh 3.

Ngay khi vừa đặt chân lên tàu Medan, nhóm cứu hộ không khỏi kinh hãi trước những xác chết dị dạng của thủy thủ đoàn. Họ đều chết với bộ mặt cực kỳ sợ hãi, như thể muốn hét lên mà không kịp. Thuyền trưởng tàu Medan cũng không phải ngoại lệ.

Cuối cùng họ tìm thấy nhân viên trực điện đài, chết khi ngón tay vẫn còn đặt trên bàn phím của máy điện báo, nơi anh ta đã cố gửi đi bức điện tín cầu cứu cuối cùng.

Không ai sống sót, nhưng lại không thấy vết thương ngoài nào của các thủy thủ đoàn. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, tàu Silver Star quyết định kéo Medan về  cảng.

Sự thật đen tối về S.S. Ourang Medan: con tàu ma kỳ bí từng xuất hiện trong tựa game Man of Medan - Ảnh 4.

Trước khi kịp kéo con tàu gặp nạn đi, thủy thủ phát hiện ra khói đặc bốc lên từ hầm dưới boong tàu, và chẳng biết từ đâu một đám cháy bốc lên, khiến Silver Star phải rút lui. Họ kể rằng chiếc Medan bỗng nổ tung, bốc cháy ngùn ngụt và chìm xuống đáy biển.

Sau khi điều tra, người ta phát hiện ra rằng tàu Medan không có giấy tờ hợp pháp. Không có bằng chứng hữu hình nào cho thấy nó từng tồn tại, dấy lên nghi vấn về một âm mưu chính trị được che đậy khiến con tàu đã bị cố tình xóa khỏi tất cả các hồ sơ hàng hải.  Như vậy, con tàu Ourang Medan có thể  được sử dụng để vận chuyển vũ khí hóa học– là loại hàng hóa "tử thần" thừa thãi sau thế chiến II. Vì thế mà thủy thủ  đoàn chết mà không có vết thương ngoài. Thế nhưng, không ai hiểu tại sao Silver Star không bị hề hấn gì bởi khí độc khi họ lên tàu Ourang Medan.

Sự thật đen tối về S.S. Ourang Medan: con tàu ma kỳ bí từng xuất hiện trong tựa game Man of Medan - Ảnh 5.

Giả thuyết khác lại cho rằng tàu Medan bị cướp biển tấn công, thế nhưng nhanh chóng bị bác bỏ. Vì mọi thứ trên tàu đều y nguyên và không mất bất cứ thứ gì, hơn nữa, nếu có một cuộc chiến với cướp biển, các thủy thủ đáng lẽ phải chết vì bị thương.

Sóng hạ âm lại là một giả thuyết khác, có thể tác động lên thần kinh con người. Hạ âm có tần số dưới 7hz nguy hiểm đến tính mạng, phá vỡ lớn kết cấu cơ thể dẫn đến tử vong. Nhưng giả thuyết này cũng không thể chứng thực được.

Sự thật đen tối về S.S. Ourang Medan: con tàu ma kỳ bí từng xuất hiện trong tựa game Man of Medan - Ảnh 6.

Cuối cùng là giả thuyết về một thế lực thần bí nào đó, có thể là người ngoài hành tinh hoặc ma quỷ. Mhóm cứu hộ  Silver Star đều có cảm giác ớn lạnh khi họ bước lên tàu Medan, mặc dù nhiệt độ bên ngoài lúc đó khoảng 430C. Sự suy giảm nhiệt độ ộng với biểu lộ kinh hoàng khi chết của thủy thủ khiến cho giả thuyết ma quỷ thuyết phục hơn.

Sự thật đen tối về S.S. Ourang Medan: con tàu ma kỳ bí từng xuất hiện trong tựa game Man of Medan - Ảnh 7.

Rốt cuộc, vẫn chẳng có kết luận chính thức nào về việc chuyện gì đã xảy ra với tàu Medan. Vụ thảm kịch đã trở thành cảm hứng của một tựa game nổi tiếng được ra mắt vào tháng 8 năm nay, với tên "Man of Medan."

Bạn đọc có thể thảo luận, trao đổi thêm về bí ẩn chết người cũng như các tác phẩm kinh dị khác tại ĐÂY.