Loạt game nổi tiếng vì độ khó đến mức "làm tình làm tội" người chơi

Chơi game mà bị củ hành chỉ vì quá noob chính là điều đầu tiên các game thủ cảm nhận được ở những trò chơi này.

1. Crash Bandicoot 2: Wrath Of Cortex

Loạt game nổi tiếng vì độ khó đến mức làm tình làm tội người chơi - Ảnh 1.

 Nếu bạn chết hơn năm lần trong Crash Bandicoot 2: Wrath of Cortex, con game này sẽ cho bạn Mặt nạ Aku Aku (tương đương với nấm đỏ trong Super Mario Bros) cho đến khi bạn tự lết cái thân già đến được checkpoint gần nhất. Nghe thì có vẻ cũng không có gì là chế nhạo phỉ báng, nhưng mà nếu bạn lại chết tiếp thì con game này sẽ biến cái hộp gần nhất thành checkpoint luôn, như thể nó đã hết kiên nhẫn với bạn vậy.

Mặc dù đây không phải là một chế độ hay một thiết lập mà bạn tự chọn cho mình, nhưng game sẽ làm bạn cảm thấy mình vô dụng khi chết liên tục bằng cách tạo mọi điều kiện để bạn hoàn thành màn chơi. Và nếu bạn vẫn chết thì đó là lỗi của không ai khác ngoài bạn.

2. Monkey Island 2: Le Chuck’s Revenge

Loạt game nổi tiếng vì độ khó đến mức làm tình làm tội người chơi - Ảnh 2.

  Là một tựa game thuộc thể loại "point-and-click", Monkey Island và yếu tố giải đố có một mối liên hệ mật thiết với nhau. Tuy nhiên, do có nhiều người chơi phàn nàn rằng họ phải "vật lộn" mệt mỏi với một số câu đố khó, khiến họ có một trải nghiệm không được tốt cho lắm, nên từ đó sinh ra thêm một chế độ mới có tên là "Lite".

Chế độ "Lite" được giới thiệu là dành cho những người mới bắt đầu, hay nói cách khác là chế độ "Lite" sẽ giúp các bạn giải được nhiều câu đố của trò chơi hơn. Tuy nhiên, chế độ "Lite" sẽ giễu cợt người chơi bởi vì bạn sẽ không được game gợi ý hay đề xuất hướng giải quyết, mà sẽ giải thẳng câu đố ra cho bạn luôn. Và đương nhiên, điều này đã khiến cho tựa game trở nên không còn hấp dẫn và ly kỳ như bạn đầu nữa.

3. Twisted Metal 2

Loạt game nổi tiếng vì độ khó đến mức làm tình làm tội người chơi - Ảnh 3.

 Twisted Metal 2 được cải thiện gần như hoàn toàn so với phần game đầu tiên, đặc biệt là lối chơi được làm khó đoán hơn rất nhiều. Chính vì thế nên game cũng cung cấp cho người chơi một chế độ dễ dành cho những ai chưa quen cường độ nhanh và mức độ căng thẳng của game.

Tuy nhiên, có một điều mà game không cho bạn biết đó là một khi đã chọn chế độ dễ thì game sẽ kết thúc ngay khi bạn vừa đánh bại được con trùm đầu tiên. Điều này như muốn nói rằng nếu bạn đã muốn chơi dễ thì đây sẽ là điểm dừng thích hợp trước khi bước qua những con đường chông gai hơn.

Do game kết thúc ngay khi bạn đánh bại trùm đầu tiên nên tính ra bạn cũng không phải chơi lại quá nhiều, bởi vì bạn chỉ cần bắt đầu lại từ phần đầu của game mà thôi. Nói chung thì chế độ dễ giống như là một màn tập luyện cho bạn trước khi đi vào phần chính của game, nhưng bạn sẽ không được cảnh báo gì khi chọn chế độ này đâu nhé.