Loạt những tay súng nổi tiếng trong thế giới game

Trong số các tựa game bắn súng, có một vài nhân vật chính được khắc họa như là một xạ thủ cự phách, rút súng rất nhanh và kết liễu đối phương cũng nhanh không kém.

1. Vincent Valentine – Final Fantasy VII

Loạt những tay súng nổi tiếng trong thế giới game - Ảnh 1.

 Vincent Valentine là một trong những nhân vật bí hiểm, nhưng lại được yêu thích nhất nhì trong FFVII. Tiểu sử của chàng trai này đã trở nên rõ ràng hơn một chút mặc dù luôn có một bức màn vô hình bao phủ lên quá khứ “thâm cung bí sử” của anh ta. Đổi lại, sự bí hiểm đó càng làm cho người anh hùng này trở nên hấp dẫn và gợi trí tò mò đối với fan hâm mộ.

Là một xạ thủ, Vincent sử dụng khá nhiều mẫu súng khác nhau, vừa có tác dụng tấn công, vừa dùng để phòng thủ bản thân.  Trong phiên bản Final Fantasy VII gốc từng có một lỗi glitch khiến cho khẩu súng của Vincent mạnh tới nỗi có thể hạ được Emerald Weapon toàn năng chỉ với một phát bắn. Ngoài ra, anh chàng xạ thủ này còn khỏe tới mức có thể quơ khẩu súng trước này chỉ bằng một tay.

2. Bayonetta – Bayonetta

Loạt những tay súng nổi tiếng trong thế giới game - Ảnh 2.

 Bayonetta đã trở thành một nhân vật nữ cuốn hút game thủ nhất trong kỷ nguyên hiện đại. Bề ngoài của Bayonetta khá là "chuẩn meta" bởi tạo hình phù thủy sexy, khá độc đáo và riêng biệt. Dù vậy, vẻ đẹp của Bayonetta không phải là yếu tố chính khiến cho cô trở thành nữ xạ thủ được mọi người yêu quý mà chính là hành động gắn 2 khẩu súng vào gót chân, cầm 2 khẩu súng trên tay và sử dụng cùng lúc cả 4 khẩu này khi chiến đấu.

Được biết rằng Bayonetta đã thuần phục sử dụng tất cả các loại vũ khí mà con người từng chế tạo, tuy nhiên món vũ khí duy nhất mà Bayonetta luôn giữ bên mình lại chỉ là những khẩu súng lục đã gắn bó với cô từ lúc cô quyết định đi trên con đường giết chóc. Thiết kế của những khẩu súng lục này cũng cực kỳ bắt mắt giúp cho Bayonetta trở thành một trong những nhân vật xạ thủ sở hữu khẩu súng ngầu nhất trong danh sách này.

3. Revolver Ocelot – Metal Gear Solid

Loạt những tay súng nổi tiếng trong thế giới game - Ảnh 3.

 Revolver Ocelot chưa chắc là xạ thủ giỏi nhất trong thế giới game nhưng chắc chắn ông ta là một trong những xạ thủ thú vị nhất. Mặc dù trong bối cảnh hiện đại của dòng game Metal Gear Solid thì Revolver Ocelot cũng chẳng làm được gì nhiều với khẩu lục ổ xoay của mình nhưng ông ta vẫn yêu thích nó, bất kể nó chẳng thể mang lại lợi thế gì khi đối mặt với những khẩu súng tối tân.

Revolver Ocelot Không chỉ có thể giúp bù đắp được những hạn chế của khẩu súng cổ lỗ sĩ bằng kỹ năng thần sầu của mình, có thể kể đến như pha hạ gục Solid Snake bằng phát bắn chính trong một cuộc đối đầu hoặc việc tiêu diệt mục tiêu ở góc khuất bằng những phát bắn nảy đạn. Tất cả những điều đó khiến cho Revolver Ocelot trở thành một tay xạ thủ đúng kiểu cao bồi, vẫn tỏa sáng trong thời đại mới theo một cách rất riêng.