Những vị tướng quốc dân trong MOBA liên tục bị "đè đầu ra nerf"

Akali, Batrider và Florentino là những vị tướng imba nhất trong các tựa game MOBA, thế nên chúng liên tục bị suy giảm sức mạnh là điều không quá ngạc nhiên.

1. Akali

Những vị tướng quốc dân trong MOBA liên tục bị đè đầu ra nerf - Ảnh 1.

Akali là một trong những vị tướng được yêu thích nhất Liên Minh Huyền Thoại. Với cơ chế độc đáo như tàng hình dưới trụ, Akali là một trong những tướng lỗi nhất trong game. Tuy nhiên, sức mạnh của cô nàng Sát Thủ Đơn Độc lớn đến mức liên tục có những pha hạ gục trong trụ hoặc 1 cân 3 cực kỳ dễ dàng. Vì vậy vấn đề làm sao để cân bằng được vị tướng này đang làm Riot Games cảm thấy cực kỳ rắc rối. 

Trước khi được làm lại, Akali chỉ là một vị tướng vô danh và cực ít người chơi trừ những thanh niên đánh tầm vài trăm, đến vài nghìn trận. Đặc biệt là sau đợt giảm sức mạnh với việc loại bỏ cơ chế kích hoạt (Q) bằng (E). Thế nhưng đến khi được remake, Akali lại là tướng nổi bật nhất LMHT thời điểm đó. Khả năng tàng hình cả nghĩa đen lẫn bóng, lối đánh biến ảo, không yêu cầu nhiều trang bị và lắm sát thương. 

Những vị tướng quốc dân trong MOBA liên tục bị đè đầu ra nerf - Ảnh 2.

Giai đoạn huy hoàng của Akali nhanh chóng bị quên lãng, thay vào đó là "Akacua". Trong các patch tiếp theo, vị tướng này liên tục bị bỏ đi những tính năng trứ danh của mình. Ban đầu là khả năng tàng hình trong trụ, sau đó là liên tục đợt suy giảm sức mạnh nhỏ và đến khi bỏ cả hồi máu từ Q thì Akali thật sự không khỏe hơn con cua là mấy. Chua chát thay, được remake xong liên tục bị nerf thì làm gì còn ai muốn chơi nữa. 

2. Batrider

Những vị tướng quốc dân trong MOBA liên tục bị đè đầu ra nerf - Ảnh 3.

Batrider có lẽ đứa con rơi đáng thương nhất trong số các vị tướng của DOTA 2. Được khai sinh từ custom map Dota, Batrider không được biết đến như một hero có khả năng gây dam lớn như các tướng lỗi trong các game khác, nhưng nó lại "trứ danh" bởi khả năng khống chế CC cực mạnh và vô cùng khó chịu. Đã từng có thời điểm, không một hero nào đi mid có thể chịu được sự imba của Batrider với combo Sticky Napalm và Firefly.

Kết quả là, Batrider ăn rất nhiều gậy của nhà phát triển DOTA2 - IceFrog. Cứ mỗi phiên bản, hero này sẽ bị nerf, không ít thì nhiều. Thỉnh thoảng, vị tướng này sẽ được buff lên một chút, nhưng điều đó cũng chẳng đáng gì với hàng loạt những cú làm giảm sức mạnh tiếp theo. Có lẽ người chơi Batrider chỉ mong rằng IceFrog đừng có buff thêm nữa, làm ơn để cho anh chàng cưỡi dơi này được yên ổn một thời gian. 

3. Florentino

Trước khi Florentino xuất hiện, Liên Quân Mobile đã mang tới cho game thủ thích chơi chất tướng đấu sĩ khá nhiều những cái tên đa năng, đồng thời chúng cũng có thể lao vào giao đấu với 2 hoặc 3 đối thủ mà vẫn có thể giành chiến thắng. Đơn cử như Triệu Vân, Kil'Groth hay Rourke. Tuy nhiên, những vị tướng này không có lợi thế quá lớn nếu như đối phương đi theo tổ đội 2 - 3 người trong đó có các tướng trợ thủ khống chế tầm xa tốt. Nhưng Florentino thì lại khác, với quá nhiều những ưu điểm nổi trội, vị tướng có vẻ ngoài điệu đà này thừa khả năng tiễn nguyên 5 người đối phương lên bảng tỷ số.

Những vị tướng quốc dân trong MOBA liên tục bị đè đầu ra nerf - Ảnh 4.

Nếu người chơi Florentino phóng hoa thật chuẩn với chiêu 1, khi di chuyển tới từng vị trí có hoa, Florentino có thể "đột kích" liên tục. Khi mà đã sở hữu chiêu cuối, tay kiếm này lại lướt được tiếp. Chính cơ chế đâm rồi lướt nhanh chóng mặt này đã khiến phần đông khó phản công lại do Florentino tốc biến quá nhanh.

Những vị tướng quốc dân trong MOBA liên tục bị đè đầu ra nerf - Ảnh 5.

Thậm chí vào thời điểm mới ra mắt, quá trình "đột kích" của hắn còn được miễn nhiễm khống chế nên đám Alice, Gildur đành phải bó tay trong việc giữ chân Florentino. Qua 10 mùa giải kể từ khi ra mắt, Florentino bị giảm sức mạnh tận 12 lần. Điều này cũng tương ứng mỗi mùa giải Liên Quân thì Florentino lại yếu đi 1 chút. "Tích tiểu thành đại", giờ đây Florentino đã mất đi rất nhiều sức mạnh và chẳng còn cân team dễ dàng như xưa nữa.