Loạt game FPS hiện đại cực hay mà bạn nên thử qua một lần trong đời

Đây là những tựa game xứng đáng để bạn dành thời gian chơi và phá đảo.

1. Borderlands 2

Loạt game FPS hiện đại cực hay mà bạn nên thử qua một lần trong đời - Ảnh 1.

Sau khi chấm dứt series Brothers In Arms, Gearbox tiếp nối với dòng game Borderlands, và đây có thể xem như là dòng game hiếm hoi có cơ chế bắn súng loot đồ được thiết kế chuẩn chỉnh. Phiên bản đầu tiên ra mắt năm 2009 giành được nhiều lời khen ngợi nhưng vẫn còn tồn đọng một số hạn chế nhất định. 

Borderlands 2 ra mắt vào năm 2012 đã sửa được phần lớn những sai lầm trong phần đầu khi tiếp thu những góp ý từ game thủ. Game kết hợp nó với những tính năng vốn được fan yêu thích trong phần 1 và tiếp tục "bung" nó ra nhiều hơn nữa. Nhân vật thì có cây kỹ năng đa dạng, vũ khí thì sáng tạo vô bờ bến, còn lời thoại thì nghe đến đâu là cười sái quai hàm đến đó.

Kẻ địch và hệ thống level cũng sẽ được căn chỉnh lại cho phù hợp với nhóm của bạn, tạo sự mới lạ và thú vị trong mỗi màn chơi. Bên cạnh đó, đồ họa phong cách cel-shading cũng giúp phần chơi chiến dịch thêm phần sinh động, vui nhộn. Sau này, nhà phát triển tung ra thêm những bản mở rộng thì game lại càng sở nên hấp dẫn hơn nữa.

2. Bioshock

Loạt game FPS hiện đại cực hay mà bạn nên thử qua một lần trong đời - Ảnh 2.

Bioshock được xem như là người kế nhiệm của System Shock trên tinh thần, và nó đã nhanh chóng trở thành một trong những tựa game được yêu thích nhất trong năm 2007. Game có bối cảnh vào những năm 1960 với nhân vật chính tên là Jack. Sau khi trải qua một tai nạn máy bay thì Jack đã có cơ hội khám phá thành phố Rapture nằm sâu dưới đại dương. Tuy nhiên, cuộc vui chưa được bao lâu thì nó đã nhanh chóng biến thành cơn ác mộng.

Bạn sẽ phải đối mặt với những tên dị nhân lảng vảng xung quanh các hành lang và những gã khổng lồ chuyên thu hoạch một loại thuốc có tên là Adam thông qua một đứa bé nhìn khá là đáng sợ. Điều khiến tựa game này khác hẳn so với những trò bắn súng khác là nhờ vào cơ chế tùy biến cao, cho phép bạn tinh chỉnh sao cho phù hợp với phong cách của bản thân nhất.

Bạn có thể tận dụng các plasmid sấm sét, lửa để tấn công kẻ địch, hoặc dùng chiêu xâm nhập vào tâm trí kẻ địch để kiểm soát tình hình. Càng chơi thì cốt truyện sẽ càng xuất hiện nhiều yếu tố thú vị, thôi thúc người chơi tiếp tục khám phá những bí ẩn đang nằm chờ phía trước. Môi trường trong game cũng được thiết kế rất chỉn chu, tạo bầu không khí choáng ngợp ngay từ khi bạn bước chân đến thành phố này. Tính đến thời điểm hiện tại thì đây vẫn là một tuyệt tác trong làng game các bạn ạ.

3. Titanfall 2

Loạt game FPS hiện đại cực hay mà bạn nên thử qua một lần trong đời - Ảnh 3.

Titanfall là series FPS tuy hay xúi quẩy là ít được game thủ biết đến. Phần lớn nhân viên tại studio Respawn đến từ nhà phát triển Infinity Ward – vốn nổi tiếng với series Call of Duty huyền thoại – cho nên dĩ nhiên là họ sẽ có nhiều kinh nghiệm trong việc làm game bắn súng. Dự án đầu tiên của Respawn là trò Titanfall bắn robot ra mắt vào năm 2014, và nó cũng đã có được mức độ thành công nhất định. Tuy nhiên, phần này chỉ tập trung vào chế độ chơi nhiều người chứ không có phần chơi đơn.

Thế là trong phần 2, Respawn quyết định nâng cấp đứa con tinh thần của mình lên một tầm cao mới với mục chơi đơn xoay quanh nhân vật Jack Cooper cùng con robot Titan BT-7274 chinh chiến vượt bao hiểm nguy. Và cái hay của mục chơi đơn này nằm ở cách mà Respawn đã xây dựng mối quan hệ bền chặt và đầy cảm động giữa Jack và BT-7274, cho thấy giữa người và robot tưởng chừng như hoàn toàn khác nhau nhưng lại có rất nhiều điểm tương đồng.