Manga Act-Age chia tay độc giả tại Nhật Bản sau vụ bê bối quấy rối tình dục của tác giả

Manga Act-Age sẽ phát hành chương cuối vào ngày 11/8/2020 trong thông báo mới nhất.

Sau khi vụ scandal rúng động làng manga Nhật Bản của tác giả Matsuki được xác nhận, ban biên tập của tạp chí Shounen Jump đã có những động thái mới nhất về tương lai của bộ truyện. Là một bộ truyện được kỳ vọng cao và có lượng fan ủng hộ đông đảo, thế nhưng, trước vụ bê bối của tác giả chịu trách nhiệm phần nội dung, Act-Age đành phải đột ngột nói lời chia tay với các độc giả.

Manga Act-Age chia tay độc giả tại Nhật Bản sau vụ bê bối quấy rối tình dục của tác giả - Ảnh 1.

Theo đó, vào ngày 8/10, hai ngày sau khi thông tin về vụ án quấy rối nữ sinh của nghi phạm Matsuki Tatsuya được công bố trên các phương tiện truyền thông, ban biên tập của Shounen Jump đã bất ngờ thông báo về tương lai của bộ truyện Act-Age trên trang Twitter của tạp chí. Nguyên văn thông báo như sau:

"Vào ngày 8/8 vừa qua, Tatsuya Matsuki - người phụ trách phần kịch bản của manga Act-Age đã bị bắt.

Ban biên tập đã xem xét tình huống này rất nghiêm túc, xác nhận sự việc và đã trao đổi với Shiro Usazaki-sensei, người phụ trách bản vẽ của tác phẩm. Do đó, chúng tôi đã đi đến quyết định ngưng phát hành series Act-Age.

Chương tiếp theo sẽ là chương cuối cùng của bộ truyện được đăng trên tạp chí Weekly Shonen Jump, số 36•37 phát hành vào Thứ Ba, ngày 11/08/2020.

Manga Act-Age chia tay độc giả tại Nhật Bản sau vụ bê bối quấy rối tình dục của tác giả - Ảnh 2.

Ban biên tập vô cùng tiếc nuối vì bộ truyện được rất nhiều độc giả yêu thích sẽ phải kết thúc theo cách này. Tuy nhiên, chúng tôi đã xem xét nội dung vụ việc và trách nhiệm xã hội của Weekly Shonen Jump một cách nghiêm túc nên đã đưa ra quyết định này. Chúng tôi chân thành xin lỗi quý độc giả vì bất kỳ sự bất tiện nào xảy đến.

Không chỉ ban biên tập mà Shiro Usazaki-sensei cũng đang cảm thấy rất đau buồn trước sự việc. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ sensei và nỗ lực hết mình để tạo ra những tác phẩm mới.

Về các ấn phẩm liên quan như truyện tranh, các sự kiện và kế hoạch khác nhau, chúng tôi sẽ thông báo cho bạn đọc ngay khi có quyết định sau khi tham khảo ý kiến của các bên liên quan.

Ngày 10 tháng 8 năm 2020

Ban biên tập Weekly Shonen Jump"

Manga Act-Age chia tay độc giả tại Nhật Bản sau vụ bê bối quấy rối tình dục của tác giả - Ảnh 3.

Như vậy, bộ manga đề tài diễn xuất được kỳ vọng cao của tạp chí Shounen Jump sẽ phải dừng phát hành vĩnh viễn sau vụ tai tiếng của tác giả. Nhiều độc giả tỏ ra tiếc nuối trước sự ra đi của một bộ truyện đầy tiềm năng như Act-Age. Tuy nhiên, quyết định này của tạp chí Shounen Jump đã cho thấy trách nhiệm xã hội được đề cao trong văn hóa Nhật Bản, cũng như tác phong chuyên nghiệp của tờ tạp chí chuyên về shounen manga nổi tiếng nhất Nhật Bản.

Bạn đọc có thể thảo luận về bộ truyện cũng như tác phẩm manga - anime khác tại ĐÂY.

Bài viết được thực hiện với sự trợ giúp của MangaK.