Không mặc đồ lót cho tiện "khoe hàng" tại triển lãm, nữ cosplayer bị phạt 3 tháng tù

Bình thường, các cosplayer sẽ mặc những quần hay váy để "bảo hộ" các bộ phận nhạy cảm. Thế nhưng, cô gái này lại không mặc gì và để lộ toàn bộ các bộ phận nhạy cảm ra.

Tại triển lãm anime và manga Fancy Frontier năm 2020 tại Đài Loan, một nữ cosplayer tại nước này đã gặp rắc rối với ban tổ chức và cả chính quyền vì "dám" mặc đồ nhạy cảm quá mức cần thiết. Thậm chí, cô gái này đã bị bắt vì vi phạm Đạo luật về các hành vi vi phạm đạo đức và thuần phong mỹ tục của khu vực này.

Không mặc đồ lót cho tiện khoe hàng tại triển lãm, nữ cosplayer bị phạt 3 tháng tù - Ảnh 1.

Theo miêu tả của những người tham gia triển lãm với tờ Taipei Times, nữ cosplayer này đã lật váy lên để tạo dáng chụp hình.  

Chỉ ngay lập tức sau đó, thông tin này gây náo loạn trên các trang mạng xã hội và khiến cho các cư dân mạng Đài Loan phải xôn xao. Thậm chí, thông tin này còn xuất hiện trên các báo chí và truyền hình tại xứ Đài. 

Không mặc đồ lót cho tiện khoe hàng tại triển lãm, nữ cosplayer bị phạt 3 tháng tù - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Để "chữa cháy" vấn đề này, các nhà tổ chức của Fancy Frontier đã phải đưa ra các các quy định về cosplay, bắt buộc các cosplayer mặc trang phục phải tuân thủ theo các quy định như không được lộ vòng 1 và vòng 3 ở mức quá mức cần thiết. Dù vậy, Fancy Frontier vẫn cho phép các cosplayer được phép mặc đồ bơi trong không gian của triển lãm này. 

Về phần nữ cosplayer, cô gái này thậm chí đã phải ra tòa. Bản án sơ thẩm cho cô gái thích "khoe hàng" này là 3 tháng tù cùng 1 khoản tiền phạt. Trong lúc bào chữa, nữ cosplayer nói rằng, cô nàng có thói quen thường xuyên không mặc đồ lót và nhà chức trách không có quyền xâm phạm việc ăn mặc của cô. Tuy nhiên, thẩm phán lại cho rằng luật pháp Đài Loan không xâm phạm quyền không mặc đồ lót, nhưng lại có luật không cho phép mọi người khoe thân thể trần trụi 1 cách công khai.