Những sở thích phòng the bệnh hoạn của bạo chúa khét tiếng Nero

Trong khoảng thời gian Nero trị vì từ năm 54 đến năm 68, không chỉ thực hiện một loạt tội ác như hủy hoại đế chế, đốt phá nhiều thành phố, giết hại hàng ngàn người trong đó có cả mẹ đẻ và vợ cũ…

Cùng với sự lớn mạnh của đế chế La Mã, tên tuổi các vị hoàng đế cai trị nó cũng được lưu danh sử sách. Có người nổi tiếng vì sự chính trực, công bằng, nhưng cũng có kẻ khét tiếng vì độ điên rồ, vô đạo. Một trong số những hoàng đế La Mã lưu lại tiếng xấu muôn đời là bạo chúa Nero. Chẳng những tàn ác, Nero còn được biết đến như một kẻ có những sở thích phòng the bệnh hoạn mà đến người hiện đại cũng khó tưởng tượng ra.

Hai cuộc hôn nhân đồng tính của bạo chúa Nero

Nero là vị hoàng đế hiếm hoi của La Mã có những mối quan hệ đồng tính một cách công khai, ông ta có đến hai người phối ngẫu đồng giới bên cạnh hoàng hậu Sabina của mình. Cuộc hôn nhân đồng giới đầu tiên phải kể đến là với cậu thiếu niên Sporus.

Những sở thích phòng the bệnh hoạn của bạo chúa khét tiếng Nero - Ảnh 1.

Trong cơn điên loạn, Nero đã đá chết Sabina – người vợ đang mang thai của ông ta. Điều này đã khiến vị hoàng đế ngập tràn cảm giác tội lỗi. Vậy là để trấn an bản thân, Nero đã nảy ra một ý tưởng điên rồ là tự tạo ra một người vợ mới. Ông ta thiến cậu bé Sporus, cố gắng biến cậu thành phụ nữ. Thậm chí, Nero còn đưa Sporus về nhà, cử hành lễ cưới như bình thường và cư xử với cậu bé như một người vợ đích thực.

Những sở thích phòng the bệnh hoạn của bạo chúa khét tiếng Nero - Ảnh 2.

Người ta lý giải rằng Nero đã nhìn thấy điểm tương đồng nào đó giữa Sporus và người vợ Sabina quá cố, thế nên ông ta đã đối đãi với Sporus như với vợ, gọi cậu bé bằng tên của hoàng hậu.

Ngoài cuộc hôn nhân với Sporus, bạo chúa Nero còn có một cuộc hôn nhân đồng tính khác với nô lệ nam có tên Pythagoras – một người từng làm trong hầm rượu vang. Nero có sở thích tổ chức các buổi tiệc tùng linh đình trong nhiều ngày, cuối cùng ông tổ chức lễ cưới với Pythagoras. Theo một số ghi chép, trái ngược với Sporus, ở cuộc hôn nhân này Nero đóng vai trò như một người phụ nữ.

Đến những trò tiêu khiển bệnh hoạn

Bên cạnh sở thích tình dục có phần kỳ quái, Nero còn có những trò tiêu khiển cũng chẳng mấy bình thường. Bạo chúa có sở thích bắt các nam nữ thanh niên khỏa thân rồi ăn mặc như những con thú. Sau đó, ông ta bắt họ nhảy múa, khi chán chê thì đích thân vào vai thú săn mồi, vờ chồm đến ăn thịt họ. Nero luôn chọn thủ vai một con vật háu đói, xấu xa, chỉ trực chờ ăn thịt tử tù.

Những sở thích phòng the bệnh hoạn của bạo chúa khét tiếng Nero - Ảnh 3.

Tuy nhiên, Nero không bao giờ thừa nhận hành vị ác độc, biến thái của mình, thay vào đó ông đổ hết tội lỗi cho các tín đồ Kito.

Nero thực hiện vô số cuộc đàn áp các tín đồ một cách dã man. Các tù nhân bị bắt giữ sẽ chịu nhiều hình phạt khác nhau như đóng đinh, hỏa thiêu,… Kinh khủng hơn là bị cuốn chặt vào những tấm da động vật, sau đó bị đem trói vào cột. Hoàng đế sẽ tấn công vào bộ phận sinh dục của họ cho đến khi thấy thỏa mãn. Sau cùng, các nạn nhân xấu số được "giải thoát" bằng cách lên giàn thiêu.