Meme "Người chơi hệ X" là gì và vì sao nó lại được game thủ ưa thích đến thế?

Người chơi hệ X là 1 cụm từ meme dùng để ám chỉ 1 đặc điểm dễ nhận biết, không thể nhầm lẫn của 1 cá nhân, hoặc 1 nhóm người nào đó.

Trong thời gian gần đây, "Người chơi hệ X" có lẽ là 1 meme phổ biến trong Internet, khiến cho khá nhiều game thủ thích thú. Thậm chí, nó còn được ứng dụng vô cùng linh hoạt và nhiều trường hợp khác nhau, không chỉ trong game, mà còn ở ngoài đời thực nữa. Vậy tại sao meme này lại trở nên nổi tiếng và nguồn gốc của nó đến từ đâu?

Vậy meme "Người chơi hệ X" là gì?

Meme này bắt đầu nổi lên từ giữa năm 2020 và được sử dụng rộng rãi trong suốt thời gian vừa qua. 

Nguồn gốc meme "Người chơi hệ X" là từ đâu?

Meme Người chơi hệ X là gì và vì sao nó lại được game thủ ưa thích đến thế? - Ảnh 1.

 Theo nhiều nguồn trên Internet thì "Người chơi hệ X" trở nên phổ biến sau khi bản rap diss "Rap Chậm Thôi" do RPT MCK x RPT Orijinn ft. RZ Ma$ thực hiện. Câu rap mở đầu "Người chơi này đam mê tốc độ à? Người chơi hệ phóng à?" đã nhanh chóng trở nên viral hơn bao giờ hết và được sử dùng rộng rãi. 

Meme Người chơi hệ X là gì và vì sao nó lại được game thủ ưa thích đến thế? - Ảnh 2.

Pokemon cũng có thể là 1 trong những xuất xứ dẫn đến cụm từ "Người chơi hệ X".

Tuy nhiên, theo nhiều game thủ thì các sử dụng "Người chơi hệ X" còn có thể là xuất xứ từ tựa game nổi tiếng Pokemon của Nintendo. Trong tựa game này, các nhân vật, cụ thể là các huấn luyện viên đứng đầu các gym đều sử dụng Pokemon theo 1 sở trường riêng của họ và được chia theo các hệ riêng.

Ảnh hưởng của meme "Người chơi hệ X" với cộng đồng

Meme Người chơi hệ X là gì và vì sao nó lại được game thủ ưa thích đến thế? - Ảnh 3.

Dù mới chỉ xuất hiện, thế nhưng meme "Người chơi hệ X" đã trở nên phổ biến rộng rãi trong cộng đồng. Nó xuất hiện liên tục trên các diễn đàn, mạng xã hội cũng như cuộc trò chuyện của mọi game thủ và các cư dân mạng. Hàng loạt fanpage và các diễn đàn nổi tiếng đã đăng tải meme này lên và dùng nó trong mọi trò đùa. Thậm chí, nó còn được sử dụng cả trong những buổi bình luận game, tiêu biểu là ở bộ môn CSGO khi rất nhiều lần, các caster đã sử dụng cụm từ "Người chơi hệ phóng" để miêu tả cách chơi đánh nhanh của các team.