Những điều làm cho Kazuma của KonoSuba khác biệt với các isekai còn lại (P.1)

Nếu như các nhân vật isekai khác là bình thường thì Kazuma Sato là thật sự... bất thường.

1. Kazuma chết theo cách chả giống ai

Những điều làm cho Kazuma của KonoSuba khác biệt với các isekai còn lại (P.1) - Ảnh 1.

Một trong những ý tưởng nổi tiếng nhất liên quan đến isekai là các nhân vật chính luôn bị xe tải đâm chết. Còn nếu không gặp "truck-kun", các nhân vật này đều bị chết trong các vụ án mạng thảm khốc, hoặc là chết vì làm việc quá sức. Nhưng, Kazuma Sato lại chẳng liên quan gì đến mấy thứ này.

Cậu ta đúng là có gặp xe tải thật, nhưng trước khi gặp chấn thương gì từ xe tải cả. Cậu ta chỉ đơn giản là bị đau tim vì quá sốc khi xe tải tiến đến quá gần cậu ta. KonoSuba đã khởi đầu một cách hài hước như thế và làm cho người xem nhận biết rằng đây sẽ là một bộ anime trào phúng. 

2. Kazuma không gặp được một vị thần thông thái

Những điều làm cho Kazuma của KonoSuba khác biệt với các isekai còn lại (P.1) - Ảnh 2.

Một trong những yếu tố quen thuộc khác liên quan đến isekai là khi chuyển sinh, nhân vật chính luôn gặp được một vị Chúa bá đạo, hoặc là vị thần toàn ănng giúp cho họ đi sang thế giới mới một cách dễ dàng hơn. Rimuru gặp được pháp sư vĩ đại, Toya của Another World With My Smartphone cũng chạm mặt chúa trời.

Trong trường hợp của Kazuma, cậu ta cũng gặp một nữ thần. Thế nhưng, cô nữ thần này khá là đáng thương hại và cũng chẳng quá chững chạc như các vị thần khác. Aqua có lẽ thứ mà Kazuma ít muốn gặp nhất, nhưng cuối cùng thì cậu ta vẫn phải chấp nhận sự thật đó. 

3. Kazuma lừa gạt Aqua dễ như bỡn

Những điều làm cho Kazuma của KonoSuba khác biệt với các isekai còn lại (P.1) - Ảnh 3.

Kazuma không chỉ gặp thần sau khi chết, mà cậu ta còn lừa cả thần luôn - một điều mà gần như các nhân vật chính isekai khác chẳng bao giờ nghĩ đến chứ đừng nói làm. Bình thường, các nhân vật này thường sẽ nhận được sự động viên, chỉ dẫn, thậm chí là cả sự ban phước của các vị thần này để có thể chuyển sinh dễ dàng hơn. 

Còn Kazuma? Cậu ta chỉ đơn giản là "bẫy" Aqua và ép buộc cô nàng nữ thần phải trở thành bạn đồng hành của mình ở thế giới mới. Thế là Aqua từ một vị thần trở thành một nhà mạo hiểm thông thường và buộc phải thích nghi với cuộc sống tại thế giới mới.

4. Kazuma không còn gì ở thế giới cũ

Những điều làm cho Kazuma của KonoSuba khác biệt với các isekai còn lại (P.1) - Ảnh 4.

Kazuma Sato không có gì để quá vương vấn vói thế giới cũ cả, bởi cậu ta chẳng còn gì dang dở ở đó hay có chút drama nào liên quan tới cuộc sống trước đây. Rất nhiều anh hùng khao khát được trở lại với cuộc sống trước đây, còn Kazuma thì đơn giản là không. Cậu ta chẳng nhớ bất kỳ ai, vì thực tế cậu ta là 1 hikikomori chỉ muốn ở nhà chơi điện tử cả ngày mà thôi.

5. Kazuma hên đến mức khó đỡ

Những điều làm cho Kazuma của KonoSuba khác biệt với các isekai còn lại (P.1) - Ảnh 5.

Các nhân vật isekai đều sở hữu các chi số và kỹ năng lý tưởng trong việc chiến đấu, hoặc ít nhất thì họ cũng có một khả năng tiến hóa và tăng trưởng nhanh đến mức không tưởng. Còn với Kazuma, tất cả những gì cậu ta có là sự may mắn. 

Các chỉ số của Kazuma không thể nào so sánh với Aqua, nhưng điều mà cậu ta tốt hơn Aqua có lẽ là ở chỉ số Luck. Kazuma gần như lúc nào có cửa vượt qua những tình huống khó khăn hay sống sót một cách siêu hên. Nêu như các nhân vật isekai khác thì có chút ít may mắn để qua ải, còn Kazuma thì may mắn bao trùm luôn.