Kimetsu no Yaiba: Điều gì khiến manga này trở thành "bộ truyện quốc dân"? (P.1)

Sự nổi tiếng của Thanh Gươm Diệt Quỷ là không thể chối bỏ. Nhưng điều gì khiến bộ truyện gây bão trên toàn thế giới?

Cái tên Kimetsu no Yaiba đã trở nên quá quen thuộc với giới manga/anime. Một trong những manga bán chạy nhất và phiên bản anime cũng được coi là một trong những loạt phim hay nhất thập kỷ của thập niên 2010.

Tác giả Gotoge Koyoharu kể câu chuyện về cậu bé Kamado Tanjiro trên chuyến hành trình tìm cách giúp em gái Nezuko của cậu trở lại thành người, đồng thời trả thù cho sự mất mát của gia đình mình. Vẫn là những chủ đề quen thuộc, phiêu lưu, hành động, tình cảm gia đình, bạn bè, lẫn thêm yếu tố kì ảo. Vậy tại sao Tham Gươm Diệt Quỷ lại hút được nhiều sự chú ý tới vậy?

Kimetsu no Yaiba: Điều gì khiến manga này trở thành bộ truyện quốc dân? (P.1) - Ảnh 1.

Giống như nhiều bộ truyện nổi tiếng khác, sẽ có người cho rằng bộ manga này được đánh giá cao, fandom này quá cường điệu, nhưng có nhiều lý do giải thích tại sao bộ truyện lại nhận được nhiều tình cảm và sự ủng hộ từ lượng người hâm mộ không ngừng tăng lên.

Như mọi manga khác, anime của bộ truyện đã góp phần quảng bá hình ảnh của nó. Thành quả của xưởng Ufotable là không thể phủ nhận. Ufotable không còn là cái tên xa lạ trong ngành chuyển thể anime. Nổi tiếng với những đường nét sinh động và làm những màn đấu mãn nhãn, Ufotable đã khẳng định vị thế của mình với những tên tuổi khác.

Kimetsu no Yaiba: Điều gì khiến manga này trở thành bộ truyện quốc dân? (P.1) - Ảnh 2.

Phong cách hoạt họa tỉ mỉ cũng như kết hợp nhuần nhuyễn các pha hành động chỉ là một trong số thứ thu hút ánh nhìn của hầu hết khán giả khi anime lần đầu tiên phát sóng. Ufotable thường làm chuyển thể anime cho light novel, và manga Thanh Gươm Diệt Quỷ đã trở thành series của Shonen Jump đầu tiên mà hãng nhận thầu. Nhưng phải đến tập 19 thì anime này mới gây bão.

Màu sắc và đồ họa của cảnh Tanjiro chém vào cổ Rui, từ lúc Tanjiro đang ở tình trạng tệ nhất của em cho đến cao trào, tất cả đều được làm sinh động một cách xuất sắc. Tanjiro đang kiệt sức vào thời điểm đó. Người xem chứng kiến em đánh bại một số con quỷ trước khi tìm thấy Rui và Rui là Hạ Huyền đầu tiên mà em gặp. Em ấy chỉ có một mình và tình hình trở nên tồi tệ hơn khi Rui ra lệnh muốn bắt cô em gái Nezuko. Trong tay chỉ còn một lưỡi gươm bị gãy để chiến đấu, Tanjiro tự nhận ra bản thân đang ở vào tình thế cực kỳ bất lợi.

Kimetsu no Yaiba: Điều gì khiến manga này trở thành bộ truyện quốc dân? (P.1) - Ảnh 3.

Đây cũng là một bước ngoặt đối với Tanjiro vì cho đến thời điểm này em vẫn luôn sử dụng Hơi thở của Nước. Ở trận đấu này, em đã đánh thức một phần hình ảnh gia đình đã bị chôn vùi trong ký ức của mình. Nhờ mối nguy hiểm sắp xảy ra với em gái mình mà hình ảnh ấy ngày càng hiện rõ hơn. Sự thay đổi màu sắc từ Hơi thở của Nước thành Vũ điệu Hỏa thần thực sự rất tuyệt đẹp. Người xem được thấy em là một kiếm sĩ diệt quỷ đáng gờm như thế nào và càng cuốn dần vào chuyến hành trình của anh em nhà Kamado.

Bạn không muốn bị tối cổ? Bạn muốn là người đầu tiên biết được thông tin về Streamer, tựa game cũng như đội tuyển Esports mình yêu thích? Hãy tải ngay ứng dụng KenhTinGame tại ĐÂY để cập nhật và theo dõi những thông tin độc quyền, sớm nhất, HOT nhất làng game Việt nhé.