NFT đầu tiên của Blockchain Comics có gì đặc biệt - Đến truyện tranh cũng có NFT?

Giờ đây cơ hội kiếm tiền không chỉ đến với các game thủ và cả người đọc truyện tranh cũng sắp liên quan tới NFT.

Truyện tranh blockchain được mong đợi đầu tiên trong metaverse comic Satoshi: Master of Disguise đã phát hành vào tháng 10 vừa qua. Ban đầu, một đợt bán Avatar nhằm đặt nền móng cho những sản phẩm lớn hơn đã được tung ra. Dưới đây là một số thông tin về NFT độc đáo này.

NFT đầu tiên của Blockchain Comics có gì đặc biệt - Đến truyện tranh cũng có NFT? - Ảnh 1.

Satoshi: Master of Disguise kể về cái gì?

Trong khi các thế lực hắc ám phủ bóng đen lên lòng tham và sự tuyệt vọng của mọi tầng lớp thì công nghệ blockchain đã trở thành tia sáng hy vọng với một số ít người.

NFT đầu tiên của Blockchain Comics có gì đặc biệt - Đến truyện tranh cũng có NFT? - Ảnh 2.

Ở trung tâm thành phố LA đầy sự bất ổn, Special Enforcement Control theo đuổi một bóng đen. Bị kết tội là kẻ thù của bang, Satoshi phải thận trọng di chuyển giữa các địa điểm ẩn náu. Anh ta trở thành… Satoshi: Master of Disguise. Không chỉ vậy, anh ta còn trở thành tâm điểm của cả thế giới, khiến cho các thám tử chủ chốt trong vụ án càng lún sâu vào lối sống vốn đã rất sa đọa của họ, tìm kiếm manh mối một cách tuyệt vọng. Trên đường phố, những lời thì thầm nói về cuộc chiến đẩy lùi các thế lực đang tồn tại nổi lên khắp mọi nơi. Tuy nhiên, mọi thứ không thực sự diễn ra như mọi người thấy. Kẻ thù thực sự ẩn nấp trong bóng tối lập kế hoạch để hạ gục Satoshi.

NFT đầu tiên của Blockchain Comics có gì đặc biệt - Đến truyện tranh cũng có NFT? - Ảnh 3.

Khi thông điệp của Satoshi được lan truyền, danh sách kẻ thù ngày càng tăng lên, đi đến tận cùng. Những nguy hiểm là có thật, thế giới đang bị đe dọa và Satoshi cần mọi sự giúp đỡ mà anh ta có thể nhận được. 

Tại sao Satoshi: Master of Disguise được mong chờ?

NFT đầu tiên của Blockchain Comics có gì đặc biệt - Đến truyện tranh cũng có NFT? - Ảnh 4.

Bộ truyện này là sản phẩm đầu tiên của Blockchain Comics với tham vọng đem đến một kỷ nguyên mới cho truyện tranh. Mười nghìn avatar NFT sẽ được tạo ra và bán cho những người mua trong danh sách cho phép, những người đã đặt trước một vị trí và sau đó mở cửa cho công chúng. Hình đại diện được tạo thành từ 185 thuộc tính với độ hiếm khác nhau trong 6 loại riêng biệt. Quyền sở hữu hình đại diện độc nhất NFT có nghĩa là chủ sở hữu có quyền sáng tạo và quyền thương mại với hình avatar Satoshi đó.

Satoshi: Master of Disguise có gì khác biệt với các dự án khác?

Trừ phi độc giả gặp khó khăn trong 4 tháng qua, chắc chắn sẽ nhận thấy sự bùng nổ trên thị trường NFT. Riêng Opensea đã thu về hơn ¼ tỷ đô kể từ đầu năm 2021 và sự gia tăng lãi suất dường như không hề chậm lại. 

NFT đầu tiên của Blockchain Comics có gì đặc biệt - Đến truyện tranh cũng có NFT? - Ảnh 5.

Các dự án như Bored Ape yacht club, Pudgy Penguins, Lazy Lions, Gutter cat gang và nhiều dự án khác tập trung vào sự cường điệu. Tuy nhiên, Satoshi: Master of Disguise lại triển khai theo cách tạo riêng biệt các lớp rồi hòa trộn với nhau để tạo thành NFT. Điều này gợi mở một thế giới tiện ích lớn trong tương lai. 

Tại sao Satoshi: Master of Disguise là dự án tiềm năng?

Đây là điểm thú vị của Satoshi: Master of Disguise. Immutable X là một giải pháp Ethereum 2 lớp. NFT có thể được đúc trên chuỗi Ethereum bằng cách sử dụng phương pháp chứng Zero-Knowledge của Immutable, chỉ với một phần của xu và với tốc độ nhanh như chớp. Đây là giao thức 2 lớp đầu tiên trên Ethereum. 

NFT đầu tiên của Blockchain Comics có gì đặc biệt - Đến truyện tranh cũng có NFT? - Ảnh 6.

Hơn nữa, với mối quan hệ hợp tác với Opensea, đây có lẽ là một dự án đột phá trong mạch giao dịch NFT. Với dự án này, không có phí gas và giao dịch tức thì… sau đó được tính toán khối lượng giao dịch trên Opensea. 

Người đọc có thể tương tác với một số hợp đồng thông minh khác nhau mà không mấy phí gas trong khi vẫn có thể mở ra khả năng vô tận. Không chỉ vậy, họ đang cung cấp một thứ mà không một nhà xuất bản truyện tranh nào đó, đó là một cuốn truyện tranh tương tác NFT.