Nhật Bản: Hàng loạt sao 18+ khốn đốn vì phần mềm giả dạng, tại sao một mình Yua Mikami tỏ ra dửng dưng?

Trước làn sóng đang lan rộng, "idol quốc dân" Yua Mikami lại tỏ thái độ khá bình tĩnh và dửng dưng trước thông tin này.

Ngày nay, các công nghệ nhận diện, biến đổi và thay thế gương mặt càng lúc càng trở nên phổ biến hơn. Từ trước tới nay, chúng chủ yếu được sử dụng vào mục đích bảo mật là chính. Thế nhưng, giờ đây nó đã bắt đầu áp dụng vào mục đích giải trí, thậm chí là cả với mục đích là làm "phim người lớn". Sau khi "càn quét" các idol K-Pop, các nữ diễn viên hay ca sĩ phương Tây thì mới đây, các sao JAV cũng rơi vào hoàn cảnh khốn đốn khi bị cơn bão giả mạo tấn công. 

Mới đây, trên các mạng xã hội và diễn đàn Internet đã xuất hiện hàng loạt thông tin các bộ phim 18+ bất ngờ bị lộ các bản phim không qua sự chỉnh sửa của các studio. Đặc biệt hơn, những diễn viên bị lộ các đoạn phim không che chủ yếu đều là các tên tuổi lớn của ngành phim 18+ Nhật Bản, bao gồm Yua Mikami, Shoko Takahashi, Aoi Tsukasa, Arina Hashimoto, Marina Shiraishi, v.v...

Nhật Bản: Hàng loạt sao 18+ khốn đốn vì phần mềm giả dạng, tại sao một mình Yua Mikami tỏ ra dửng dưng? - Ảnh 1.

Yua Mikami gặp phải rắc rối từ những sản phẩm được tạo ra bởi công nghệ AI trên Internet.

Ngay sau đó, thông tin này đã gây ra một sự xao động lớn trong nền công nghiệp 18+ Nhật Bản.Việc các bộ phim được che đi đều được thực hiện theo đúng luật lệ của Nhật Bản, thế nên việc để lộ ra phiên bản không che có thể tạo nên sự tiêu cực, thậm chí là cả sự đổ vỡ mối quan hệ giữa các nữ diễn viên và các xưởng phim 18+ ở lĩnh vực này.

Nhật Bản: Hàng loạt sao 18+ khốn đốn vì phần mềm giả dạng, tại sao một mình Yua Mikami tỏ ra dửng dưng? - Ảnh 2.

Shoko Takahashi, Arina Hashimoto và Aoi Tsukasa đều dính vào sự kiện bê bối chẳng ai muốn này.

Tuy nhiên, các diễn viên ở top đầu, điển hình là Yua Mikami lại không hề lo ngại chút nào, thậm chí còn dửng dưng về chuyện này. Mới đây, "idol quốc dân" đã chia sẻ trên Instagram với giộng điệu rất thẳng thừng: "Ngoài kia đang có sự chia sẻ về bộ phim không che của tôi. Đáng tiếc là tất cả chúng đều là sản phẩm của công nghệ AI."

Nhật Bản: Hàng loạt sao 18+ khốn đốn vì phần mềm giả dạng, tại sao một mình Yua Mikami tỏ ra dửng dưng? - Ảnh 3.

Yua Mikami thẳng thừng công bố đó là đồ giả.

Vậy là, qua dòng trạng thái của Yua Mikami, hầu hết các fan đều hiểu rằng các bộ phim không che kia đều gần như đã được "xác nhận" là đồ giả. Đây dường như cũng là điều không thể tránh khỏi, khi mà công nghệ AI đang ngày càng phát triển và chuyện giả mạo danh tính như các video trở nên ngày càng phổ biến.

Thêm vào đó, dường như cộng đồng mạng tại xứ sở hoa anh đào cũng không thích thú lắm với những bộ phim không che kiểu này. Họ thẳng thừng liên tiếng chê bai, thậm chí còn cho rằng những sản phẩm như thế này là thừa thãi, thiếu tôn trọng với các diễn viên 18+. Thậm chí, còn có những yêu cầu bài trừ cũng như tẩy chay các sản phẩm không che cũng như những kẻ làm ra công nghệ ra khỏi làng phim 18+.