Axie Infinity khai tử tài khoản rank thấp, người chơi hệ "cày tiền qua ngày" nguy to?

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, Axie Infinity đã đưa ra thay đổi khiến cho rất nhiều người chơi tựa game này phải bất ngờ.

Axie Infinity là một tựa game NFT của Startup Sky Mavis. Người đứng sau tất cả thành công của Axie Infinity là CEO Nguyễn Thành Trung và đội ngũ phát triển gồm rất nhiều các bạn trẻ Việt Nam đầy tài năng.

Axie Infinity khai tử tài khoản rank thấp, người chơi hệ cày tiền qua ngày nguy to? - Ảnh 1.

Chỉ sau hơn 2 năm ra mắt, Axie Infinity đã chứng minh sức hút và sự ảnh hưởng của mình trong giới game NFT. Thậm chí, đã có rất nhiều người kiếm được tiền hàng ngày nhờ vào Axie Infinity, thậm chí làm giàu một cách nhanh chóng nhờ vào tựa game này.

Tuy nhiên, mọi thứ không phải cứ êm đêm mãi như vậy. Sky Mavis luôn luôn kỳ vọng biến Axie Infinity thành một tựa game esport, nên tựa game này luôn luôn được chỉnh sửa để làm cho tựa game trở nên cân bằng và hợp lý hơn với mọi người chơi. Chính vì thế, nhà phát triển của tựa game này liên tục đưa ra những bản cập nhật và bổ sung hàng tháng để làm cho Axie luôn luôn "tươi mới".

Axie Infinity khai tử tài khoản rank thấp, người chơi hệ cày tiền qua ngày nguy to? - Ảnh 2.

Trong bản cập nhật mới nhất, Axie Infinity đã có những cập nhật đầy bất ngờ. Bên cạnh những cập nhật tinh chỉnh làm cho việc chơi game mượt mà hơn, cũng đã có có những cập nhật rất quan trọng thay đổi khá nhiều về cơ chế trong game. 

 Đầu tiên, mỗi Axie trong game giờ khi chuyển chủ sẽ luôn luôn bị reset về cấp độ đầu tiên và  phải cày lại hoàn toàn từ đầu. Dù đây là một việc khá tốn thời gian, nhưng không phải là thứ quá khó chịu khiến game thủ đang chơi Axie cảm thấy rắc rối, dù cho việc này sẽ khiến họ tốn kha khá thời gian.

Axie Infinity khai tử tài khoản rank thấp, người chơi hệ cày tiền qua ngày nguy to? - Ảnh 3.

Tuy nhiên, tinh chỉnh cập nhật tiếp theo lại khiến cho rất nhiều người chơi bất ngờ. Bắt đầu từ bản cập nhật này, các tài khoản dưới 800 MMR sẽ không còn nhận được SLP từ cuộc phiêu lưu, đấu trường hoặc nhiệm vụ hàng ngày. Đây là một cập nhật thay đổi hoàn toàn giá trị của game, khiến cho những người chơi chỉ đơn giản là "cày vui vui" để kiếm tiền sẽ không còn có thể duy trì trạng thái hiện tại được nữa. 

Theo nhiều game thủ và cộng đồng Axie Infinity, những đội hình Axie cấp thấp bị coi là "rác" giờ đây sẽ giảm giá trị đi cực nhiều, chỉ còn những đội hình Axie ít nhất có giá trị khi đấu với các đối thủ khác mói có thể tiếp tục sử dụng nhằm kiếm được SLP hàng ngày. Các tài khoản và Axie có giá trị thấp giờ sẽ bị coi là "phế" và nhanh chóng mất dần giá trị trong thời gian tới.

Axie Infinity khai tử tài khoản rank thấp, người chơi hệ cày tiền qua ngày nguy to? - Ảnh 4.

Dù vậy, có vẻ những nhà phát triển của Axie Infinity lại không nghĩ như vậy. Trên Discord của tựa game, Jihoz, một trong những người thuộc đội ngũ phát triển, đã nói rằng họ đã kiểm tra các cấp độ thấp và nhận ra rằng ở khoảng 800 MMR chủ yếu là các tài khoản bot dùng để cày tiền. Do đó, việc loại bỏ những thứ "vô giá trị" đối với họ là lựa chọn hợp lý. 

Hiện tại, các game thủ vẫn đang trang cãi sôi nổi về sự việc này. Dù cho vẫn còn rất nhiều phản hồi đồng tình cũng như trái chiều, nhưng có thể chắc chắn rằng, Axie Infinity vẫn sẽ tiếp tục phát triển một cách mạnh mẽ khi đội ngũ Sky Mavis vẫn đang quan tâm rất chặt chẽ tới game và đưa ra những thứ để cân bằng game hơn so với những tựa NFT khác.