Meme Mr. Incredible bị trầm cảm là gì và nguồn gốc của nó là từ đâu?

Trong dịp cuối năm 2021 này, meme "Mr. Incredible bị tổn thương tâm lý" là một trong những meme nổi lên và được sử dụng nhiều nhất trên mạng xã hội.


Ngày nay, meme là một thứ khá phổ biến trên internet. Xuất phát từ những hình đơn giản, giờ đây "cuộc chơi meme" đã trở nên phức tạp hơn khi giới meme liên tục bổ sung các meme mới lạ và liên tục xuất hiện những meme mới thú vị theo từng năm. Trong dịp cuối năm 2021 này, meme "Mr. Incredible bị tổn thương tâm lý" là một trong những meme nổi lên và dược sử dụng nhiều nhất.

Vậy meme Mr. Incredible bị tổn thương tâm lý là gì ?

Meme Mr. Incredible bị trầm cảm là gì và nguồn gốc của nó là từ đâu? - Ảnh 1.

 Meme Mr. Incredible bị tổn thương tâm lý là 1 dạng meme mang ý nghĩa so sánh được cắt ra từ 1 cảnh trong bộ phim The Incredibles 2. Trong meme này, 2 hình ảnh trái ngược nhau hoàn toàn khi mà 1 cái tươi vui và 1 cái thì màu trắng đen ảm đạm. Meme này xuất hiện vào năm 2021 và thường được dùng để biểu thị cho câu so sánh người không biết và người đã biết ( People Who Don't Know vs People who know).

Nguồn gốc meme "Mr. Incredible" là từ đâu?

Meme Mr. Incredible bị trầm cảm là gì và nguồn gốc của nó là từ đâu? - Ảnh 2.

 Theo đó, meme này đã xuất hiện từ năm 2020, cụ thể là vào khoảng tháng 10. Một người dùng Twitter có tên @CitizenPlain đã tweet bức hình của nhân vật Mr. Incredible trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Pixar The Incredible được vẽ theo phong cách đời thực. Tuy nhiên, lúc đó bức hình đó chỉ mới là một bức vẽ và chưa có ý châm biếm gì nhiều.

Phải đến 1 tháng sau, người dùng Reddit đã đăng tải bức hình này lên /r/blursedimages subreddit và nhận được 51 nghìn lượt thích trong 6 tháng. Dần dần các phiên bản khác nhau của tấm hình này xuất hiện và nổi trội nhất là hình ành mang ý nghĩa so sánh cùng 1 sự việc giữa 2 con người khác nhau.

Ảnh hưởng của meme Mr. Incredible bị tổn thương tâm lý trên mạng xã hội

Meme Mr. Incredible bị trầm cảm là gì và nguồn gốc của nó là từ đâu? - Ảnh 3.

Ban đầu, meme này chỉ được sử dụng chủ yếu trong mạng xã hội Reddit. Thế nhưng, càng lúc về sau, meme này ngày càng nổi tiếng. Nó bỗng nhiên xuất hiện rất nhiều trên cộng đồng mạng và được sử dụng liên tục bởi sự hài hước, kỳ quái và đầy đen tối của nó. Những meme này được sử dụng khá đa dạng, từ những thứ tưởng chừng đơn giản nhất tới những thứ kỳ quái bậc nhất và không một ai có thể hiểu nổi vì sao nó lại xảy ra như thế trên mạng xã hội.