Những bộ anime từng bị cấm chiếu trên thế giới, Doraemon và Pokémon đứng đầu bảng

Dù hầu hết các tác phẩm anime đều được đón nhận nồng nhiệt ở mọi nền văn hóa thì cũng có không ít trường hợp ngoại lệ. Doraemon, Pokémon,... đều từng góp mặt trong danh sách phim cấm của nhiều quốc gia.

Anime-manga đã trở thành món ăn tinh thần, thậm chí là một nét văn hóa nổi tiếng khắp thế giới của Nhật Bản. Dù hầu hết các tác phẩm anime đều được đón nhận nồng nhiệt ở mọi nền văn hóa thì cũng có không ít trường hợp ngoại lệ. Điều sẽ khiến người yêu thích anime ngạc nhiên đối với những bộ phim không may mắn này đó là đôi khi chúng bị cấm cửa vì nhiều lý do, từ hợp lý đến rất khó hiểu.

1. Doraemon

Doraemon là bộ truyện thiếu nhi nổi tiếng trên khắp thế giới, gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ độc giả. Tuy nhiên, bộ phim lại bị cấm chiếu tại hai quốc gia: Pháp và Pakistan. Lý do mà hai quốc gia này đưa ra rất thuyết phục. Hội đồng giáo dục Pháp cho rằng Doraemon là tác phẩm có hại cho sự phát triển của trẻ em khi mọi tình huống được giải quyết bằng túi thần kì, khiến trẻ em ỷ lại và ảo tưởng quá mức. Còn tại Pakistan, Doraemon bị cấm vì có quá nhiều hình ảnh nhạy cảm.

Những bộ anime từng bị cấm chiếu trên thế giới, Doraemon và Pokémon đứng đầu bảng - Ảnh 1.

2. Pokémon

Pokémon là thương hiệu anime nổi tiếng thế giới. Không chỉ giới trẻ mà những người lớn tuổi cũng say mê chuyến phiêu lưu vào thế giới của các sinh vật kỳ lạ có tên Pokémon. Arabia Saudi có lẽ là quốc gia hiếm hoi trên thế giới đánh giá Pokémon không mấy thiện cảm. Nước này đã ra lệnh cấm lưu truyền mọi sản phẩm liên quan đến Pokémon. Lý do phim tuyên truyền niềm tin sai lệch về tiến hóa, có quá nhiều biểu tượng Shinto và Kito cũng như giống cờ bạc.

Những bộ anime từng bị cấm chiếu trên thế giới, Doraemon và Pokémon đứng đầu bảng - Ảnh 2.

3. Midori: Shoujo Tsubaki

Midori: Shoujo Tsubaki là anime kể về một cô bé mồ côi gia nhập vào rạp xiếc kinh dị. Bộ phim xoay quanh những năm tháng tăm tối mà nhân vật chính phải trải qua với từ việc bị bạo hành đến xâm hại. Vì nội dung quá tiêu cực, đen tối, cộng với phần hình ảnh kì dị gây ám ảnh cho người xem, bộ phim đã bị cấm chiếu trên phạm vi toàn thế giới. Thậm chí, một số người xem kinh sợ bộ phim đến mức phá hủy đĩa phim ngay lập tức. Tuy nhiên, điều lạ lùng là vào năm 2016, tựa phim live-action lại được công chiếu rộng rãi.

Những bộ anime từng bị cấm chiếu trên thế giới, Doraemon và Pokémon đứng đầu bảng - Ảnh 3.

4. Highschool DxD

Highschool DxD bị New Zealand cấm đoán vì một lý do rất tế nhị: Nét vẽ bầu ngực các nhân vật nữ quá phô trương. Chính vì phần hình ảnh có đôi chút bỏng mắt này mà phim bị cấm chiếu khi New Zealand cho rằng nội dung "gợi dục, thiếu phù hợp với giới trẻ và sai lệch về vấn đề tình cảm".

Những bộ anime từng bị cấm chiếu trên thế giới, Doraemon và Pokémon đứng đầu bảng - Ảnh 4.

5. Kodomo No Jikan

Bộ anime với nét vẽ dễ thương này đã bị cấm trên phạm vi toàn thế giới, trừ Nhật Bản. Lý do chính thức không được đưa ra vì về mặt pháp lý phim không có vi phạm quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, nội dung xoay quanh mối tình đầy dục vọng giữa một học sinh cấp 1 và người thầy giáo của cô bé khiến cho không một quốc gia nào muốn cấp phép để phim phát sóng.

Những bộ anime từng bị cấm chiếu trên thế giới, Doraemon và Pokémon đứng đầu bảng - Ảnh 5.

6. Puni Puni Poemy

Bộ anime gây ra nhiều tranh cái về vấn đề tình dục hóa trẻ em và giáo dục giới tính. Đáng bị cấm hơn là phim thể hiện tất cả các tình tiết sai trái khiến người xem phẫn nộ lại bằng các nhân vật rất nhỏ tuổi.

Những bộ anime từng bị cấm chiếu trên thế giới, Doraemon và Pokémon đứng đầu bảng - Ảnh 6.