Những tựa sách siêu dị khiến độc giả cạn lời

Có không ít cuốn sách mà ngay từ tựa đề chúng đã khiến cho độc giả phải hoài nghi nhân sinh quan lẫn thế giới quan của tác giả.

Đọc sách là một thói quen tốt. Đôi khi có những cuốn sách mang nội dung thú vị và bổ ích đến mức giúp người đọc thay đổi cái nhìn về cuộc đời theo hướng tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, cũng có không ít cuốn sách mà ngay từ tựa đề chúng đã khiến cho độc giả phải hoài nghi nhân sinh quan lẫn thế giới quan của tác giả.

Những tựa sách siêu dị khiến độc giả cạn lời - Ảnh 1.

How to Raise Your IQ: By Eating Gifted Children (tạm dịch: Làm tăng IQ của bạn bằng cách ăn thịt lũ thần đồng) – Độc giả hẳn sẽ rất bối rối trước cuốn sách này và phải đặt câu hỏi xem liệu tác giả có phải là fan cứng của series Hanibal không.

Những tựa sách siêu dị khiến độc giả cạn lời - Ảnh 2.

Tựa đề cồng kềnh của cuốn sách này dịch ra tiếng Việt có nghĩa như sau: Làm sao nói chuyện với mèo của bạn về an toàn súng đạn và kiêng khem, thuốc, tôn giáo Satan và các mối nguy hiểm khác đe dọa 9 mạng của chúng. Với chủ đề rất rộng và dị này thì không rõ tác giả sẽ trình bày như thế nào đây?

Những tựa sách siêu dị khiến độc giả cạn lời - Ảnh 3.

Với tựa sách này thì hẳn là tác giả đang chơi chữ hoặc thể hiện khiếu hài hước thôi. Tuy nhiên, với nhiều độc giả thì từ khóa "cock with balls" mà tác giả sử dụng quả thực có sức sát thương ghê gớm.

Những tựa sách siêu dị khiến độc giả cạn lời - Ảnh 4.

Một tựa sách cồng kềnh khác, tạm dịch: Cuốn sách về tình dục và nấu ăn của người Do Thái – Nhật Bản và cách để nuôi chó sói - Khi tác giả vừa muốn viết về cuộc sống gia đình vừa muốn viết về động vật hoang dã thì chúng ta sẽ có một cuốn sách thế này.

Những tựa sách siêu dị khiến độc giả cạn lời - Ảnh 5.

Học cách chơi với tinh hoàn của sư tử - Chắc chắn các nhà sách sẽ đặt cuốn sách này ở tủ sách Kỹ năng sinh tồn trong tự nhiên. Nhiều độc giả băn khoăn không rõ tác giả cuốn sách định mở đầu như thế nào, hi vọng là không có trải nghiệm đáng tiếc nào xảy ra.

Những tựa sách siêu dị khiến độc giả cạn lời - Ảnh 6.

50 Sắc thái của Gà - Tựa sách nấu ăn lấy cảm hứng từ series tiểu thuyết 18+ đình đám 50 Shades of Grey. Quả thật món gà rất gợi cảm.

Những tựa sách siêu dị khiến độc giả cạn lời - Ảnh 7.

Cách làm cho con cái bạn sang chấn - Không rõ phụ huynh nào là tác giả của cuốn sách này? Chúc mừng tác giả, bạn khiến cho nhiều độc giả trẻ tuổi cảm thấy sang chấn tinh thần dù mới chỉ nhìn thấy bìa sách.

Những tựa sách siêu dị khiến độc giả cạn lời - Ảnh 8.

Mọi điều tôi muốn làm đều phạm pháp – Một tựa sách kỳ quặc làm độc giả bối rối khác, đặc biệt hơn là nó toát ra mùi nguy hiểm dù bìa vẽ rất tươi sáng.

Những tựa sách siêu dị khiến độc giả cạn lời - Ảnh 9.

Nói gì khi bạn tự nói chuyện với bản thân – Không rõ cuốn sách này hướng đến đối tượng nào? Trong thực tế, đây là dấu hiệu cho thấy ai đó cần sự hỗ trợ tâm lý từ bác sĩ chuyên ngành.

Những tựa sách siêu dị khiến độc giả cạn lời - Ảnh 10.

Dạy vợ bạn làm góa phụ - Một cuốn sách với tựa đề khó hiểu khác, nội dung bao gồm cách hướng dẫn về những vấn đề xã hội như tài chính, giao tiếp,… dành cho phụ nữ. Tuy nhiên, có lẽ tác giả đã bế tắc khi đặt tựa.

Những tựa sách siêu dị khiến độc giả cạn lời - Ảnh 11.

Làm sao để giả chết – Cuốn sách có lẽ phù hợp với các fan trinh thám hoặc những người đang ấp ủ viết tiểu thuyết trinh thám.

Những tựa sách siêu dị khiến độc giả cạn lời - Ảnh 12.

Nhưng…anh là ngựa mà - Bìa và tựa đề của một cuốn tiểu thuyết lãng mạn. Nhiều độc giả hẳn sẽ rơi vào trầm tư vì cuốn sách này