Loạt nhân vật Genshin Impact khiến game thủ không buồn sử dụng (P.1)

Không phải nhân vật nào cũng thực sự quá hữu dụng, dù cho họ có thiết kế rất cool ngầu hay dễ thương đi chăng nữa.

1. Aloy

Loạt nhân vật Genshin Impact khiến game thủ không buồn sử dụng (P.1) - Ảnh 1.

Aloy là nhân vật hợp tác đầu tiên từ một tựa game khác được đưa vào Genshin. Nữ nhân vật chính của Horizon: Zero Dawn xuất hiện trên hệ máy PlayStation ở phiên bản 2.1 và được đưa cho tất cả mọi người sở hữu ở phiên bản 2.2.

Ban đầu, Aloy mang đến nhiều sự hào hứng, nhưng cũng đem tới vô số nghi ngờ cho các game thủ Genshin. Nhiều người cảm thấy rằng cô nàng chẳng hợp với vũ trụ Genshin chút nào cả. Chưa kể là đã có khá nhiều nhân vật hệ Cryo hữu dụng và Aloy chẳng có mấy đất diễn. Bên cạnh đó, cô nàng thợ săn còn không có cả thiên phú và cũng chẳng mạnh đến mức người chơi bất chất dùng Aloy cả. Có lẽ, chỉ có các fan ruột của Horizon mới dùng cô nàng một vài lần mà thôi. 

2. Xinyan

Loạt nhân vật Genshin Impact khiến game thủ không buồn sử dụng (P.1) - Ảnh 2.

Xinyan có tạo hình rất dễ thương cùng giọng lồng tiếng khá độc đáo nếu so với các nhân vật khác, nhưng điểm yếu của cô nàng là không hữu dụng cho lắm. Xinyan chủ yếu được dùng để dựng khiên và có thể kết hợp khá tốt với những nhân vật chơi theo đường sát thương vật lý.

Trớ trêu là, có quá ít các nhân vật chơi theo lối chơi này trong game ở thời điểm hiện tại. Hầu hết các nhân vật đều sử dụng sát thương và phản ứng nguyên tố để có được lượng sát thương tốt hơn hẳn. Đó là còn chưa kể tới chuyện thỉnh thoảng khiên của Xinyan bị lỗi và không thể dùng được một cách như bình thường. 

3. Razor

Loạt nhân vật Genshin Impact khiến game thủ không buồn sử dụng (P.1) - Ảnh 3.

Khi Genshin Impact mới ra mắt, Razor quả thực là một nhân vật 4 sao cực kỳ hot. Thiết kế khác biệt cùng với mối liên kết giữa cậu ta và bầy sói vùng Mondstadt làm cho Razor được ưa chuộng và khá nhiều người chơi muốn sở hữu cậu bé này.

Tuy nhiên, điểm thứ yếu của Razor là sự yếu kém khiến cậu ta khó lòng cạnh tranh với các nhân vật Electro khác, kể cả chỉ có 4 sao. Cậu ta là một nhân vật chơi theo đường sát thương vật lý, lớp nhân vật hiện tại khá ít và cũng khó dùng ở thời điểm hiện tại của Genshin Impact, thế nên khá khó để Razor được người chơi tận dụng triệt để. 

4. Amber

Loạt nhân vật Genshin Impact khiến game thủ không buồn sử dụng (P.1) - Ảnh 4.

Amber phải nói là một waifu đúng chuẩn anime - dễ thương từ ngoại hình cho tới tính cách. Cô nàng là một người rất tích cực và lạc quan, thậm chí cả cơn gió tới từ Phong Ma Long Dvalin cũng chỉ làm cho Amber nghỉ ngơi sương sương chút chút trước khi tiếp tục hành trình kỵ sĩ của mình. Đáng tiếc là, bộ kỹ năng rất tệ của Amber làm cho người chơi chần chừ sử dụng cô nàng. 

Amber là một cung thủ Pyro, đúng ra cô nàng sẽ phải rất hot. Tuy nhiên, bộ kỹ năng khá kỳ cục của Amber làm cho game thủ không thích cô nàng tí nào - một kỹ năng thì cần thời gian quá lâu để dùng, cái còn lại thì rất dễ để kẻ thù né tránh. Thôi bỏ đi cho xong. 

5. Lisa

Loạt nhân vật Genshin Impact khiến game thủ không buồn sử dụng (P.1) - Ảnh 5.

Lisa là 1 trong 4 nhân vật được tặng miễn phí cho người chơi trong giai đoạn đầu game. Những tưởng điều này sẽ giúp Lisa được dùng nhiều hơn khi thời gian đầu không có quá nhiều nhân vật ma pháp hệ Electro, nhưng hóa ra điều đó lại thành dở. Lisa gần như không có banner và thật khó để nâng cấp thiên phú của cô nàng ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, kỹ năng nguyên của Lisa khá kỳ cục khi nó rất chậm. Cô nàng thủ thư này phải đứng một chỗ và vận nó thì mới có thể dùng được, nhưng trong thời gian đó thì Lisa hoàn toàn có thể bị quái vật đánh cho khỏi dùng phép luôn.