Những nữ quái khiến người yếu bóng vía rùng mình vì quá đáng sợ

Một số nữ quái vật biến thành người đàn bà xinh đẹp chuyên quyến rũ đàn ông rồi ăn nội tạng hay ăn thịt trẻ con.

1. Lamia

Những nữ quái khiến người yếu bóng vía rùng mình vì quá đáng sợ - Ảnh 1.

Chuyện kể rằng, Lamia vốn là một nữ hoàng xinh đẹp của xứ Lybia. Cô ta có cuộc tình vụng trộm với Zeus, cuối cùng bị nữ thần Hera nguyền rủa biến thành sinh vật nửa người nửa rắn và bắt Lamia Lamia phải ăn thịt các con mình. Từ đó Lamia phát điên và trở thành con quái vật lang thang luôn rình rập ăn thịt con cái của người khác.

Không còn là con người, Lamia có phần đầu và ngực giống phụ nữ bình thường trong khi phần thân Lại là rắn. Dù Lamia được miêu tả là rất gớm ghiếc, thế như cánh đàn ông lại bị mê hoặc với hình dạng nửa người nửa rắn của nàng và thậm chí cho rằng Lamia là chuẩn mực của vẻ đẹp vào thời đại đó.

Những nữ quái khiến người yếu bóng vía rùng mình vì quá đáng sợ - Ảnh 2.

Nhiều dị bản thần thoại Hy Lạp có đề cập đến việc Lamia trút bỏ bộ da rắn của mình để đổi sang hình dạng người bình thường – một phụ nữ trẻ đẹp. Khả năng này đặc biệt hữu ích khi nàng muốn dụ dỗ những người đàn ông. Lamia thường lợi dụng sắc đẹp để quyến rũ đàn ông và sau đó nuốt chửng họ.

2. Baba Yaga

Những nữ quái khiến người yếu bóng vía rùng mình vì quá đáng sợ - Ảnh 3.

 Trong các truyện cổ tích còn lưu truyền ở các nước nói ngôn ngữ Slav như Nga, Ukraine, Ba Lan, Bulgaria và Serbia, Baba Yaga là nhân vật rất phổ biến. Người ta thường miêu tả về mụ gần giống với các phù thủy trong truyện cổ Grimm hay truyện cổ Andersen. Baba Yaga có cái mũi khoằm dài, gầy trơ xương và biết nhiều loại phép thuật.

Truyện kể rằng Baba Yaga rất thích ăn thịt người. Mụ thường đi bắt trẻ con về ăn thịt và thường xuất hiện cùng lúc với một trận cuồng phong. Tuy nhiên, Baba Yaga cũng có đôi chút khác biệt so với phù thủy thông thường. Mụ thích ngồi trong một cái cối và cầm theo chày (hoặc thỉnh thoảng là cây chổi) để bay lượn vòng quanh trên không trung. Baba Yaga có ngôi nhà cũng quái dị không kém. Túp lều của mụ có chân gà làm đế. Đôi chân này "đi lại", đưa ngôi nhà di động khắp nơi theo ý chủ.

Những nữ quái khiến người yếu bóng vía rùng mình vì quá đáng sợ - Ảnh 4.

Xung quanh nhà của Baba Yaga là hàng rào làm bằng xương các nạn nhân mà mụ đã ăn thịt. Chẳng những vậy, nó còn được canh giữ bởi một bầy chó hung dữ và con mèo đen.

3. La Llorona

Những nữ quái khiến người yếu bóng vía rùng mình vì quá đáng sợ - Ảnh 5.

 La Llorona là hồn ma nổi tiếng nhất ở Mexico. Trước khi chết, La Llorona là người mẹ độc ác, nhẫn tâm vứt con xuống sông để trả thù chồng ngoại tình. Sau khi giết hại con đẻ, La Llorona hối hận, dằn vặn lương tâm và đã tự tử. Sau khi chết, linh hồn La Llorena vẫn lẩn khuất ven sông cùng tiếng khóc ai oán mong kiếm tìm lại hình bóng đứa con. Có truyền thuyết kể rằng, La Llorona bắt cóc trẻ em trong đêm để thay thế cho những người con đã chết của mình.

Hồn ma này đi lang thang khắp các vùng quê, khóc lóc tuyệt vọng nhằm tìm kiếm đứa con đã mất của mình. Theo lời kể của người dân, bất cứ gã đàn ông nào đi theo bà ta đều biến mất vĩnh viễn. Đây chính là sự trả thù trong vô vọng của La Llorona dành cho gã chồng bội bạc.