Loạt Pokémon được lấy cảm hứng từ những con quái vật truyền thuyết

Thế giới Pokémon có rất nhiều điều thú vị, và nó bao gồm cả nguồn gốc của các loài Pokémon.

1. Froslass

Loạt Pokémon được lấy cảm hứng từ những con quái vật truyền thuyết - Ảnh 1.

Yuki-onna - người phụ nữ xinh đẹp với bộ kimono màu trắng, thường xuất hiện vào đêm đông giá rét là một trong những truyền thuyết nổi tiếng của xứ hoa anh đào. Yuki-onna không bao giờ để lại dấu chân trên tuyết và những ai xui xẻo gặp bà ta đều mất mạng. Thêm nữa, Yuki-onna còn nguyền rủa những kẻ đang nằm trong chăn ấm nệm êm bằng câu thần chú giá lạnh ác độc nhất nếu như họ đang trú chân trên núi tuyết. "Tình cờ" thay, Froslass chính là phiên bản Pokémon của nữ quái ác độc này.

2. Whiscash

Loạt Pokémon được lấy cảm hứng từ những con quái vật truyền thuyết - Ảnh 2.

Con cá trê khổng lồ trong truyền thuyết Nhật Bản có tên Onamazu nổi tiếng là bị giam cầm trong những bãi bùn kéo dài vô tận. Con quái vật này khi "lên cơn", chúng sẽ động đậy đều sẽ gây động đất ảnh hưởng tới các thị trấn xung quanh. Dù vậy, chúng không thể tìm đường trốn thoát ra khỏi vũng nước tù đó. Đó chính là nguồn gốc của loài cá trê được lấy ra để tạo cảm hứng cho Pokémon có tên Whiscash.

3. Mawile

Loạt Pokémon được lấy cảm hứng từ những con quái vật truyền thuyết - Ảnh 3.

Mawile với cái đầu kỳ dị khiến khá nhiều cư dân mạng ngay lập tức liên tưởng tới truyền thuyết về Futakuchi-onna. Ngày xửa ngày xưa, có một người đàn ông luôn tự hào vì vợ mình "ăn" rất ít, tiết kiệm được biết bao của cải. Ông ta nào ngờ được rằng, thời gian qua đi, cho đến một đêm, khi bất ngờ thức giấc, ông ta nhìn thấy một cái miệng khác mọc ra từ sau đầu vợ mình, bắt đầu ngấu nghiến hết mọi thứ trong ngôi nhà. Cái miệng ấy ăn liên tục, chẳng chừa thứ gì cả và cuối cùng chính ông chồng cũng bị "ăn" mất.

4. Absol

Loạt Pokémon được lấy cảm hứng từ những con quái vật truyền thuyết - Ảnh 4.

Theo truyền thuyết Trung Hoa cổ đại, "Bai Ze" là một con quái thú với nhiều cặp mắt và cái sừng to tướng. Con quái này có lần từng dạy cho hoàng đế Trung Hoa về thế giới siêu nhiên và cách để đánh bại những loài vật… không bình thường. Ở Nhật Bản cũng có một truyền thuyết tương tự dưới cái tên "kutabe". Nó đến các ngôi làng và cảnh báo cho dân chúng biết được những tai ương sắp diễn ra. 

Trong Pokémon, Absol có một câu chuyện đáng buồn cũng chẳng kém. Nó được giới thiệu sở hữu một loại năng lực có thể cảm nhận được trước những thiên tai sắp đến và thường xuất hiện trước thời điểm để cảnh báo nạn nhân. Nhưng thay vì biết ơn, con người lại hiểu lầm rằng Absol chính là nguyên nhân gây ra những thiên tai đau lòng ấy. Cảm thấy lòng tốt của mình bị đối xử ác nghiệt, Absol ẩn mình trên những ngọn núi cao và không bao giờ muốn cảnh báo con người trước cái chết nữa.

5. Ninetails

Loạt Pokémon được lấy cảm hứng từ những con quái vật truyền thuyết - Ảnh 5.

Ninetails được lấy cảm hứng từ loài Cửu Vĩ Hồ Ly nổi tiếng. Cứ 100 năm, nó sẽ mọc thêm 1 cái đuôi mới và bao giờ đủ 9 đuôi, 1 con hồ ly sẽ sở hữu được trí tuệ siêu phàm và sức mạnh kinh thiên, biến bộ lông đỏ thành màu trắng vàng. Đây cũng là lý do vì sao mà khi tiến hóa, Vulpix sẽ mọc ra thêm 3 cái đuôi nữa và chuyển luôn màu của bộ lông. Về sau này, GameFreak đã bổ sung thêm phiên bản hồ ly băng giá với việc đưa thêm Ninetails hệ Ice/Fairy vào game.