Loạt trò chơi đưa game thủ phiêu lưu cùng các cô gái phép thuật trong anime

Đây là những tựa game lấy chủ đề những cô gái phép thuật và chỉ thường hay xuất hiện trong các bộ anime Nhật Bản.

1. Blue Reflection

Loạt trò chơi đưa game thủ phiêu lưu cùng các cô gái phép thuật trong anime - Ảnh 1.

 Blue Reflection là dòng game JRPG được phát triển bởi Gust, một trong những studio thuộc sở hữu của hãng Koei Tecmo. Cho tới nay, Blue Reflection đã ra mắt 2 phần vào năm 2017 và năm 2021, kèm theo đó là bộ anime được thực hiện bởi J.C. Staff.

Blue Reflection kể câu chuyện về Hinako Shirai, một vũ công ba lê, nhưng không may bị thương ở đầu gối và không thể tiếp tục nhảy múa được. Tuy nhiên, sau đó cô nàng lại nhận được phép thuật cho phép cô chiến đấu, và di chuyển cơ thể theo ý muốn. Từ đây, Shirai cùng với những người bạn của mình trải qua những ngày vui vẻ tại trường học, có tới ban đêm thì đi săn quái vật và giải cứu thế giới. 

Chỉ cần đọc qua, bạn có thể thấy được Blue Reflection lấy cảm hứng khá nhiều từ cơ chế của dòng game Persona. Người chơi phải cân bằng cuộc sống học đường cũng như là công việc chiến đấu đánh bại quái vật. Cơ chế game của Blue Reflection cũng được đánh giá là đơn giản hơn, vui nhộn hơn bởi dù sao đây cũng là một tựa game RPG nhẹ nhàng và đáng yêu.

2. Shantae

Loạt trò chơi đưa game thủ phiêu lưu cùng các cô gái phép thuật trong anime - Ảnh 2.

 Series Shantae bao gồm 5 tựa game và tất cả đều xoay quanh hành trình của một cô gái nửa người nửa thần đèn. Phiên bản đầu tiên của dòng game này ra mắt vào năm 2002 và phiên bản mới nhất là 2019. Và cũng như những cô gái phép thuật khác, nhân vật chính trong game cũng có những siêu năng lực, ma pháp khá là độc đáo. 

Shantae sở hữu năng lực cho phép cô biến đổi thành nhiều hình dạng khác nhau và thay đổi cả trang phục luôn.Những tựa game thuộc series Shantae được làm bởi WayForward vốn có nhiều kinh nghiệm, từ hành động – phiêu lưu cho đến những tựa game phỏng theo phim truyền hình như Adventure Time chẳng hạn.  

3. The Marl Kingdoms

Loạt trò chơi đưa game thủ phiêu lưu cùng các cô gái phép thuật trong anime - Ảnh 3.

The Marl Kingdoms là sản phẩm của Nippon Ichi Software với phần đầu tiên ra mắt vào năm 1998. Dù dòng game có tới 3 phần nhưng chỉ có duy nhất một phần đó là Rhapsody: A Musical Adventure là được Anh hóa mà thôi. Cả 3 phần đều có những câu chuyện xoay quanh những cô nàng dễ thương biết sử dụng phép thuật.

Phần Rhapsody: A Musical Adventure lần đầu được ra mắt người chơi vào năm 1998, nhưng sau đó lại có thêm một phiên bản nữa ra mắt vào năm 2008 dành cho hệ máy Nintendo DS. Do lấy chủ đề về những cô nàng dễ thương sử dụng phép thuật nên cốt truyện của phần game này cũng dễ thương không kém, bạn sẽ vào vai một cô gái đang cố gắng kiếm cách cứu một vị hoàng tử bị mụ phù thủy biến thành cục đá.