Những trò chơi siêu khó thử thách người chơi bằng cách không cho save game

Chinh phục những tựa game này đúng là thử thách thực sự với các game thủ.

1. Dead Rising

Những trò chơi siêu khó thử thách người chơi bằng cách không cho save game - Ảnh 1.

 Nhắc đến Dead Rising phần đầu tiên thì chế độ Infinity Mode là một trong những thứ gây ấn tượng mạnh mẽ nhất, đơn giản chỉ là vì nó quá điên rồ các bạn ạ. Trong chế độ này, game sẽ không còn checkpoint và save game nữa, buộc game thủ phải vận dụng tất cả kỹ năng hiện có để cố gắng sống sót càng lâu càng tốt.

Nghe thì không có vẻ gì là tệ cho lắm, nhưng hầu hết game thủ khi chọn chế độ này đều muốn đạt được thành tích mang tên "7 Day Survivor". Nó yêu cầu bạn phải sống sót trong Infinity Mode trong vòng 14 tiếng đồng hồ mà không chết. Và 14 tiếng ở đây là 14 tiếng ngoài đời thực nhé, không phải 14 tiếng trong game đâu.

Điều này có nghĩa là bạn phải hi sinh hoặc biết cách sắp xếp một số thứ như ăn uống, ngủ nghỉ trong vòng 1 ngày để cày, từ sáng đến tối, và nghe qua thôi là đủ thấy nó khó khăn vô vàn rồi. Chỉ cần game thủ sẩy chân một phát thôi là phải làm lại từ đầu.

2. Hercules

Những trò chơi siêu khó thử thách người chơi bằng cách không cho save game - Ảnh 2.

Hercules chắc chắn là một tựa game gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều game thủ Việt Nam. Trò này thì rất vui nhưng bị cái là nó hơi kỳ cục ở chỗ cơ chế save và checkpoint của nó.

Tựa game sẽ giấu các chữ cái trong tên Hercules. Nếu bạn kiếm được đầy đủ các chữ cái này thì game sẽ cho phép bạn chơi lại khúc mà bạn chết. Cái cơ chế này nghe thì có vẻ hay ho đấy, nhưng nó có điểm trừ lớn là nó làm cho tựa game có xu hướng thành game tìm đồ. Nhiều người chơi thay vì thoải mái đi quẩy và chinh phục độ khó ngày càng tăng của game thì họ lại đi săn mấy chữ cái được giấu một cách tinh vi.

Việc này khiến cho nhiều người thậm chí còn không biết game có cho save (mặc dù nó hơi bất tiện). Và cho đến khi phát hiện ra thì họ cũng đã ăn hành ngập mặt hay thậm chí là không bao giờ biết luôn.

3. Getting Over It

Những trò chơi siêu khó thử thách người chơi bằng cách không cho save game - Ảnh 3.

Con game siêu ức chế này cách đây mấy năm phải gọi là cực kỳ hot, từng làm biết bao streamer phải khóc thét, chửi thề, đập bàn phím trong bất lực. Chẳng ai chơi con game này lần đầu mà không té sấp mặt để rồi chứng kiến bao công sức leo trèo của mình đổ sông đổ biển cả (ít nhất là chưa ai thấy). Nhưng mà nhìn một cách tích cực thì con game này sẽ rất hữu ích cho những ai đang học cách kiềm chế cơn nóng giận của mình.

Quay lại với chủ đề bài viết, con game này ứ cho save. Bạn leo được đến đâu không quan trọng, bạn cố gắng bao nhiêu không cần biết, bạn mà out game thì nó cho bạn leo lại từ đầu luôn. Một khi đã vào game thì chỉ có cách leo đến cùng hoặc từ bỏ giữa chừng mà thôi.

Tuy nhiên việc không cho save này tính ra cũng có cái hay của nó, vì thà không cho save còn hơn là save đã đời để rồi té sấp mặt chơi lại từ đầu. Hơn nữa việc không cho save cũng giúp bạn học cách chấp nhận thất bại và đứng lên sau những lần vấp ngã (tất nhiên là sau khi bạn chửi thề xong).