Ngoài buổi sáng sớm, "cậu nhỏ" còn chào cờ vào những lúc nào nữa?

Ngoài buổi sáng, dương vật có thể cương cứng tương tự trong suốt cả ngày nhưng khác ở chỗ có sự tác động của ý thức con người. Việc cố định cương vào những lúc nào ở mỗi người là khác nhau.

Nếu là con trai, chắc chắn bạn phải biết đến trải nghiệm kỳ lạ này khi mỗi sáng thức dậy, thằng nhỏ của bạn "chào cờ" một cách không kiểm soát. Ở một mình thì không sao, chứ đang ngủ mà có ai vào phòng thì quả là ngại vô cùng.

Theo đó, chuyện "chào cờ" mỗi sáng được khoa học gọi là "cương dương vật vào ban đêm". Hiện tượng này trên thực tế xảy ra với tất cả con trai, bất kể là người trưởng thành, trẻ nhỏ, hay thậm chí là bé trai trong bụng mẹ.

Lý do dương vật lại bị cương vào buổi sáng và mục đích của là gì?

Ngoài buổi sáng sớm, cậu nhỏ còn chào cờ vào những lúc nào nữa? - Ảnh 1.

 Lý do là hiệu ứng xảy ra do các phản ứng phức tạp giữa hệ thần kinh, hệ nội tiết trong cơ thể và mạch máu trên dương vật. Khi có kích thích xảy ra, một thông điệp sẽ được hình thành trong não bộ, qua đó truyền đi những hóa chất truyền dẫn thần kinh, đẩy máu xuống cậu nhỏ. Lượng máu này được giữ trong cơ bắp, và đó là nguyên nhân giúp cho con "giun đất" của bạn... hóa rồng.

Dù vậy, hiện tượng này dù rất phổ biến nhưng không diễn ra hàng ngày, vì nó phụ thuộc vào chất lượng của giấc ngủ. Tần suất "chào cờ" cũng giảm xuống theo độ tuổi - tuổi càng cao, tần suất càng ít.

Ngoài buổi sáng sớm, cậu nhỏ còn chào cờ vào những lúc nào nữa? - Ảnh 2.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng cậu nhỏ "chào cờ" là một cơ chế cảnh báo đến các quý anh, rằng bàng quang của họ đã đầy sau một đêm ngon giấc. Giả thuyết này xuất phát từ hiện tượng cậu nhỏ xẹp xuống ngay khi "xả van".

Theo các chuyên gia, có vẻ như đây là một phản ứng vô thức từ bàng quang đến cột sống, qua đó tạo nên phản ứng cương cứng.

Ngoài ra, một số chuyên gia tin rằng hiện tượng "dựng" buổi sáng có liên quan đến tình trạng sức khỏe của cậu nhỏ. Bởi vì, việc bổ sung oxy vào của quý của các anh trong đêm sẽ có lợi cho cơ bắp khu vực này.

Vậy, dương vật còn cương cứng vào những lúc nào nữa?

Ngoài buổi sáng sớm, cậu nhỏ còn chào cờ vào những lúc nào nữa? - Ảnh 3.

 Dương vật có cơ chế cương riêng. Thực chất không phải dương vật chỉ cương cứng vào sáng sớm, mà trong suốt đêm, tức khi ngủ. Trong ngày, não của đàn ông sẽ giải phóng một chất gọi là noradrenaline. Đây là hormone có tác dụng cản trở sự cương cứng. Khi ngủ, não bộ sẽ giải phóng hormone này ít hơn khi thức. Do đó, ban đêm "cậu nhỏ" thường cương cứng nhiều hơn. Thông thường, trong giấc ngủ, dương vật cương từ 4-6 lần, không theo ý thức của người nam.

Dương vật cương cứng trong đêm cũng là kết quả của giấc ngủ sâu và yên tĩnh. Tình trạng này cũng được gây ra bởi sự dồn máu đột ngột tới dương vật. Bên cạnh đó, do mức testosterone ở nam giới lên cao nhất vào sáng sớm sau khi có giấc ngủ chất lượng, nên cũng dễ kích thích "cậu nhỏ" cương cứng hơn.

Ngoài buổi sáng, dương vật có thể cương cứng tương tự trong suốt cả ngày nhưng khác ở chỗ có sự tác động của ý thức con người. Việc cố định cương vào những lúc nào ở mỗi người là khác nhau.