10 chi tiết siêu ngớ ngẩn thường xuyên xuất hiện trong anime isekai (P.2)

Tại sao người hùng trong anime isekai lại luôn là một người Nhật và loạt chi tiết khán giả từ chối hiểu trong anime isekai.

Thể loại isekai rõ ràng là một món ăn tinh thần khá ngon lành với nhiều khán giả mê anime. Nhưng ngay cả khi có yêu quý thể loại này đến đâu, khán giả vẫn cảm thấy khó hiểu với hàng loạt chi tiết giống hệt nhau xuất hiện xuyên suốt hầu hết các bộ anime chuyển sinh.

5. Chuyển sinh thành thứ dị thường

Trong khi một số người hùng được triệu tập, số khác lại đi đời trước khi cuộc phiêu lưu của họ thực sự bắt đầu. Dù là vì một vụ tai nạn thảm khốc hay tự hi sinh bản thân, các anh hùng isekai luôn bắt đầu bằng việc chết đi rồi sau đó tái sinh trong một cơ thể mới, bắt đầu dấn thân vào cuộc phiêu lưu.

10 chi tiết siêu ngớ ngẩn thường xuyên xuất hiện trong anime isekai (P.2) - Ảnh 1.

Đôi khi, người hùng được hồi sinh chính xác như trước khi chết, đôi khi họ bắt đầu cuộc đời mới từ khi còn là một đứa trẻ và cũng không thiếu người sinh ra trong cơ thể không phải con người. Tóm lại các người hùng có nhiều cách tái sinh, một số cách dường như khá ngẫu nhiên, không có cách giải thích rõ ràng.

4. Thế giới nào trông cũng như videogame

Rất nhiều isekai có xu hướng mang các yếu tố trò chơi điện tử, một số thực sự diễn ra trong thế giới điện tử. Vì thế nếu nhân vật có trải qua chuyến phiêu lưu như trong game nhập vai thì cũng khá dễ hiểu. Nhưng thật kỳ lạ khi ngay cả những thế giới ma thuật và quái vật, khán giả cũng thấy xuất hiện những khái niệm chỉ có trong trò chơi điện tử như HP hoặc Level Ups.

10 chi tiết siêu ngớ ngẩn thường xuyên xuất hiện trong anime isekai (P.2) - Ảnh 2.

Thông thường, anime sẽ giải thích rằng HP hay Level Ups là một phần của ma thuật, một khía cạnh hoàn toàn bình thường trong thế giới chuyển sinh. Trùng hợp sao, người hùng cũng là một game thủ đại tài, và thế là chuyến phiêu lưu diễn ra êm đẹp đến bất ngờ.

3. Những người hùng mạnh đến mức phi lý

Trong nhiều tác phẩm viễn tưởng, nhân vật chính phải học hỏi và phát triển để trau dồi kỹ năng của bản thân, dần tiến bộ. Quá trình phát triển chậm nhưng được khắc họa đầy đủ này khiến chiến thắng của các anh hùng ấn tượng, để lại cảm xúc cho người xem nhiều hơn. Tuy nhiên, lại có không ít anime isekai rút gọn hoặc nhảy cóc quá trình này bằng cách cho người hùng đột nhiên sở hữu sức mạnh bất khả chiến bại.

10 chi tiết siêu ngớ ngẩn thường xuyên xuất hiện trong anime isekai (P.2) - Ảnh 3.

Một số nhân vật như Ains trong Overlord, ban đầu là các nhân vật trong game ở cấp cao và chỉ số gần như bất bại, thế nên khi chuyển sinh, họ tiếp tục đóng vai người hùng bất bại. Chi tiết này dễ khiến câu chuyện trở nên nhạt nhẽo và thiếu hấp dẫn khi nhân vật lúc nào cũng nắm chắc phần thắng.

2. Người hùng thường là một thanh niên đến từ Nhật Bản

Xu hướng lựa chọn người hùng của isekai cũng khá thiên vị và khó hiểu. Phần lớn các người hùng được giao trọng trách cao cả đều là một thanh niên tầm thường, game thủ hoặc otaku kín tiếng. Kiểu lựa chọn này phổ biến đến mức được lặp đi lặp lại trong hầu hết các bộ anime.

10 chi tiết siêu ngớ ngẩn thường xuyên xuất hiện trong anime isekai (P.2) - Ảnh 4.

Lựa chọn những nhân vật tầm thường như vậy, sau đó để họ chuyển sinh và bỗng nhiên họ trở thành anh hùng, đối đầu với đội ngũ phản diện khiến cho độ nguy hiểm lẫn căng thẳng của cả câu chuyện bị giảm đi đáng kể. Đơn giản vì đến cả một thằng nhóc tầm thường người Nhật còn đánh bại được phản diện thì xem ra phản diện cũng chẳng phải kẻ nguy hiểm cho lắm.

1. Thế giới ngập tràn chiến binh và ma thuật nhưng lại không tự cứu được

Người hùng thường được triệu tập đến thế giới chuyển sinh để giao nhiệm vụ giải cứu thế giới này khỏi cái ác. Nhưng nhiều khán giả đặt ra câu hỏi, tại sao không ai trong thế giới này xứng đáng trở thành anh hùng? Tại sao chỉ có người đến từ thế giới khác mới có thể cứu được thế giới ma thuật đầy rẫy chiến binh?

10 chi tiết siêu ngớ ngẩn thường xuyên xuất hiện trong anime isekai (P.2) - Ảnh 5.

Thế giới isekai có thể sở hữu hàng loạt người sở hữu sức mạnh, kỹ năng chiến đấu tốt, thậm chí họ sẽ gia nhập nhóm của người hùng. Tuy nhiên, không ai trong số họ có thể làm anh hùng. Điều khó hiểu hơn, cũng chẳng ai biết vì sao lại như vậy. Vậy thế giới này sẽ tồn tại ra sao nếu người hùng trở về thế giới cũ của họ?