Không làm quan hệ tình dục đều đặn, phụ nữ sẽ gặp phải hậu quả gì?

Nếu lâu ngày không quan hệ tình dục, phụ nữ gặp phải rất nhiều tác hại đáng lo ngại cho cơ thể.

Nhiều nghiên cứu liên quan cho thấy đời sống tình dục tốt có thể tạo ra cảm xúc tích cực và loại bỏ các tình huống tiêu cực như căng thẳng và lo lắng. Trong khi quan hệ tình dục, hệ thần kinh sẽ tiết ra một chất gọi là endorphin, đây là chất giảm đau tự nhiên có thể giúp thư giãn tinh thần và cơ thể của con người.

Ngược lại, nếu phụ nữ lâu ngày không quan hệ tình dục sẽ mang đến những tác hại không ngờ cho cơ thể.

1. Rối loạn nội tiết

Không làm quan hệ tình dục đều đặn, phụ nữ sẽ gặp phải hậu quả gì? - Ảnh 1.

 Sự cân bằng nội tiết dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như thức khuya, thiếu ngủ, ăn kiêng quá mức dẫn đến sụt cân, kiêng khem lâu ngày... Sở dĩ quan hệ tình dục ảnh hưởng đến nội tiết là do duy trì đời sống tình dục điều độ có thể thúc đẩy quá trình tiết estrogen, progesterone và dopamine.

Nếu chị em cứ kìm nén ham muốn thì việc tiết hormone sinh dục giảm dần sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết và khiến tình trạng da ngày càng xấu đi.

2. Thay đổi tâm trạng bất thường

Không làm quan hệ tình dục đều đặn, phụ nữ sẽ gặp phải hậu quả gì? - Ảnh 2.

 Thực tế, tình dục là một trong những cách thể hiện cảm xúc và ham muốn. Nếu kìm nén ham muốn trong thời gian dài, không thể giải tỏa cảm xúc bình thường sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của phụ nữ và gây ra hàng loạt vấn đề như tinh thần mệt mỏi, trầm cảm, lo âu...

Ngoài ra, vợ chồng chung sống lâu ngày không có đời sống tình dục thường xuyên cũng ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, trường hợp nặng có thể dẫn đến tan vỡ gia đình.

3. Kinh nguyệt không đều

Không làm quan hệ tình dục đều đặn, phụ nữ sẽ gặp phải hậu quả gì? - Ảnh 3.

 Có một đời sống tình dục tốt có thể giúp cơ sàn chậu co lại và thúc đẩy lưu thông máu trong xương chậu.

Tuy nhiên, việc lười quan hệ tình dục trong thời gian dài có thể khiến cơ thể phụ nữ tiết ra không đủ lượng estrogen và progesterone, dẫn đến các vấn đề chuyển hóa ở nội mạc tử cung, thậm chí là kinh nguyệt không đều, giảm kinh, trường hợp nặng còn có thể gây vô kinh.

Hơn nữa, phụ nữ thiếu quan hệ tình dục dễ mắc triệu chứng đau bụng kinh mà nguyên nhân cũng là do nội tiết bất thường.

4. Bệnh phụ khoa

 

Không làm quan hệ tình dục đều đặn, phụ nữ sẽ gặp phải hậu quả gì? - Ảnh 4.

 Nếu chị em không chú ý vệ sinh cá nhân, quan hệ tình dục nhiều có thể mắc các bệnh phụ khoa, đó là điều có thể nhiều người đã biết.

Tuy nhiên, phụ nữ lâu ngày không quan hệ tình dục cũng có thể mắc các bệnh phụ khoa. Vì đời sống tình dục thiếu thốn sẽ làm giảm dịch tiết âm đạo từ đó dẫn đến mất cân bằng hệ vi khuẩn âm đạo, giảm sức đề kháng của cơ thể, gây ra các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo.

Ngoài ra, việc kiêng cữ trong thời gian dài cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về vú. Tóm lại, một thời gian dài không quan hệ tình dục sẽ gây hại cho cơ thể rất nhiều, tính khí thất thường có thể gây rối loạn nội tiết ở phụ nữ, ảnh hưởng đến việc duy trì chức năng bình thường của buồng trứng, thậm chí dẫn đến suy buồng trứng sớm.

Vì vậy, chị em nên đáp ứng nhu cầu cần thiết này của cơ thể một cách kịp thời. Ngoài ra, phụ nữ cũng nên yêu thương và tôn trọng chính mình, không nên có nhiều bạn tình, chú ý giữ vệ sinh vùng kín, có biện pháp tránh thai nếu cần thiết và thực hiện các phương pháp ngăn ngừa lây truyền bệnh qua đường tình dục.