Nạp 2 tỷ đồng vào game di động bằng tiền công quỹ, cựu giám đốc thư viện bị bắt đi tù ngay lập tức

Dù đã trả lại phần lớn số tiền, thế nhưng vị giám đốc này vẫn phải đi tù vì hành động lạm quyền của mình.

Việc các quan chức sử dụng tiền công quỹ vào mục đích riêng là điều không quá xa lạ nữa, chuyện này đã từng xảy ra ở khắp mọi nơi ở các nước có tệ nạn tham nhũng cao. Thường thì những người này sẽ chi tiền ra để mua nhà, mua xe hơi hay những món đồ quý giá. Tuy nhiên, lại có những trường hợp sử dụng công quỹ và tiền chùa chỉ để làm những điều vô bổ, chẳng hạn như nạp tiền vào trong game di động.

Nạp 2 tỷ đồng vào game di động bằng tiền công quỹ, cựu giám đốc thư viện bị bắt đi tù ngay lập tức - Ảnh 1.

Mới đây, cựu giám đốc thư viện bang Utah, Mỹ, ông Adam Winger vừa bị kết án tù 30 ngày vì tội lạm dụng tiền công quỹ chỉ để nạp tiền vào game di động mà mình đang chơi. Theo đó, người đàn ông này đã trộm cắp 89 nghìn USD (khoảng hơn 2 tỷ VND) để mua các ứng dụng từ iTunes, Google Play và đặc biệt là tựa game di dộng "Game of War" trước khi bị phát hiện.

Nạp 2 tỷ đồng vào game di động bằng tiền công quỹ, cựu giám đốc thư viện bị bắt đi tù ngay lập tức - Ảnh 2.

Tháng 6 vừa qua, Adam Winger đã phải ra hầu tòa. Mặc dù đã trả lại số tiền 78 nghìn USD, tuy nhiên ông này vẫn sẽ phải chịu 30 ngày tù giam và 100 giờ lao động công ích. Ngoài ra, người đàn ông này cũng sẽ không được ủy nhiệm bất kỳ một quỹ tài chính nào trong tương lai. Thế mới biết, quyền lực càng cao, trách nhiệm càng lớn, nhưng không phải ai cũng làm được điều này.