Những tựa game nổi tiếng đã thay đổi ra sao sau 2 thập kỷ? (P.1)

Rất nhiều tựa game nổi tiếng đã thay đổi hoàn toàn so với quá khứ làm nên tên tuổi của chúng.

1. Castlevania

Những tựa game nổi tiếng đã thay đổi ra sao sau 2 thập kỷ? (P.1) - Ảnh 1.

Tựa game Castlevania đầu tiên khai sinh ra thương hiệu này được phát hành trên hệ máy Family Computer Disk System của Nintendo vào ngày 26/9/1986 tại Nhật Bản. Kể từ đó cho tới nay, Castlevania đã cho ra đời gần 40 sản phẩm trên đủ mọi nền tảng dọc theo chiều dài lịch sử ngành game.

Với hơn 30 phiên bản, tất nhiên không phải mọi bản Castlevania đều xuất sắc hay đạt thành công thương mại to lớn. Nhưng một khi Castlevania ở phong độ đỉnh cao của nó, người chơi chắc chắn sẽ có được những trải nghiệm độc đáo và tuyệt vời nhất.

2. Super Mario Bros.

Những tựa game nổi tiếng đã thay đổi ra sao sau 2 thập kỷ? (P.1) - Ảnh 2.

Ra mắt lần đầu trong tựa game arcade "Donkey Kong" năm 1981, anh chàng Mario dần trở thành một tượng đài bất diệt trong lịch sử ngành game sau hàng chục phiên bản trên các hệ máy của Nintendo. Tới ngày nay, anh chàng thợ sửa ống nước này vẫn là một trong nhân vật game nổi tiếng và được yêu thích nhất. Năm này qua năm khác, thương hiệu đình đám của Nintendo không hề suy giảm phong độ, mà trái lại còn liên tục cho ra đời những phiên bản mới thú vị và cuốn hút hơn hẳn so với trước đây.

3. Final Fantasy

Những tựa game nổi tiếng đã thay đổi ra sao sau 2 thập kỷ? (P.1) - Ảnh 3.

Nói về giá trị chơi lại cao, thật sự khó ai bì được với các nhà sản xuất game Nhật Bản với sự sáng tạo của họ trong thể loại JRPG. Tuy nhiên nếu liệt kê hết chúng ra, chúng ta nhiều khả năng sẽ có trong tay hẳn một cuốn sách chứ không còn chỉ gói gọn trong vài chục trò chơi nữa. Vì thế để cho công bằng, hãy lựa chọn một series dài hơi cũng như nổi tiếng nhất, và chắc chắn đó là Final Fantasy.

Kể từ phiên bản đầu tiên phát hành năm 1987 cho đến nay, dòng game FF đã ra đến bản thứ XV rồi. Trong quãng thời gian tưởng chừng chỉ ngang bằng với cái nháy mắt, nó đã dễ dàng lấy đi hàng trăm tiếng đồng hồ của người chơi, hơn nữa không phải chỉ một mà còn hai hay thậm chí hàng chục lần sau đó.

4. The Legend of Zelda

Những tựa game nổi tiếng đã thay đổi ra sao sau 2 thập kỷ? (P.1) - Ảnh 4.

The Legend of Zelda lần đầu ra mắt vào năm 1986, là 1 trong những tựa game "già" nhất và cũng nổi tiếng bậc nhất trong danh sách này. Trò chơi kể về Link, một người cậu bé can đảm trẻ tuổi xứ Hylian và công chúa Zelda, chiến đấu để cứu vùng đất ma thuật của Hyrule khỏi Ganon, một tên bạo chúa độc ác đã hóa thành quỷ vương.

Một trong những điểm hay nhất của dòng game Zelda chính là việc giải đó, và đến phiên bản 2017 có tên Breath of the Wild, nó vẫn giữ được đặc điểm này. Không khó hiểu vì sao đã qua 30 năm, Zelda vẫn làm bạn ngạc nhiên với các chuẩn mực mới và đem đến hàng chục giờ chơi đầy chất lượng.

5. Donkey Kong Country

Những tựa game nổi tiếng đã thay đổi ra sao sau 2 thập kỷ? (P.1) - Ảnh 5.

Donkey Kong lần đầu xuất hiện trong trò chơi điện tử vào năm 1981, được tạo ra bởi nhà làm game lừng danh thế giới Shigeru Miyamoto. Đối thủ chính của Donkey Kong ngày đó chính là Mario, gã thợ sửa ống nước nổi đình nổi đám. Đến năm 1994, dòng game Donkey Kong Country chính thức được ra đời và tiếp tục phát triển cho tới thời điểm hiện tại với phiên bản Donkey Kong Country: Tropical Freeze ra mắt trên Nintendo Switch vào năm 2018.

6. Grand Theft Auto

Những tựa game nổi tiếng đã thay đổi ra sao sau 2 thập kỷ? (P.1) - Ảnh 6.

Grand Theft Auto là một game hành động phiêu lưu thế giới mở được phát hành vào năm 1997. Trò chơi kể về một nhóm tội phạm trong ba phiên bản các thành phố hư cấu tại Mỹ khi họ thực hiện vụ cướp ngân hàng, ám sát và các tội ác khác cho các băng đảng phe mình. Có lối chơi mới lạ, hấp dẫn, GTA được đánh giá là 1 tựa game trung bình cho tới ổn vào thời điểm đó. 

Về sau tựa game này có sự phát triển một cách ngoạn mục. Từ bỏ góc nhìn trên cao và chuyển sang góc nhìn và cách khai thác mới, GTA lần lượt "lên hương" trong các phiên bản III, IV và V. Thậm chí, GTA V ra mắt vào năm 2013 là một sản phẩm hoàn hảo từ "A tới Z". Những có số đáng kinh ngạc về bom tấn này đã nói lên tất cả. Với việc thu về 1 tỷ USD trong 3 ngày đầu tiên phát hành, GTA V đã phá vỡ mọi kỷ lục trước đó và trở thành sản phẩm giải trí bán chạy nhất trong lịch sử.