Những phiên bản tiến hóa Mega bá đạo nhất trong thế giới Pokemon (P.2)

Tiến hóa Mega được coi là một hình thái tiến hóa cực khủng cho mỗi chú Pokemon, với tổng điểm chỉ số tăng lên vượt trội.

Để nâng cấp sức mạnh và góp phần tạo nên sự phong phú cho Pokemon, người ta đã đưa vào đó khái niệm Mega Evolution. Có tất cả hơn 800 loài và chỉ 46 trong số đó có thể tiến hóa được ở dạng Mega. Và sau đây là những Pokemon được cho là mạnh nhất ở trạng thái Mega Evolution. 

Mega Garchomp

Những phiên bản tiến hóa Mega bá đạo nhất trong thế giới Pokemon (P.2) - Ảnh 1.

Thông thường, khi tiến hóa lên dạng Mega, Pokemon sẽ có một hình dạng trông hoàn toàn khác so với lúc đầu. Tuy nhiên, Mega Garchomp không nằm trong số đó. Sự khác biệt duy nhất giữa hai hình dạng của Garchomp chính là nó có nhiều gai và những vệt đỏ thay vì màu xanh. Khi tiến hóa thành dạng Mega, tất cả các chỉ số của Garchomp đều tăng đáng kể. Duy chỉ có HP là vẫn giữ nguyên ở mức 80, và tốc độ giảm từ 102 xuống còn 92.

Mega Garchomp cũng có một kỹ năng đặc biệt gọi là Sand Force. Kỹ năng này giúp tăng sức mạnh của Pokémon hệ rock,ground và steel lên gấp 1,3 lần. Ngoài ra nó còn có công dụng bảo vệ chúng chống lại Sandstorm. Mặc dù chỉ số tốc độ giảm đi đáng kể, nhưng bù lại, Mega Garchomp được tăng chỉ số sức mạnh lên mức đáng kinh ngạc khiến cho những đòn đánh của nó cực kỳ chất lượng và đáng sợ. 

Mega Salamence

Những phiên bản tiến hóa Mega bá đạo nhất trong thế giới Pokemon (P.2) - Ảnh 2.

Với salamencite, Salamence có khả năng biến thành Mega Salamence. Bất kể khi tiến hóa lên thành giới tính nào đi nữa thì nó cũng là một Pokemon hệ Dragon/Flying tuyệt vời. Một số tính năng vật lý cũng được thay đổi cho dạng Mega Salamence. Ở dạng tiến hóa Mega, nó có một hình dạng hoàn toàn khác. Đuôi ngắn hơn, đôi cánh cũng thay đổi một cách khác biệt.

Với phiên bản tiến hóa Mega, Salamence có một chỉ số phòng thủ tăng đáng nể. Bên cạnh đó là sự buff nhẹ cho tốc bắn từ 100 lên 120. Mặc dù các chỉ số khác không tăng đáng kể, nhưng với một chỉ số phòng thủ cực kỳ bá đạo thì Mega Salamence cũng là một cái tên đáng gờm khiến các trainer có phần nản chí khi đối đầu với chúng.

Mega Gardevoir

Những phiên bản tiến hóa Mega bá đạo nhất trong thế giới Pokemon (P.2) - Ảnh 3.

Giống như Gallade, Gardervoir cũng nhận được dạng tiến hóa Mega Evolution. Ở dạng Mega, Gardevoir tăng tổng chỉ số cơ sở từ 518 lên 618. Đó là do những cải tiến lớn nhất từ special attack  của nó. Pokémon thuộc hệ fairy này có khả năng Synchronize hoặc Trace và Telepathy. Nó cũng học được khả năng của Pixilate ở dạng Mega. 

Pixilate cung cấp cho bất kỳ đòn đánh loại bình thường nào tăng 30% bằng cách chuyển nó thành dạng fairy. Đáng tiếc là ở Gen VII, con số này đã bị hạ xuống chỉ còn 20%. Pokémon này cũng có thể sử dụng các chiêu thức Moonblast và Stored Power trở nên cực kỳ tiện lợi trong trận chiến.

Mega Venusaur

Những phiên bản tiến hóa Mega bá đạo nhất trong thế giới Pokemon (P.2) - Ảnh 4.

Venasaur là một trong những 151 cái tên xuất hiện đầu tiên của franchise Pokemon. Cũng như Pikachu, Charmander,… Venasaur cũng là một biểu tượng mỗi khi người ta nhắc đến Pokemon. Venasaur đứng ở vị trí thứ ba trên Pokédex và xuất hiện trong box art cho các trò chơi Pokémon Green và Pokémon LeafGreen.

Mega Venasaur tăng khả năng phòng thủ và tấn công đặc biệt nhiều nhất và cũng được cấp khả năng Thick Fat. Khả năng này giúp Mega Venasaur thi triển các đòn băng là lửa một cách nhuần nhuyễn hơn, thứ vốn là nhược điểm của chúng. Với tư cách là một trong những Pokemon mạnh nhất ở thế hệ đầu, Venasaur đã được cung cấp một dạng Mega Evolution thực sự xứng đáng. 

Mega Charizard X và Y

Những phiên bản tiến hóa Mega bá đạo nhất trong thế giới Pokemon (P.2) - Ảnh 5.

Tất cả các fan anime của Pokemon hẳn sẽ không thể nào quên được cảnh tượng Charmander đang cố gắng bảo vệ chiếc đuôi của mình và Ash đã lao tới để cứu nó. Đó là một khoảnh khắc đau lòng, nhưng Mega Charizard sẽ phá vỡ trái tim của bạn theo một cách khác. Mega Charizard là một ví dụ tuyệt vời về những cái hay mà Mega Evolution mang lại. Cũng như Mewtwo, Charizard không chỉ nhận được một, mà là hai dạng Mega.

Charizard luôn được gắn kết với hình tượng  một con rồng nhưng chưa bao giờ được mang hệ rồng, cho đến khi Mega Charizard X được ra mắt. Các chỉ số tấn công và phòng thủ đều tăng cho Mega Charizard X trong khi Mega Charizard Y được hưởng lợi từ việc tăng tấn công, tấn công đặc biệt và phòng thủ đặc biệt. Ở bất kể dạng nào đi nữa thì Mega Charizard cũng sẽ không làm bạn thất vọng.