Loạt game hấp dẫn đưa người chơi vào vai kẻ phản diện

Vào vai chính diện không có gì thú vị? Xin chào mừng đến với thế giới của kẻ ác.

1. The Outer Worlds

Loạt game hấp dẫn đưa người chơi vào vai kẻ phản diện - Ảnh 1.

 The Outer Worlds đã tiếp thu rất nhiều thứ hay ho từ dòng game nhập vai đình đám Fallout và thêm vào đó là hàng tá thứ độc nhất vô nhị, nhân vật có chiều sâu, và phong cách đồ họa retro tạo dấu ấn sâu đậm trong tâm trí game thủ. Khác với những tựa game thế giới mở trên thị trường, tất cả nhân vật NPC (non-player character) trong The Outer Worlds đều có thể bị sát hại, kể cả những người giao cho bạn nhiệm vụ.

Người chơi trong game này có thể xem thường đồng đội của mình, phá hoại việc kinh doanh, và chèn ép những nhân vật khác nếu bạn thích. Hệ lụy của chuyện này là bạn có thể sẽ phải lang thang ngoài vũ trụ một mình và bỏ lỡ mất rất nhiều nhiệm vụ phụ quan trọng. Nhưng nếu bạn thật sự quyết tâm trở thành một tên ác ôn rất thích phá hoại mọi thứ thì những hệ quả kia tính ra cũng không đáng để tâm cho lắm.

2. Skyrim

Loạt game hấp dẫn đưa người chơi vào vai kẻ phản diện - Ảnh 2.

Mặc dù trò nhập vai này không có hệ thống đánh giá điểm đạo đức của người chơi, Skyrim vẫn có rất nhiều sự lựa chọn gian ác cho người chơi lựa chọn. Bên cạnh việc liên minh để có thêm đồng đội, đôi lúc bạn cũng sẽ phải đưa ra những quyết định có thể khiến người khác khinh bỉ nhân vật chính. Ngoài ra, Skyrim còn có kha khá nhiệm vụ vô cùng bạo lực, buộc bạn làm những điều không thiện lành chút nào. Một trong những lựa chọn không thể nào ác hơn đó là việc bạn nhìn chính quyền sụp đổ khi bạn nắm trong tay nhiều sức mạnh Dragonborn hơn.

Do Skyrim cho phép người chơi làm rất nhiều thứ nên đôi lúc, bạn chính là người tựa đưa ra quyết định sai trái chứ không phải là do game ép bạn làm như thế. Chẳng hạn, bạn có thể bỏ qua một vài nhiệm vụ vì nó có thể làm ảnh hưởng đến những mục tiêu tiếp theo của bạn. Điều này chứng tỏ rằng Skyrim là một vũ trụ rất rộng lớn và vô cùng phức tạp.

3. Vampire: The Masquerade

Loạt game hấp dẫn đưa người chơi vào vai kẻ phản diện - Ảnh 3.

 Vampire: The Masquerade – Bloodlines là một tựa game nhập vai ép buộc người chơi phải liên tục vượt qua ranh giới giữa thiện và ác để có thể giúp cho nhân vật chính sinh tồn. Cụ thể thì bạn sẽ cần phải quản lý lượng máu tiêu thụ của cơ thể, và lựa chọn những lúc nào bạn cần phải nhẫn tâm và ác độc để cân bằng bản chất của nhân vật chính.

Cũng bởi vì yếu tố cân bằng bản chất này cộng với nhu cầu tồn tại của ma cà rồng, Bloodlines đưa người chơi vào thế ác nhân. Bởi vì thật sự rất khó để có thể duy trì suy nghĩ thánh thiện khi bản chất của ma cà rồng đó là chỉ muốn hút cạn máu của những người vô tội khi cơn đói khát ập tới.

4. Star Wars: Knights of The Old Republic

Loạt game hấp dẫn đưa người chơi vào vai kẻ phản diện - Ảnh 4.

 Star Wars: Knights of The Old Republic hay còn gọi là KOTOR là một tựa game nhập vai đưa bạn vào những cuộc đấu tranh kinh điển của 2 phe thiện ác của Jedi và Sith. Bạn cần phải xác định bản thân ngay từ đầu rằng bạn muốn theo phe Dark Side hay Light Side của thần lực.

KOTOR là một trong những tựa game đầu tiên trong vũ trụ Star Wars cho phép người chơi có thể thoải mái trong việc lựa chọn phe phái của một series mang tính biểu tượng mà fan hâm mộ không phải lúc nào cũng thích theo phe chính nghĩa. KOTOR vào lúc bấy giờ được đánh giá rất cao bởi việc tạo cơ hội cho những fan trung thành lâu năm của bộ phim điện ảnh Star Wars cuối cùng cũng có thể sống trong những cảm xúc mãnh liệt được phục tùng cho phe bóng tối.