Một người đàn ông trưởng thành có thể dùng tay không đánh bại chó sói không?

Trong nhiều câu chuyện và sự kiện có thật, chó sói được miêu tả là một loài hung dữ chuyên tấn công vật nuôi và con người. Từ đó, mọi người thường tự hỏi liệu những người đàn ông trưởng thành có thể đánh bại những con sói bằng tay không?

Sói là một loài ăn thịt sống trong tự nhiên. Sói có tứ chi mạnh mẽ với móng vuốt và hàm răng sắc nhọn. Chiều cao tính đến vai của một con sói là từ 60 cm đến 80 cm, và trọng lượng của nó là từ 15 kg đến 25 kg, đặc biệt có những phân loài có thể nặng đến 80 kg hoặc gần 100 kg.

Sói thường đi săn theo nhóm và áp dụng cách tiếp cận phối hợp để chiến đấu. Sói có khứu giác rất nhạy và rất nhanh, có khả năng chạy tới 60 km/h. Ngoài ra chúng còn có lợi thế lớn hơn trong bóng tối với thị lực vượt xa con người. Vì sói có hàm răng và móng vuốt rất sắc nên chúng có thể dễ dàng cắn xuyên qua da thịt con mồi.

Một người đàn ông trưởng thành có thể dùng tay không đánh bại chó sói không? - Ảnh 1.

Sói xám là kẻ săn mồi dẻo dai, chúng săn mồi theo bầy đàn nên hiệu quả săn mồi của chúng rất cao. Sói xám rất dai sức, có thể săn bám mồi liên tục trong thời gian dài lên đến 3 giờ và chạy nhanh tới 60 km/h. Chúng có thể vừa chạy vừa hú để gọi đồng bọn và cũng là để con mồi kinh khiếp, tự gục ngã.

Tuy nhiên con người có kích thước và trọng lượng lớn hơn so với sói. Mặc dù con người không có vũ khí sẽ khó có thể giết chết con mồi chỉ bằng một đòn tấn công, nhưng con người có suy nghĩ và hành vi phức tạp cũng như tiên tiến hơn chó sói rất nhiều.

Con người có tổ chức xã hội và nền văn minh phức tạp hơn loài sói, con người có thể tăng khả năng tự vệ và tấn công bằng cách nghiên cứu, chế tạo công cụ và vũ khí. Ngoài ra, con người còn có khả năng nói và suy nghĩ nên có thể đề ra những chiến lược và chiến thuật phức tạp hơn.

So sánh sức mạnh của chó sói và người

Sói có những lợi thế về tốc độ, sự nhanh nhẹn và khứu giác; mặt khác, con người có những lợi thế đáng kể về tư duy, chiến lược và vũ khí.

Nếu con một người đàn ông trưởng thành không có vũ khí khi chiến đấu với sói, thì chỉ cần anh ta tìm được cách bảo vệ cổ họng, bụng và những bộ phận chết người khác, về cơ bản có thể tìm ra cách áp được chó sói nhờ vào sức mạnh và trọng lượng. 

Một người đàn ông trưởng thành có thể dùng tay không đánh bại chó sói không? - Ảnh 2.

Sói xám là thành viên lớn nhất trong họ Chó (Canidae) và cũng là loài sói nổi tiếng nhất. Hiện nay có hơn 30 phân loài đã được công nhận.

Theo thông tin từ Indiatimes, đã từng có một nông dân Nga đã giết chết một con sói bằng tay không sau khi nó tàn phá một trang trại và giết chết hai con chó và tấn công con ngựa của anh ta. Sau đó người đàn ông này và con sói đã lao vào đánh nhau trên tuyết.

Một báo cáo cho biết: "Người nông dân không có thời gian để nhặt khẩu súng của mình và đã lao vào cuộc chiến đấu tay không với con vật".

Một người đàn ông trưởng thành có thể dùng tay không đánh bại chó sói không? - Ảnh 3.

Như những phân tích bằng phương pháp xác định trình tự DNA và các nghiên cứu phiêu biến di truyền, chó sói xám có chung tổ tiên với chó nhà (Canis lupus familiaris).

Con người có thể dùng cánh tay và bàn tay kẹp cổ sói, trực tiếp bóp cổ sói, đây là năng lực mà động vật bình thường không có. Nhưng nếu một người gặp phải cả một bầy sói thì lại là chuyện khác.

Sói nói chung là loài động vật sinh sống theo bầy đàn và chúng không dễ bị đánh bại bởi một con người. Do đó, một người đàn ông trưởng thành gần như không thể đánh bại cả một bầy sói bằng tay không.

Một người đàn ông trưởng thành có thể dùng tay không đánh bại chó sói không? - Ảnh 4.

Sói xám là thành viên chuyên biệt thứ hai của chi Canis, sau loài sói Ethiopia, được thể hiện bằng cách thích nghi hình thái của chúng để săn những con mồi lớn, tính chất sinh lý cao hơn, và hành vi biểu đạt phức tạp của chúng

Con thú mạnh nhất mà con người có thể đánh bại bằng tay không là gì?

Những năm gần đây, nhiều vườn thú, khu bảo tồn động vật hoang dã liên tục xảy ra các vụ hổ tấn công người, dù sau nhiều năm bị nuôi nhốt, hổ vẫn có tính hung dữ rất mạnh và có thể giết chết con người chỉ trong tích tắc.

Mặc dù cũng có ghi chép về việc người ta săn các loài động vật họ mèo bằng tay không trong thời hiện đại, tuy nhiên chúng thường là báo hoa mai hoặc linh miêu, có kích thước tương đối nhỏ khi so sánh với sư tử hoặc hổ. Nổi tiếng nhất trong số này là trải nghiệm năm 1896 của nhà động vật học người Mỹ Carl Ackley, người đã giết một con báo tấn công mình bằng tay không.

Một người đàn ông trưởng thành có thể dùng tay không đánh bại chó sói không? - Ảnh 5.

Trên thực tế, con báo này chỉ nặng 36 kg và là một con báo chưa trưởng thành. Phương pháp chiến đấu của Akeley có thể được coi là một chiến thuật bài bản để chiến đấu với những con mèo lớn bằng tay không: tay phải của anh ta bị con báo cắn, tuy nhiên, ông ta đã dùng hết sức đè con báo xuống, dùng tay trái tóm lấy cổ họng nó, cuối cùng bóp cổ nó đến chết.

Nhưng nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể chiến đấu với những con mèo lớn trưởng thành bằng những kỹ năng như vậy thì bạn đã nhầm to. Theo báo cáo của Ackerley, ông ta đã bắn trọng thương con báo bằng một khẩu súng ngắn trước khi nó lao vào tấn công mình.

Mặc dù con người có thể có một số kỹ năng đặc biệt để chiến đấu với các loài dã thú, nhưng khi đối mặt với những loài có kích thước to lớn như hổ, báo hay sư tử trưởng thành, con người hoàn toàn không có cơ hội chiến thắng chúng nếu chỉ nhờ vào sức mạnh thuần túy. 

Một người đàn ông trưởng thành có thể dùng tay không đánh bại chó sói không? - Ảnh 6.

Nói chung, có một sự khác biệt lớn về sức mạnh chiến đấu giữa sói và con người. Mặc dù những người đàn ông trưởng thành có thể sử dụng vũ khí và công cụ để tự bảo vệ mình, nhưng hầu như không thể đánh bại những con sói bằng tay không.