1. Mario có râu với đội mũ cho dễ vẽ
Chàng thợ sửa ống nước Mario là 1 trong các nhân vật nổi tiếng nhất trong thế giới. Nhiều người sẽ nghĩ rằng, anh ta là sẽ phải phức tạp và tốn nhiều thời gian để xây dựng hình tượng. Dù vậy, nhà thiết kế đại tài Shieru Miyamato lại chỉ làm Mario rất đơn giản bởi vì ông không thích vẽ tóc, quá tốn thời gian và nhiều chi tiết. Từ đây, đội ngũ thiết kế game cũng bớt việc đi. Còn về râu? Do không có đủ không gian cho miệng nên vẽ râu là hợp lý hơn cả.
2. Thiết kế của Kirby ban đầu là một bản nháp dang dở
Những năm 90, Sakurai Masahir tạo ra Kirby, nhưng thực chất nó chỉ là 1 bản nháp xài tạm trong lúc có 1 concept hoàn chỉnh hơn. Thế nhưng, càng về sau thì ông lại càng thích thiết kế này, thế nên cuối cùng Kirby đã trở thành thiết kế cuối cùng của game - đơn giản, gọn gàng và đáng yêu. Từ đây, Kirby đã làm mưa làm gió hơn 30 năm qua.
3. The Creeper là một lỗi lập trình
The Creeper là 1 trong như thế lực "thù địch" đáng kể trong thế giới Minecraft, đến mức người chơi luôn luôn phải dè chừng nó. Dù vậy, con quái vật này đơn giản là một lỗi tập tin do nhà thiết kế tạo ra. Ban đầu, nó được tạo hình giống 1 con heo, nhưng vì các thông số bị lỗi, dẫn đến việc con heo thành 1 thứ chẳng ai hiểu là cái gì. Dù vậy, nó lại trở thành con quái vật yêu thích của nhà thiết kế Notch, anh đã sửa lại màu sắc và biến nó trở thành như hiện tại.
4. Samus Aran là con gái bởi nhà thiết kế hâm mộ Alien
Samus Aran, nữ nhân vật chính của Metroid là 1 trong những bất ngờ lớn của tựa game này. Ban dầu, nhà sản xuất không có ý định đưa Samus trở thành 1 nhân vật nữ, nhưng giữa đường thì họ lại đổi phỏm. Các nhà thiết kế muốn đổi bởi họ là fan cuồng của bộ phim Alien và muốn đem đến một bất ngờ thú vị để thưởng cho người chơi sau khi hoàn thành game. Việc nhân vật xuất hiện trong trang phục bikini trên thực tế là kết quả của các hạn chế kỹ thuật, bởi lẽ mô hình nhân vật không thể quá chi tiết, vậy nên bikini là cách dễ dàng nhất để thể hiện rằng Samus Aran là nữ giới.
5. Crash Bandicoot có màu cam để tránh “đụng hàng”
Andy Gavin và Jason Rubin gặp rất nhiều khó khăn khi muốn tạo ra một nhân vật mới mẻ hẳn, nhưng họ không tìm ra nổi 1 thiết kế "tử tế". Thứ mà họ muốn chọn lúc đó là gấu túi wombat và chuột túi bandicoot. Sau khi thử nghiệm với cả tá ý tưởng khác nhau, Andy và Jason quyết định chọn Crash của hiện tại. Lý do được chọn? Màu cam, bởi nó chả trùng với nhân vật nào đang nổi lúc đó cả, đồng thời cũng không bị chìm vào cảnh nền theo thiết kế của ngành game vào lúc đó.