Loạt những trò chơi co-op hay ho game thủ cày cuốc trong dịp nghỉ lễ

Ngày tết sắp đến gần nhưng trong lúc dịch bệnh vẫn còn đang có dấu hiệu phức tạp, thế nên ở nhà chơi game là tốt nhất.

1. Dòng game Little Big Planet

Loạt những trò chơi co-op hay ho game thủ cày cuốc trong dịp nghỉ lễ - Ảnh 1.

Little Big Planet là dòng game co-op vui vẻ với nền đồ họa tươi sáng và phù hợp nhiều đối tượng người chơi khác nhau. Cho dù bạn chỉ đơn thuần chơi qua phàn chiến dịch chính hay tự xây dựng các màn chơi đặc biệt thông qua hệ thống thiết kế của game, nó dễ dàng lấy của bạn nhiều giờ đồng hồ trải nghiệm mà không thấy mệt mỏi đấy.

2. Portal 2

Loạt những trò chơi co-op hay ho game thủ cày cuốc trong dịp nghỉ lễ - Ảnh 2.

Portal 2 vẫn xứng đáng là một trong những tựa game giải đố đầy thú vị với cốt truyện sâu sắc, đầy uẩn khúc. Với việc cho phép hai người hóa thân thành ATLAS và P-Body, người chơi sẽ phải trải nghiệm quá trình co-op độc đáo. Câu chuyện và nhiệm vụ cho phần chơi hai người được xây dựng tốt và đầy thử thách chẳng kém phần chơi đơn lẻ, mang đến trải nghiệm hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau để vượt qua khó khăn.

3. Cuphead

Loạt những trò chơi co-op hay ho game thủ cày cuốc trong dịp nghỉ lễ - Ảnh 3.

Với vô số các giải thưởng trong tay, Cuphead chắc chắn sẽ không làm uổng phí bất cứ giây phút nào của bạn. Lần đầu xuất hiện trên thị trường vào 29/9/2017, trò chơi này đã gây sốt cả cộng đồng game thủ khắp thế giới bởi độ khó của nó.

Nhìn vào hình ảnh mang đậm tính Disney của game, ít ai có thể ngờ rằng trò chơi này được liệt vô hàng hardcore. Trong dịp Valentine, còn gì phù hợp hơn cảnh bạn và người ấy đều bị ông thần đèn hoặc một con ong cho ăn hành.

4. Guacamelee!

Loạt những trò chơi co-op hay ho game thủ cày cuốc trong dịp nghỉ lễ - Ảnh 4.

Thương hiệu Guacamelee có lẽ là một trong những cái tên có hướng tiếp cận thể loại Metroidvania sáng tạo và vui nhộn nhất. Lấy cảm hứng từ những tay đô vật và nền văn hóa Mexico, Guacamelee đã đạt được những thành công nhất định kể từ khi ra mắt vào năm 2013.

Điều thú vị hơn cả là, Guacamelee! chơi một mình đã vui, và chơi hai người thì niềm vui sẽ gia tăng gấp đôi đúng nghĩa. Trò chơi có bối cảnh và cốt truyện chính dựa trên câu chuyện dân gian Mexico, sở hữu phong cách thiết kế đồ họa đẹp mắt và rất đặc biệt, kết hợp cơ chế gameplay thú vị và giàu tính hài hước tinh tế.

5. Don’t Starve Together

Loạt những trò chơi co-op hay ho game thủ cày cuốc trong dịp nghỉ lễ - Ảnh 5.

Trong Don’t Starve, người chơi sẽ bị ném vào một thế giới âm u, buồn tẻ và mất phương hướng. Trong vai một nhà khoa học có tên Wilson, game thủ phải vượt qua màn đêm u tối với những con quái vật bám đuôi. Suốt trò chơi, người chơi phải tìm kiếm và quan sát thật kỹ vào ban ngày để thu thập củi và thức ăn để tồn tại trước khi đêm buông xuống. 

Với  Don’t Starve Together, bạn sẽ phải có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng, cùng nhau xây dựng nên một căn cứ kiên cố, đi thu thập tài nguyên và né tránh đủ mọi hiểm họa rình rập ở nơi hoang dã.

6. Starbound

Loạt những trò chơi co-op hay ho game thủ cày cuốc trong dịp nghỉ lễ - Ảnh 6.

Với nhiệm vụ, chiến đấu, đánh trùm, khám phá, sinh tồn, đào mỏ, chế đồ, xây dựng và cả du hành không gian, Starbound có cả tấn thứ để làm trong cái vũ trụ 2D pixel cực đặc sắc của nó. Dù bạn đang đào sâu vào bề mặt của một hành tinh nào đó, đi khám phá một hệ mặt trời mới, hoặc xây dựng một thị trấn yên tĩnh làm mái chung cho các NPC thân thiện, bạn sẽ thấy rằng thế giới ảo của Starbound là một nơi thật tuyệt vời để bỏ ra đến hàng trăm, hàng nghìn giờ trải nghiệm.

7. Overcooked

Loạt những trò chơi co-op hay ho game thủ cày cuốc trong dịp nghỉ lễ - Ảnh 7.

 Dù có phải là người yêu thích nấu nướng hay không, chắc chắn bạn cũng sẽ khó lòng cưỡng lại được sức hút của Overcooked 2 nếu đã lỡ một lần chơi thử.

Trong trò chơi, bạn và người ấy phải phối hợp với nhau để hoàn thành các nhiệm vụ được giao cho. Tuy mọi thứ chỉ xoay quanh việc chế biến, nấu nướng, phục vụ khách hàng, nhưng bạn hãy chuẩn bị tinh thần ăn hành ngập mồm.