Những hành động ngớ ngẩn mà game thủ từng làm trong chơi điện tử

Đây là những hành động vô nghĩa nhưng hầu hết game thủ nào cũng từng làm ít nhất là một lần trong đời chỉ vì quá nghiện game.

1. Ấn bất cứ phím nào trên gamepad trong lúc chờ game loading

Những hành động ngớ ngẩn mà game thủ từng làm trong chơi điện tử - Ảnh 1.

Đây có lẽ là một trong những điều phổ biến nhất mà mọi game thủ đều từng làm qua. Game ngày nay càng ngày càng nặng, nên việc loading game lâu hơn 1 tí chính là điều khá quen thuộc. Trong lúc chờ thì bồn chồn tay chân, thế nên thỉnh thoảng ấn lung tung trên bàn phím hay gamepad cũng là điều không có gì quá lạ. 

2. Hét tên cầu thủ khi chơi PES hay FIFA

Những hành động ngớ ngẩn mà game thủ từng làm trong chơi điện tử - Ảnh 2.

Khi đá bóng trong game, chúng ta rất hay cao hứng hét hò theo ý thích. Khi có tình huống nguy hiểm, không có gì lạ khi chúng ta hò hét tên của chân sút đang cầm bóng, nhằm kích thích tinh thần rằng cú đá của anh ta sẽ vào. Dĩ nhiên, vào hay không là ở kỹ năng chứ không phải là ở tay bạn rồi.

3. Check góc trong game bằng cách... nghiêng đầu

Những hành động ngớ ngẩn mà game thủ từng làm trong chơi điện tử - Ảnh 3.

Ở trong game bắn súng hay cả các game phiêu lưu, thường thì chúng ta sẽ phải check hết góc mới dám tiếp tục di chuyển. Tuy nhiên, vì thói quen, rất nhiều game thủ vẫn cứ nghiêng đầu, dí mặt, ngả lưng để có thể nhìn ra được góc nhìn rộng hơn trong game. Dĩ nhiên, điều này không hề đúng đâu,  thế nên đừng hy vọng gì cả. 

4. Ấn nút mạnh hơn trong khi chơi game đối kháng

Những hành động ngớ ngẩn mà game thủ từng làm trong chơi điện tử - Ảnh 4.

Việc ấn mạnh hơn trong những những tình huống căng thẳng kiểu như chuẩn bị hạ đo ván đối thủ là điều quá quen thuộc với các fighter. Không khó để nhận ra rằng, sau tầm vài tháng cày game đối kháng và ấn nút liên tục, bàn phím và gamepad của bạn trông sẽ lõm hẳn đi vì bị hành hạ nhiều quá.

5. Lượn tay điều khiển trong khi bẻ lái phương tiện xe cộ

Những hành động ngớ ngẩn mà game thủ từng làm trong chơi điện tử - Ảnh 5.

Hành động lượn tay điều khiển y như đang nắm một chiếc vô lăng luôn khiến người chơi có được cảm giác chân thực với hi vọng chiếc xe ở trên hình sẽ lượn theo đúng ý mình khi đang ở tốc độ cao. Tuy nhiên, bạn chẳng thể nào thay đổi sự thật được, có múa thế nữa nhưng ấn nhầm nút thì sẽ vẫn đâm vào tường mà thôi. 

6. Nhắm mắt trong khi chơi game kinh dị

Những hành động ngớ ngẩn mà game thủ từng làm trong chơi điện tử - Ảnh 6.

Trong phim kinh dị, bạn chỉ cần nhắm mắt ở những đoạn đáng sợ một chút là nó sẽ trôi qua. Dù vậy, điều đó không đúng trong game đâu, bởi bạn vẫn phải làm gì đó thì game nó mới tiến triển được. Thế nên, mở to mắt ra mà chiến đấu, không thì không tiến bộ được đâu, nỗi sợ nào rồi cũng sẽ qua thôi.

7. Ấn đủ kiểu nút khác nhau trong khi cố gắng bắt một con Pokémon

Những hành động ngớ ngẩn mà game thủ từng làm trong chơi điện tử - Ảnh 7.

Bắt Pokemon luôn là 1 thứ gì rất ảo. Dù có công thức chính xác đã được chứng minh, nhưng các game thủ vẫn cứ thích spam nút, bởi mê tín như thế thì nhiều khi nó thiêng hơn. Thật ra là chúng đều sai bét và chẳng hề dựa theo một quy tắc logic nào cả. Thế nhưng, đây vẫn là chiêu thức quái đản được nhiều game thủ Pokemon ưa thích và sử dụng rất nhiều.